Ưng Hoàng Phúc: 'Nghĩ lại thời gian chạy show liên tục, tôi vẫn còn sợ'

05/03/2018 09:41 GMT+7

Là thần tượng một thời của giới trẻ, thậm chí là 'thanh xuân' của nhiều khán giả 8X - 9X, Ưng Hoàng Phúc tiết lộ thời đỉnh cao, anh chạy show 2 - 3 tháng không về nhà nhưng chưa bao giờ hối hận vì đã đánh mất tuổi trẻ.

Mãn nguyện vì âm nhạc để lại dấu ấn cho cả thế hệ 8X - 9X 
* Đi hát gần 20 năm vì sao đến thời điểm này, anh mới quyết định tổ chức liveshow đầu tiên?
- Ca sĩ Ưng Hoàng Phúc: Với một ca sĩ, những năm đầu thành danh là khoảng thời gian rất quan trọng nhưng có lẽ lúc đó do duyên chưa tới. Tôi và nhạc sĩ Quang Huy thời điểm đó còn quá trẻ nên không nghĩ đến việc làm cái gì đó cho riêng mình. Khi đã nổi tiếng, cả hai mong muốn tạo dựng sự nghiệp bằng cách chạy show thật nhiều nên tôi cũng không có thời gian suy nghĩ đến việc tổ chức một liveshow riêng cho mình. Đến khi kết thúc hợp đồng với anh Huy, tôi gặp khá nhiều trở ngại trong cuộc sống, đặc biệt là sức khỏe nên tôi vẫn chưa thực hiện được ước mơ của mình. Đây là thời điểm tôi cảm thấy sung sức nhất và có đủ nguồn lực kinh tế để có thể thực hiện liveshow tốt nhất.
* Anh không ngại người ta nói mình níu kéo quá khứ khi thực hiện liveshow lần này?
- Tôi không quan tâm lắm vì mỗi người có một suy nghĩ. Họ có thể diễn giải theo cách nghĩ của họ. Cách đây 18 năm khi tôi thành danh thì vài năm sau đó, tôi đã phải đối mặt với những scandal từ trên trời rớt xuống. Người ta từng nói rằng Ưng Hoàng Phúc hết thời rồi, bị cấm hát rồi, chắc không đi hát nữa đâu... Nhưng hiện tại, tôi vẫn đi hát, vẫn có những bài hát mới, những bài hát của mình vẫn còn nhiều người thích. Khi tôi đi diễn ở các phòng trà, tụ điểm âm nhạc vẫn có khán giả ủng hộ mình thì lý do gì tôi tự ti với những lời lẽ thiếu thiện cảm. Tôi phải thẳng tiến mà đi.
Tới thời điểm hiện tại, sau 18 năm, mọi người mới thấy tôi vẫn có thể làm những điều lớn lao trong sự nghiệp âm nhạc của mình. Còn khán giả, người nào có thiện cảm với tôi thì cái gì cũng thích, còn những người không có thiện cảm thì một câu nói, hành động hay một hình ảnh không đẹp trên báo, họ cũng có chuyện để nói về mình. 
Ưng Hoàng Phúc từng trải qua nhiều cuộc phẫu thuật cột sống trước khi trở lại với âm nhạc
* 18 năm trước, anh được xem như biểu tượng của giới trẻ và đến bây giờ, anh vẫn là "thanh xuân" của rất nhiều người. Thời điểm đó mọi thứ đến với anh như thế nào?
Tôi rất cảm ơn những khán giả cùng thời với tôi, mặc dù bây giờ họ cũng đã trưởng thành và đã ở những vị trí khác nhau nhưng trong ký ức của họ vẫn luôn có âm nhạc của tôi. Tôi rất mãn nguyện vì âm nhạc của mình đã để lại dấu ấn cho cả thế hệ 8X - 9X
Ca sĩ Ưng Hoàng Phúc
- Dĩ nhiên, ai cũng phải trải qua thời thanh xuân. Tôi cũng vậy nhưng nó không hề đơn giản và suôn sẻ. Song song với thành công thời trẻ của mình, tôi cũng có những trở ngại trong cuộc sống mà bắt buộc mình phải vượt qua. Tuy nhiên, tôi không có gì hối tiếc vì tôi đã được thỏa mãn, làm hết những điều tôi mong muốn trong cuộc sống. Tôi rất cảm ơn những khán giả cùng thời với tôi, mặc dù bây giờ họ cũng đã trưởng thành và đã ở những vị trí khác nhau nhưng trong ký ức của họ vẫn luôn có âm nhạc của tôi. Tôi rất mãn nguyện vì âm nhạc của mình đã để lại dấu ấn cho cả thế hệ 8X - 9X.
* Chắc hẳn, thời điểm đó, người hâm mộ, đặc biệt là các fan nữ dành cho anh những tình cảm rất đặc biệt?
- Họ tìm đến tận nhà, thậm chí tới khách sạn nơi tôi đi diễn, làm náo loạn khách sạn khiến cho những người ở đó cũng phải khó chịu với đoàn ca nhạc của chúng tôi. Tôi mới thấy sự cuồng nhiệt của khán giả dành cho mình. Còn bây giờ, khán giả hay nhắn tin qua Facebook. Mỗi ngày lên tới cả ngàn tin nhắn. Đây chính là động lực giúp tôi luôn cố gắng.
Tuy nhiên, đó cũng là thử thách của một nghệ sĩ khi họ thành công. Tôi nghĩ, là một người nghệ sĩ, việc làm ra sản phẩm âm nhạc là để chia sẻ những tâm tư, tình cảm với khán giả. Với fan nữ thích mình, mình không nên có những cử chỉ, hành động nào để họ nghĩ mình có cảm tình với họ, như vậy thì không tốt lắm. Tôi cũng tự nhủ khán giả thương mình là thương giọng hát của mình chứ không phải vì mình đẹp trai (Cười).
Tôi và anh Quang Huy bất hòa nhưng không đến mức từ mặt
* Thời đỉnh cao, phải chạy show liên tục, anh có nghĩ điều đó khiến tuổi trẻ của mình bị bào mòn?
- Thời đó, tôi chạy show liên tục, nghĩ lại vẫn còn sợ vì 2, 3 tháng trời không ở gần gia đình. Tôi đi từ Nam chí Bắc trong nhiều năm nhưng nhờ vậy mà được khán giả ở mọi miền đất nước nhớ đến. Bây giờ thì tôi không có suy nghĩ đó, cũng không thích kiểu làm việc như vậy. Tuy nhiên, tôi không nghĩ đó là bào mòn vì mỗi người đều có một công việc để có thu nhập. Nghệ sĩ cũng vậy. Khi được khán giả yêu thích, dĩ nhiên nghệ sĩ phải cố gắng tận dụng khoảng thời gian đó tạo dựng sự nghiệp vững chắc.

Tôi và anh Huy có những bất hòa trong công việc, những định hướng trong tương lai nên không còn làm việc nữa. Chúng tôi rất rõ ràng, hợp thì làm, không hợp thì ngừng lại. Tuy nhiên, mâu thuẫn, hiềm khích không phải là quá lớn để chúng tôi không thể gặp nhau

Ca sĩ Ưng Hoàng Phúc

Tôi có một lời khuyên, nếu tuổi trẻ đã làm hết sức thì cũng đừng nên hối tiếc bởi vì không phải người nào cũng có thể được trọn vẹn mọi thứ. Khi muốn có sự nghiệp mà không dành thời gian cho nó thì sẽ không thể thành công. Tôi muốn nói rằng mình đã chọn thì nên chấp nhận những thiệt thòi, không nên đem những thiệt thòi đó tâm sự với khán giả.
* Việc chạy show liên tục có phải vấn đề khiến cho anh và "ông bầu" Quang Huy mâu thuẫn như nhiều lời bàn tán?
- Cũng không hẳn vì trong công việc còn nhiều thứ lắm. Có thể vài năm đầu, tư duy, cách suy nghĩ đồng cảm với nhau nhưng những năm sau đó sẽ thay đổi. Ở thời điểm đó, tôi còn trẻ, chưa nghĩ đến tương lai, gia đình nhưng 6, 7 năm sau thì tôi suy nghĩ khác.
Tôi và anh Huy có những bất hòa trong công việc, những định hướng trong tương lai nên không còn làm việc nữa. Chúng tôi rất rõ ràng, hợp thì làm, không hợp thì ngừng lại. Tuy nhiên, mâu thuẫn, hiềm khích không phải là quá lớn để chúng tôi không thể gặp nhau. Sau đó, tôi và anh Huy vẫn giữ liên lạc. Anh Huy cần thì có tôi và ngược lại. Anh ấy đóng vai trò rất quan trọng trong khoảng thời gian đầu sự nghiệp âm nhạc của tôi. Dĩ nhiên, tôi cũng đóng vai trò rất quan trọng để nhạc sĩ Quang Huy chứng minh được tài năng trong việc làm quản lý ca sĩ.
* Trong khoảng thời gian nghỉ bệnh, động lực nào giúp anh không buông bỏ sự nghiệp ca hát của mình?
- Câu hỏi này rất hay và hầu như lần nào tôi cũng trả lời giống nhau. Đó là niềm đam mê âm nhạc và những khán giả đã ủng hộ mình từ những bước đi đầu tiên trong sự nghiệp. Tôi nghĩ, họ trông chờ ở tôi nhiều điều lắm. Dĩ nhiên tôi không thể đáp hết những mong mỏi của họ vì tôi còn thiếu sót rất nhiều nhưng tôi có một tâm nguyện, khi nào còn sức khỏe sẽ làm hết sức mình cho nghệ thuật.
Vì lời nguyện đó mà lúc bệnh, tôi thà chấp nhận sự may rủi trong những ca phẫu thuật cột sống với hi vọng được đứng trên sân khấu hát cho khán giả nhiều hơn. Nhớ lại thời điểm đó, tôi vẫn còn sợ. Bác sĩ khuyên tôi không nên đi hát nữa, vì khi đi hát, nhảy nhót nhiều sẽ lại ảnh hưởng cột sống. Nhiều năm qua, tôi đã vật lộn với những điều đó để được đứng trên sân khấu và hiện tại, sức khỏe của tôi đã được hồi phục 100%.
Đạo diễn Quang Huy trở lại chỉ đạo liveshow đầu tiên của Ưng Hoàng Phúc
* Một trong những ngôi sao trẻ nổi bật nhất hiện nay là Sơn Tùng M-TP cũng từng bắt tay với "ông bầu" Quang Huy. Anh có nhìn thấy hình ảnh của mình năm xưa?
- Có chứ. Nói thật tâm, với những bạn trẻ thành công sau này, tôi rất trân trọng và học hỏi nhiều từ họ. Khi mình đã qua một giai đoạn, phải có lớp trẻ kế thừa. Hiện tại, họ giỏi, họ còn có tuổi trẻ, họ muốn được bùng nổ, thành công và tỏa sáng. Và để được thành công, chắc chắn họ cũng phải trải qua những cực khổ khó khăn như mình hồi xưa.
Quá khứ của tôi, Kim Cương đều biết
* Từ sau khi lập gia đình, cuộc sống của anh đã thay đổi như thế nào?
- Ở thời điểm nào cũng cần có sự thay đổi, quan trọng là thay đổi tích cực hay tiêu cực, tốt hơn hay xấu đi. Với tôi, khi có gia đình, tôi đã có những thay đổi nhất định và tất cả đều tích cực. Đối với một ca sĩ, thoải mái nhất là khi không có chút vướng bận gì, kể cả chuyện nhận show, trang phục... Người nghệ sĩ muốn bùng nổ hết mình thì trong đầu họ phải thật sự trống rỗng, chỉ có âm nhạc. Muốn vậy phải có một người ở phía sau sắp xếp công việc cho họ. Với tôi, đó chính là bà xã.
* Làm quản lý và thường xuyên theo sát anh trong công việc, bà xã có hay ghen không?
- Không riêng gì bà xã mà tôi nghĩ người phụ nữ nào cũng ghen, quan trọng là ghen đúng hay sai, ghen như thế nào. Tuy nhiên, trong công việc, tôi rất tin tưởng giao cho bà xã. Kim Cương là người rất lanh lợi, thông minh. Khi mới bắt đầu, cô ấy cũng stress lắm, không biết nên làm thế nào cho đúng còn bây giờ Kim Cương là một người quản lý ca sĩ rất tốt.
Ưng Hoàng Phúc và gia đình nhỏ với Kim Cương
* Mới đây, trong chương trình Sau ánh hào quang, Thủy Tiên có nhắc đến anh. Việc đó ảnh hưởng thế nào đến tình cảm gia đình anh?
- Tôi nghĩ không có điều gì xung quanh có thể ảnh hưởng đến tình cảm giữa tôi và Kim Cương. Tôi nghĩ quan trọng nhất là do chúng tôi suy nghĩ như thế nào và Kim Cương thì không hề bận tâm đến vấn đề đó.
* Vậy anh có từng thẳng thắn chia sẻ về quá khứ của mình với bà xã hay không?
- Tất cả những gì liên quan đến tôi trước đây, Kim Cương đều biết và ngược lại. Đó là sự san sẻ của hai vợ chồng. Chúng tôi đã sống với nhau 6 năm rồi.
* Tuy nhiên, khi Thủy Tiên chia sẻ chuyện quá khứ trên truyền hình với đông đảo khán giả, anh có cảm thấy khó chịu?
- Tôi không muốn nhắc đến những gì không liên quan đến mình hay những gì thuộc về quá khứ đặc biệt là quá khứ không tốt đẹp.
* Xin cảm ơn anh!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.