Tượng cát Con Rồng Cháu Tiên giành giải Vô địch nữ điêu khắc tượng cát thế giới

05/05/2017 21:57 GMT+7

Tác phẩm tượng cát mô phỏng sự tích Con Rồng Cháu Tiên của nữ điêu khắc gia Susanne Ruseler đến từ Hà Lan đã giành chiến thắng tại giải Vô địch nữ điêu khắc tượng cát thế giới ở Công viên điêu khắc tượng cát Phan Thiết.

Đây là giải đấu dành riêng cho nữ điêu khắc gia và cũng là giải đấu quốc tế đầu tiên về điêu khắc trên cát được tổ chức tại Việt Nam. Có 8 nhà điêu khắc chuyên nghiệp đến từ Mỹ, Ý, Bỉ, Hà Lan, Tây Ban Nha, Úc, Latvia và Canada. Chủ đề của cuộc thi là Cổ tích - Thần thoại Việt Nam và thế giới.
Tác phẩm tượng cát Con Rồng Cháu Tiên của nữ điêu khắc gia Susanne Ruseler (Hà Lan) đã giành chiến thắng ở cả hai hạng mục Tượng cát xuất sắc nhất do du khách bình chọn và Tượng cát xuất sắc nhất do các nghệ nhân lựa chọn. Với sự am hiểu văn hóa Việt, nghệ nhân Susanne đã lột tả được tinh thần của sự tích gắn liền với cội nguồn dân tộc và đời sống tinh thần của mỗi người dân Việt Nam. Bức tượng cát của cô cũng nhận được sự đánh giá cao và tán thưởng của các nghệ nhân về mặt kỹ thuật.
Bức tượng cát Nàng Bạch Tuyết và 7 chú lùn của nghệ nhân Sue Mc.Grew (Mỹ) đoạt giải nhì
Tác phẩm Sự tích Tết Trung thu của nữ điêu khắc gia Hanneke Supply đến từ Bỉ đoạt giải 3
Trong khi đó, bức tượng cát Nàng Bạch Tuyết và 7 chú lùn của nghệ nhân Sue Mc.Grew (Mỹ), lấy cảm hứng từ một trong những câu chuyện cổ tích nổi tiếng nhất thế giới đã chinh phục rất nhiều du khách nhỏ tuổi và được vinh danh ở vị trí thứ 2. Vị trí thứ 3 thuộc về tác phẩm Sự tích Tết Trung thu của nữ điêu khắc gia Hanneke Supply đến từ Bỉ nói về nguồn gốc, ý nghĩa của ngày tết trung thu được lưu truyền trong dân gian từ xa xưa.
Các tác phẩm được làm hoàn toàn từ cát đỏ tự nhiên của Bình Thuận, không pha trộn phụ gia mà chỉ nhờ sự nén chặt của cát và nước. Sau khi tranh giải, những bức tượng cát vẫn được lưu giữ tại Công viên tượng cát để khách tham quan và thưởng lãm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.