Tuấn Ngọc 'sướng' khi lần đầu hát 'Tình khúc vượt thời gian'

25/05/2014 09:45 GMT+7

(TNO) Dù xuất hiện chỉ với 2 ca khúc nhưng Tuấn Ngọc cũng khiến khán giả 'đã tai', bản thân anh cũng thấy 'sướng' khi hát ở sân khấu Tình khúc vượt thời gian tối qua 24.5.

(TNO) Dù xuất hiện chỉ với 2 ca khúc nhưng Tuấn Ngọc cũng khiến khán giả ‘đã tai’, bản thân anh cũng thấy ‘sướng’ khi hát ở sân khấu Tình khúc vượt thời gian tối qua 24.5.

Tuấn Ngọc ‘sướng’ khi hát ở ‘Tình khúc vượt thời gian’ 1
Tuấn Ngọc với 2 ca khúc Nỗi lòng người điRiêng một góc trời

Chương trình Tình khúc vượt thời gian với chủ đề Đêm tình ca Anh Bằng - Ngô Thụy Miên đã cùng khán giả đi vào nền nhạc tình của hai nhà nhạc sĩ tài danh với nhiều bản tình ca bất hủ...

Người được chờ đợi nhất trong chương trình có lẽ là ca sĩ Tuấn Ngọc. Xuất hiện với bài hát Nỗi lòng người đi của nhạc sĩ Anh Bằng không gây quá nhiều ấn tượng, song đến bài thứ hai Riêng một góc trời của Ngô Thụy Miên, Tuấn Ngọc đã thật sự làm say đắm trái tim của khán giả, một ca khúc gắn bó như hình với bóng với anh suốt gần 18 năm qua.

Lần đầu tham gia Tình khúc vượt thời gian nên Tuấn Ngọc chỉ biết thốt lên “sướng lắm”, khi mà những tràng vỗ tay giòn giã, sự thương yêu của khán giả khiến danh ca 67 tuổi nức lòng...

Nhạc sĩ Anh Bằng là một cây đại thụ của nền nhạc tình Việt Nam với gần 700 tác phẩm. Ai yêu nhạc tình mà không biết đến Anh còn nợ em, Em về kẻo trời mưa, Hoa học trò... Những ca khúc với giai điệu ngọt ngào, da diết, với những ca từ rất thơ, mộc mạc; kiểu như: “Tôi biết thời gian là thuốc tiên. Đời việc gì đến sẽ đến, nhưng ai bạc bẽo mình vẫn không đành lòng quên” (Sầu lẻ bóng).

Dù ít xuất hiện trên sân khấu, nhưng Thanh Long Bass vẫn rất “dễ nhớ”. Lần này, anh khiến khán giả ngất ngây với chất giọng trầm ấm của mình qua ca khúc đầu tay của nhạc sĩ Ngô Thụy Miên: Chiều nay không có em. Bản nhạc được Ngô Thụy Miên viết ở tuổi 17, ghi lại một quãng đời thơ mộng của một cậu học trò mới biết yêu. Một tình yêu nhẹ nhàng và trong sáng, sánh đôi trên đường phố nhưng bàn tay còn ngập ngừng, hẹn hò trong quán nhỏ nhưng chưa dám ngỏ lời yêu...

Nhạc tình của Ngô Thụy Miên là nhạc tình thuần túy, chân chất. Không nhuốm thuyết Hiện sinh thời thượng như Trịnh Công Sơn, cũng không mang tư tưởng yêu cuồng sống vội như Lê Uyên Phương; không oán trách thân phận, cũng không hô hào phản chiến; nhạc tình Ngô Thụy Miên mang nét đẹp nhẹ nhàng mà trang trọng, thiết tha nhưng không ai oán...

Về lời hát, mỗi ca khúc của nhạc sĩ họ Ngô như một bài thơ đẹp, mang dáng dấp của chính tác giả bởi ông từng nói: “Tôi viết nhạc cho tôi... Tôi không viết nhạc để sống mà sống để viết nhạc. Nếu đời và người có thể chia sẻ cùng tôi thì đó là một niềm vui...".

Ca sĩ Ánh Tuyết hát một loạt 3 bài Niệm khúc cuối, Dấu tình sầu, Paris có gì lạ không em, đây đều là những ca khúc đặc trưng trong nét nhạc và lời ca của Ngô Thụy Miên.

Cuối chương trình, ca sĩ Ánh Tuyết đã cùng với khán giả tại sân khấu Lan Anh (TP.HCM) hát ca khúc Tĩnh lỡ để tưởng nhớ đến nhạc sĩ Thanh Bình, người vừa qua đời ngày 23.5.

Những giây phút còn thật sự xúc động hơn khi Ánh Tuyết ngấn lệ, cùng khán giả mặc niệm, tri ân nhạc sĩ Thuận Yến, người cũng vừa mới qua đời ngày 24.5.

Tuấn Ngọc ‘sướng’ khi hát ở ‘Tình khúc vượt thời gian’ 2
Thanh Long Bass với Chiều nay không có em Anh còn nợ em

Tuấn Ngọc ‘sướng’ khi hát ở ‘Tình khúc vượt thời gian’ 3
Ánh Tuyết với 3 ca khúc của nhạc sĩ Ngô Thụy Miên: Niệm khúc cuối, Dấu tình sầu và Paris có gì lạ không em

Tuấn Ngọc ‘sướng’ khi hát ở ‘Tình khúc vượt thời gian’ 4
Ánh Tuyết ngấn lệ khi hát Tình lỡ của nhạc sĩ Thanh Bình 
Tuấn Ngọc ‘sướng’ khi hát ở ‘Tình khúc vượt thời gian’ 5
Ca sĩ Đông Đào với Ngọn trúc đàoEm về kẻo trời mưa

Tuấn Ngọc ‘sướng’ khi hát ở ‘Tình khúc vượt thời gian’ 6
Quang Linh với Sầu lẻ bóng Hoa học trò

Tuấn Ngọc ‘sướng’ khi hát ở ‘Tình khúc vượt thời gian’ 7
NSƯT Thanh Thúy với Bản tình ca cho em

Tuấn Ngọc ‘sướng’ khi hát ở ‘Tình khúc vượt thời gian’ 8
Hồng Hạnh va Thanh Long Bass song ca Mùa thu cho em

Tuấn Ngọc ‘sướng’ khi hát ở ‘Tình khúc vượt thời gian’ 9
Trọng Khương, Tiêu Châu Như Quỳnh và Hoàng Nhật Minh với liên khúc Tuổi 13, Liên khúc mùa xuân Tình là sợi tơ

Diễm Út 
Ảnh: Độc Lập

>> Tuấn Ngọc hát tình ca Anh Bằng - Ngô Thụy Miên
>> Tuấn Ngọc bất ngờ với Quang Hà
>> Tuấn Ngọc, Thanh Lam làm khách mời của Quang Hà
>> Bùi Anh Tuấn, Ngọc Khuê chia tay ‘Chinh phục đỉnh cao’
>> Đức Tuấn, Ngọc Anh kể chuyện 'Chênh vênh' trong Bài hát Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.