Tuần văn hóa-du lịch Đà Lạt 2013: Rao bán giấy mời giá 250.000 đồng/cặp

28/12/2013 18:55 GMT+7

(TNO) Ngày 28.12, các cơ quan chức năng của tỉnh Lâm Đồng, cho biết đang làm rõ vụ bán giấy mời dự khai mạc Tuần Văn hóa-Du lịch Đà Lạt 2013.

* Nhà tài trợ bị chặn


Cơ quan chức năng thu giữ giấy mời nghi là giả - Ảnh: CTV 

Đêm 27.12, trước giờ khai mạc Tuần Văn hóa-Du lịch Đà Lạt 2013, trên đường Yersin và Trần Quốc Toản (TP.Đà Lạt, Lâm Đồng), một số người rao bán giấy mời với giá 250.000 đồng/cặp. Nhiều du khách muốn vào khán đài xem chương trình khai mạc đã chấp nhận bỏ tiền ra mua.

Nhận được tin báo, Công an TP.Đà Lạt đã truy bắt những người bán giấy mời nhưng chỉ bắt được Dương Quốc Thái (28 tuổi, ngụ 103 Tự Phước, phường 11, TP.Đà Lạt) đang bán giấy mời. Tang vật thu được trong người Thái gồm hơn 1 triệu đồng và 83 giấy mời. Toàn bộ giấy mời trên thuộc ghế ngồi khu B, khán đài Quảng trường Lâm Viên.

Tại cơ quan công an, ban đầu Thái khai tên giả, sau đó mới chịu khai đúng tên tuổi. Bước đầu, Thái khai nhận mới bán được 10 giấy mời thì bị bắt.

Về nguồn gốc số giấy mời trên, Công an TP.Đà Lạt đang làm rõ.

Theo Công an TP.Đà Lạt, 83 giấy mời thu giữ chưa khẳng định thật hay giả nên tạm thời niêm phong chờ giám định để có biện pháp xử lý phù hợp.

Do có gia đình làm đơn bảo lãnh, Công an TP.Đà Lạt tạm thời cho Thái được về với gia đình.

Cũng liên quan đến chuyện giấy mời, đêm qua có một số khách là doanh nghiệp và các nhà tài trợ sự kiện Tuần Văn hóa - Du lịch Đà Lạt 2013 bị bộ phận kiểm soát chặn lại và tịch thu giấy mời có in logo các nhà tài trợ vì nghi là giấy mời giả.

Sau khi kiểm tra, xác minh biết là giấy mời thật, các vị khách mời và các nhà tài trợ đã được vào dự lễ khai mạc.

Liên quan đến việc các vị khách là nhà tài trợ bị tịch thu giấy mời, chiều 28.12, bà Nguyễn Thị Nguyên, Phó Giám đốc sở VH-TT-DL Lâm Đồng, cho biết giấy mời dự khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch Đà Lạt 2013 được in trước khi gút danh sách các nhà tài trợ.

Gần ngày khai mạc, để đảm bảo cam kết với các nhà tài trợ, Ban tổ chức in thêm 500 giấy mời có logo các nhà tài trợ. 

Đa số giấy mời này được gửi đến các nhà tài trợ và doanh nghiệp nhưng do bộ phận kiểm soát cổng vào không nắm được thông tin nên đã xảy ra sự cố đáng tiếc. Ban tổ chức đã có lời xin lỗi các doanh nghiệp.

Lâm Viên

>> Tuần văn hóa du lịch Đà Lạt: Rực rỡ đêm khai hội
>> Chủ tịch nước dự lễ khai mạc Tuần Văn hóa du lịch Đà Lạt
>> Khai mạc Tuần văn hóa du lịch Đà Lạt 2013
>> Đà Lạt rực rỡ đường hoa
>> Hoa xuống phố Đà Lạt
>> Tuần Văn hóa du lịch 2013 tại Đà Lạt: Vẫn còn ngổn ngang
>> Tuần Văn hóa - Du lịch Đà Lạt 2013
>> Tái diễn 'chặt chém' du khách ở chợ đêm Đà Lạt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.