Ước mơ được hát của 'hot boy kẹo kéo' Lê Cường

10/03/2016 11:26 GMT+7

Tham gia cuộc thi The winner is 2015 và dừng chân ở vòng tứ kết của chương trình, 'hot boy kẹo kéo' Lê Cường để lại ấn tượng trong lòng khán giả bằng niềm đam mê nghệ thuật cháy bỏng.

Tham gia cuộc thi The winner is 2015 và dừng chân ở vòng tứ kết của chương trình, 'hot boy kẹo kéo' Lê Cường để lại ấn tượng trong lòng khán giả bằng niềm đam mê nghệ thuật cháy bỏng.

'Hot boy kẹo kéo' Lê Cường ước mơ trở thành một nghệ sĩ chân chính - Ảnh Linh Huỳnh'Hot boy kẹo kéo' Lê Cường ước mơ trở thành một nghệ sĩ chân chính - Ảnh Linh Huỳnh
Gia đình ngăn cấm, vẫn không bỏ hát
Lê Cường sinh ra và lớn lên trong một gia đình làm nghề nông tại Nghệ An. Những lúc mất mùa, cả gia đình anh phải chạy vạy khắp nơi, lo ăn từng bữa. Ấy vậy mà cậu bé Lê Cường vẫn hồn nhiên nghêu ngao suốt ngày, đến mức bị cha mẹ la rầy nhưng cậu cũng không bỏ hát.
Lớn hơn một chút, Lê Cường hăng hái tham gia đội văn nghệ thiếu nhi ở phường xã. Không chỉ hát, anh còn chế các loại nhạc cụ như đàn, sáo... Lúc đó, nhà một người hàng xóm của Lê Cường có chiếc máy cát sét, mỗi lần bật nhạc Lê Cường đều chạy đến nghe ké và hát theo đến mức thuộc làu mấy cuộn băng của người ta.
Lên những năm học cấp 3, Lê Cường vẫn giữ niềm đam mê nghệ thuật của mình. Anh kể vì muốn mua một cây đàn, anh đã cả gan trộm tiền của cha mẹ. Đến khi đem đàn về nhà, anh nói dối là mượn của bạn. Nhưng dùng mãi vẫn không thấy anh đem đàn trả bạn, cha mẹ sinh nghi nên gặng hỏi. Lần đó, Lê Cường bị cha mẹ đánh cho một trận đến giờ anh vẫn còn nhớ.
Cuộc sống khó khăn và ước mơ đổi đời của chàng trai bán kẹo kéo 2
Cuộc sống khó khăn và ước mơ đổi đời của chàng trai bán kẹo kéo 4Căn phòng trọ của Lê Cường ở quận Bình Thạnh, TP.HCM - Ảnh Linh Huỳnh
Tốt nghiệp phổ thông trung học, Lê Cường muốn thi vào một trường nghệ thuật nhưng lại bị gia đình phản đối. Sau đó, anh phải chuyển sang thi trường khác, kết quả bị rớt thê thảm. Sau hai năm rèn luyện trong quân ngũ, Lê Cường trở về quê để tìm việc mà không được. Không nản chí, chàng trai trẻ xin phép gia đình vào miền Nam theo đuổi đam mê nghệ thuật bị dang dở... Nói là làm, với quyết tâm thay đổi cuộc đời, chàng trai trẻ thu xếp đồ đạc và bắt chuyến xe từ Nghệ An vào Sài Gòn. Nhưng mọi thứ không đơn giản như anh vẫn nghĩ. Vừa đặt chân xuống "miền đất hứa", Lê Cường đã phải đối diện với thực tế phũ phàng: mình làm gì để sống và ngủ ở đâu?
Sau khi lấy lại bình tĩnh, anh gọi điện cho người bạn thân đang làm thợ hồ ở khu công nghiệp Bình Tân để xin ở chung do không quen biết ai ở Sài Gòn. Sau khi có chỗ ở, Lê Cường chạy khắp nơi xin việc làm nhưng câu trả lời chỉ là những cái lắc đầu với lý do anh không có đủ bằng cấp. Không có việc làm, trong khi số tiền mang theo đã hết sạch, chàng trai Nghệ An đành xin làm phụ hồ trong công trường với người bạn gần một năm trời. Mãi không thấy tia hi vọng nào cho tương lai, anh chán nản về quê sống với gia đình.
Về quê làm ruộng được vài tháng, Lê Cường nhận ra nếu làm mãi công việc này sẽ không thay đổi được gì. Anh lại quay vào Sài Gòn và xin được việc làm trong một quán bar. Nhờ chăm chỉ làm việc, anh được thăng cấp quản lý với mức lương khá cao và tích góp được một số tiền kha khá. Cuộc sống cũng ổn định hơn trước.
Cuộc sống khó khăn và ước mơ đổi đời của chàng trai bán kẹo kéo 3 Đồ nghề đi hát của Lê Cường suốt bao năm qua - Ảnh Linh Huỳnh
Những lần bị “cướp” sạch tiền
Trong một lần đi nhậu với nhóm bạn thân, Lê Cường nhìn thấy một người hát rong bán kẹo kéo. Anh không ngần ngại "cướp micro" của người đó và hát 5, 6 bài liên tục. Nhờ giọng hát của Lê Cường, người đó bán được kha khá kẹo, còn bản thân Lê Cường thì được khán giả vỗ tay khen ngợi rất nhiều. Sau đêm hôm đó, Lê Cường quyết định bỏ việc có thu nhập ổn định ở quán bar, theo đuổi nghề hát rong bán kẹo kéo để nuôi dưỡng niềm đam mê nghệ thuật. Dù bạn bè đã hết lời can ngăn, thậm chí có đứa còn nói anh bị điên nhưng Lê Cường vẫn không thay đổi quyết định.
Lê Cường cho biết ngày đầu đi hát ở các quán nhậu trên đường Ung Văn Khiêm (quận Bình Thạnh, TP.HCM), anh ngượng đến nỗi không dám nhìn mọi người xung quanh. Nhưng sau đó mọi người mua kẹo ủng hộ anh rất nhiều. Lê Cường vẫn còn nhớ đêm hôm đó anh kiếm được 1 triệu đồng, một số tiền quá lớn so với sự tưởng tượng của anh cho ngày đầu tiên đi hát.
Trung bình mỗi đêm, anh hát khoảng từ 20 đến 30 bài. Có những đêm hát “sung” được 40 bài, kiếm được vài trăm ngàn. Đó là những hôm trời quang mây tạnh, còn những đêm mưa thì buồn hơn vì không có chỗ đứng hát. Không chỉ có vậy, nhiều lúc gặp chủ quán cho hát cũng đỡ, còn có người khó tính đuổi đi thì đêm đó coi như "hẻo".
“Những lúc đó, tôi buồn dữ lắm! Mình chỉ muốn mang lời ca tiếng hát giúp mọi người thư giãn sau giờ làm việc căng thẳng vậy mà cũng bị các chủ quán chửi rủa không thương tiếc. Mỗi lần như vậy, tôi lặng lẽ đẩy loa đi chỗ khác mà nước mắt chực trào ra vì cảm thấy tủi thân và nhục nhã. Từ trước đến giờ, tôi chỉ muốn được hát và sống trọn vẹn với niềm đam mê của mình”, Lê Cường xúc động chia sẻ.
Cuộc sống khó khăn và ước mơ đổi đời của chàng trai bán kẹo kéo 5Lê Cường cho biết anh bị lừa một số tiền không nhỏ - Ảnh NVCC
Cuộc sống khó khăn và ước mơ đổi đời của chàng trai bán kẹo kéo 6Hằng ngày, anh đi hát rong bán kẹo để nuôi ước mơ trở thành ca sĩ - Ảnh: NVCC
Theo Lê Cường, cuộc sống của những nghệ sĩ đường phố rất bấp bênh, được hát hay không còn phụ thuộc vào sự đồng ý của các chủ quán. Đó là chưa kể những lần bị các “đàn anh đàn chị” trấn lột lấy sạch tiền kiếm được trong ngày.
Sau khi tham gia cuộc thi The winner is 2015 và dừng cuộc chơi tại vòng tứ kết, Lê Cường được mời đi hát ở các quán bar, club nhỏ. Anh dành dụm được một số tiền và quyết định mua một ca khúc để phát hành sản phẩm âm nhạc riêng. Nhưng một lần nữa, số phận lại không mỉm cười với anh. Lê Cường cho biết đã bị lừa khi đưa 30 triệu đồng cho một nhạc sĩ nhưng không nhận được bài hát nào cả. Trắng tay, anh lại tiếp tục hát rong kiếm sống qua ngày.
Lê Cường ước: "Một ngày nào đó, Tổ nghiệp sẽ phù hộ và giúp tôi được làm một nghệ sĩ chân chính, được đứng trên sân khấu biểu diễn chứ không phải những đêm hát ở vỉa hè bị trấn lột sạch tiền”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.