Tường Khuê - Tường Nguyên: Có chút chạnh lòng khi dư luận tập trung về chị Như Quỳnh

15/08/2015 09:18 GMT+7

(iHay) Tuy nhiên cặp song ca cũng cho biết ngay sau đó là một cảm giác rất vui vì chị Như Quỳnh vẫn còn được khán giả trong và ngoài nước rất yêu mến.

(iHay) Tuy nhiên cặp song ca cũng cho biết ngay sau đó là một cảm giác rất vui vì chị Như Quỳnh vẫn còn được khán giả trong và ngoài nước rất yêu mến.

Tường Khuê - Tường Nguyên: Có chút chạnh lòng khi dư luận tập trung về chị Như Quỳnh - ảnh 1Tường Nguyên, Tường Khuê bên chị gái nổi tiếng - Ảnh: Phạm Hữu
Tường Khuê - Tường Nguyên: Có chút chạnh lòng khi dư luận tập trung về chị Như Quỳnh - ảnh 2

Khi mọi người, báo giới, dư luận đều tập trung vào chị Như Quỳnh thì Tường Nguyên, Tường Khuê cũng có chạnh lòng một chút. Nhưng bù lại sau cảm giác đó là một cảm giác rất vui vì chị Như Quỳnh vẫn còn được khán giả trong và ngoài nước rất yêu mến

Tường Khuê - Tường Nguyên: Có chút chạnh lòng khi dư luận tập trung về chị Như Quỳnh - ảnh 3
* Phải chăng khi "làn sóng" ca sĩ hải ngoại "đổ bộ" về VN thì Tường Nguyên và Tường Khuê cũng không muốn là người ngoài cuộc của trào lưu này nên quyết định thực hiện liveshow vừa qua?
- Đó là tùy mọi người nghĩ. Nhưng thật ra thì sau hơn 20 năm sống tại hải ngoại, Tường Khuê, Tường Nguyên muốn dành lời ca tiếng hát của mình cho khán giả ở trong nước, kế đến là gia đình, người thân, bạn bè và những người hâm mộ tiếng hát của mình. Mục đích của liveshow Nhớ vào đêm 11.8 vừa qua chỉ là do mình thích hát và muốn khán giả được nghe mình hát, chỉ có như vậy thôi hà.
* Có ý kiến cho rằng nếu không mang danh "em của ca sĩ Như Quỳnh" thì chẳng ai biết Tường Nguyên và Tường Khuê là ai. Hai anh nghĩ gì về nhận xét này?
- Nhận xét này thì hoàn toàn không đúng lắm. Bởi vì riêng cá nhân của Tường Khuê thì cái nghề chính của Tường Khuê là may và thiết kế áo dài, ở bên Mỹ thì hầu như ai cũng có nghe và biết đến Tường Khuê nên Tường Khuê cũng không có bị sợ cái tên tuổi quá lớn của chị Như Quỳnh làm át đi.
Còn Tường Nguyên thì bắt đầu bước vào nghề hát từ năm 1995, từng gặt hái những thành công nhất định trong ca hát, nhất là đạt giải nhất một cuộc thi tuyển lựa ca sĩ ở Boston. Quả thật chúng tôi tuy được chị Như Quỳnh giúp đỡ không ít nhưng chúng tôi luôn biết cách tự lực cánh sinh.
Tường Khuê - Tường Nguyên: Có chút chạnh lòng khi dư luận tập trung về chị Như Quỳnh - ảnh 4Cả hai hạnh phúc trước sự yêu thương của khán giả Việt - Ảnh: NVCC
* Cảm giác của hai anh như thế nào khi nhân vật của liveshow Nhớ vừa rồi là Tường Khuê và Tường Nguyên, thế nhưng trước, trong và sau liveshow, hầu hết dư luận chỉ tập trung vào ca sĩ Như Quỳnh mà ít ngó ngàng đến hai anh?
- Khi mọi người, báo giới, dư luận đều tập trung vào chị Như Quỳnh thì Tường Nguyên, Tường Khuê cũng có chạnh lòng một chút. Nhưng bù lại sau cảm giác đó là một cảm giác rất vui vì chị Như Quỳnh vẫn còn được khán giả trong và ngoài nước rất yêu mến.
* Cảm giác của Tường Khuê và Tường Nguyên như thế nào khi hoàn thành liveshow vừa qua? Nếu tự nhận xét và cho điểm, thì cả hai sẽ dành điểm mấy để nói về liveshow Nhớ này?
- Liveshow vừa qua là cả một thành quả mà Tường Khuê và Tường Nguyên bỏ rất nhiều tâm huyết và tình cảm ở trong đó. Nếu mà tự cho điểm thì chúng tôi chẳng thể tự chấm, mà xin nhờ khán giả cho điểm, vì khán giả luôn nhận xét một cách khách quan và công bằng nhất.
* Hai anh có xem phản hồi của khán giả khi xem những màn trình diễn trong liveshow này không?
- Tính đến thời điểm này thì Tường Nguyên và Tường Khuê đã nhận được rất nhiều sự chúc mừng và chia sẻ, nhưng rất may mắn là cho đến bây giờ cũng chưa có bị chê.
* Có được thành công như thế, phải chăng Tường Nguyên và Tường Khuê đã được ca sĩ Như Quỳnh hướng dẫn rất nhiều trước khi diễn ra liveshow?
- Không có điều này đâu. Vì chị Như Quỳnh thường hay bay show chỗ này, chỗ kia nên chẳng có thời gian hướng dẫn cho chúng tôi. Chỉ là trước khi liveshow diễn ra thì chúng tôi chỉ có chia sẻ nhỏ nhỏ với chị Như Quỳnh rằng “tụi em sẽ về Việt Nam làm show”. Chỉ thế thôi, chứ chẳng hề nhờ chị ấy hướng dẫn, luyện tập giúp hay chia sẻ kinh nghiệm gì.
Tường Khuê - Tường Nguyên: Có chút chạnh lòng khi dư luận tập trung về chị Như Quỳnh - ảnh 5
Tường Khuê - Tường Nguyên: Có chút chạnh lòng khi dư luận tập trung về chị Như Quỳnh - ảnh 6
Tường Khuê - Tường Nguyên: Có chút chạnh lòng khi dư luận tập trung về chị Như Quỳnh - ảnh 7 Nếu DVD phát hành thành công, Tường Khuê và Tường Nguyên sẽ lên kế hoạch quay về Việt Nam hẳn
* Người ta bảo Tường Nguyên và Tường Khuê là “cặp bài trùng”, phải chăng cả hai luôn thích song ca cùng nhau? Có khi nào mỗi người tự “đơn phương độc mã” không nhỉ?
- Chúng tôi song ca và trở thành “cặp bài trùng” như mọi người nói từ rất lâu rồi, chính chúng tôi cũng chẳng nhớ là từ khi nào nữa. Và từ ấy đến nay đã cùng nhau thể hiện rất nhiều ca khúc, tuy nhiên thi thoảng hứng cả hai cũng hát riêng với ca sĩ khác. Thế nhưng vì Tường Khuê là giọng nam trầm, còn Tường Nguyên là giọng nam cao, nên thỉnh thoảng cũng chưa hiểu nhau trên sân khấu và gặp vài sự cố nghề nghiệp (cười).
* Thế hai người có khi nào gặp “sự cố” trong cuộc sống? Liệu tính cách của “cặp bài trùng” này có đối lập, mâu thuẫn không nhỉ?
- Tường Nguyên và Tường Khuê rất hợp tính nhau. Tuy nhiên đôi lúc cũng có mâu thuẫn, bởi chúng tôi cũng là con người mà. Nhưng khi cả hai có nóng giận rồi cũng quên đi rất nhanh, và chưa có “hậu quả” gì nghiêm trọng xảy ra (cười).
* Chẳng biết lượng người hâm mộ của cả hai bên Mỹ có nhiều không?
- Người hâm mộ chúng tôi bên Mỹ không nhiều bằng ở Việt Nam. Bởi vì đất nước chúng ta vốn là cái nôi của nhạc quê hương, chính vì thế mà người hâm mộ chúng tôi ở Việt Nam rất nhiều.
* Tường Nguyên và Tường Khuê có thể chia sẻ cảm giác khi hát ở quê nhà và khi đứng trên sân khấu ở Mỹ có khác nhau nhiều không ạ?
- Dĩ nhiên là khác nhau rồi, khác nhiều lắm, người ta cứ đồn là khán giả ở trong nước khó tính hơn, nên khi về Việt Nam thực hiện liveshow Nhớ, cả hai đã gặp không ít áp lực, lo lắng, hồi họp. Thế nhưng may mắn là áp lực đã dần được cởi bỏ nên liveshow đã thành công mỹ mãn.
* Sau thành công vừa qua, liệu sẽ có những liveshow tiếp theo của Tường Nguyên và Tường Khuê tại Việt Nam?
- Nếu DVD phát hành thành công và được sự ủng hộ của quý vị khán giả quê nhà thì Tường Khuê và Tường Nguyên sẽ lên kế hoạch, sẽ suy nghĩ về chuyện nên chăng một ngày nào đó sẽ quay về Việt Nam hẳn. Còn hiện tại lúc này thì không thể nói trước được.
* Cám ơn Tường Nguyên và Tường Khuê vì cuộc trò chuyện. Chúc cả hai thành công!


X.P (thực hiện)

>> Tường Khuê: 'Chị Như Quỳnh đã âm thầm về Mỹ rồi quay trở lại Việt Nam'
>> Ca sĩ Như Quỳnh liên tục đổi khách sạn để né báo giới?
>> Như Quỳnh ở lại Việt Nam ủng hộ show diễn của em trai?
>> Liveshow ghi hình của em trai Như Quỳnh đã được cấp phép

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.