Văn Mai Hương: 'Từng chia tay vì... thông minh hơn bạn trai'

15/12/2015 12:05 GMT+7

Đánh dấu sự trở lại với MV Mona Lisa , Văn Mai Hương cũng dành cho Thanh Niê n những chia sẻ thẳng thắn về khoảng thời gian bị trầm cảm và chuyện tình cảm vẫn còn trong vòng bí mật.

Đánh dấu sự trở lại với MV Mona Lisa, Văn Mai Hương cũng dành cho Thanh Niên những chia sẻ thẳng thắn về khoảng thời gian bị trầm cảm và chuyện tình cảm vẫn còn trong vòng bí mật.

Văn Mai Hương trải lòng sau thời gian dài vắng bóng - Ảnh: Nhân vật cung cấpVăn Mai Hương trải lòng sau thời gian dài vắng bóng - Ảnh: Nhân vật cung cấp
Có người còn tưởng tôi điên
* Thời gian qua, Văn Mai Hương hầu như vắng bóng khỏi showbiz vì bị trầm cảm. Nguyên nhân nào khiến bạn rơi vào hoàn cảnh này?
- Để kể về một chuyện buồn vào lúc này thì hơi lạc lỏng nhưng thú thực là tôi đã có một khoảng thời gian khủng hoảng và cảm thấy không muốn làm gì hết. Tôi vẫn đi chơi, vẫn gặp mọi người nhưng tối về một mình, tôi lại bị như vậy. 
Có rất nhiều thứ xảy ra cùng lúc, trong công việc, trong chuyện tình cảm, trong gia đình... Nếu chỉ vì một lý do, tôi nghĩ mình không hèn yếu đến mức phải rơi vào hoàn cảnh như vậy. Tôi tin rằng rồi những người trẻ dưới 30 tuổi như tôi, ai cũng từng 1-2 lần rơi vào tình huống này. Nếu xung quanh mình là những người vui vẻ, họ sẽ kéo mình lên còn xung quanh là những người cũng buồn như mình thì họ lại đưa mình xuống. Vì vậy, tôi rút ra kinh nghiệm là khi rơi vào hoàn cảnh này, mình không nên chơi với những người buồn thảm. Vì như thế cả hai sẽ cùng đi xuống. 
* Bạn đã vượt qua giai đoạn đó như thế nào để có sự trở lại như hôm nay?
- Có một quãng thời gian tôi không gặp ai hết. Có người còn tưởng tôi điên, chỉ chụp hình cún rồi đưa lên Facebook. Họ nghĩ tôi hơi "dị" nhưng lúc ấy tôi chỉ muốn một mình, suy nghĩ lại những gì đã qua và con đường mình đã lựa chọn.
Tôi cũng đã gặp bác sĩ tâm lý nhưng may mắn là chưa nặng đến mức phải uống thuốc. Tôi cũng gặp nhiều người từng rơi vào hoàn cảnh tương tự và họ đã tư vấn cho tôi rất nhiều, đặc biệt là chú Anh Quân và cô Mỹ Linh. Chú Quân cũng từng rơi vào hoàn cảnh như tôi. 
Bây giờ thì tôi đã hoàn toàn hồi phục, vui vẻ hơn và tìm được nguồn cảm hứng trở lại. Tôi nghĩ sau này, nếu có dấu hiệu trầm cảm trở lại, tôi tin mình cũng sẽ biết cách để bản thân không rơi vào hoàn cảnh như vậy nữa. 
Văn Mai Hương trong ngày ra mắt MV Mona Lisa đánh dấu sự trở lại của mình
* Trước đây, Văn Mai Hương từng chia sẻ rằng bố mẹ bạn không mấy ủng hộ việc con gái theo đuổi con đường ca hát. Trải qua sự việc lần này, gia đình có ý kiến gì không?
- Ngày bé, ước mơ của tôi là làm báo chứ không phải làm ca sĩ và ước mơ lớn hơn là làm đạo diễn giống bác Lại Văn Sâm. Khi tôi thi vào trường nhạc, bố mẹ phản ứng kịch liệt vì có thể họ nghĩ rằng làm ca sĩ sẽ không được đánh giá cao về tri thức trong khi tôi học rất giỏi. 
Bản thân tôi từ bé đã được bố mẹ dạy dỗ rất tốt để có được nền tảng tri thức và lối sống tử tế để bước ra cuộc sống mà không bị cám dỗ hay làm gì cho bố mẹ phiền lòng. Vì thế, giờ đây tôi rất sợ làm điều gì khiến bố mẹ mang tiếng.  
Sau khi thi Vietnam Idol, tôi đã mua nhà riêng tại TP.HCM và sống với 2 chú cún. Tiền mua nhà và mua xe là tiền cát sê mà tôi gửi bố mẹ trong suốt thời gian hoạt động của mình, cộng thêm "quỹ" của bố mẹ nữa. 
* Có phải vì thế mà xuất hiện tin đồn gia đình bạn rất giàu có?
- Tôi không hiểu ở đâu ra thông tin bố mẹ tôi rất giàu, thậm chí còn đồn bố tôi làm dầu mỏ ở Dubai nữa (Cười). Nhà tôi không thuộc diện giàu có đến mức bố mẹ có thể cho tôi mấy tỉ để làm MV hay mấy tỉ để mua nhà. Chỉ là bố mẹ tôi muốn anh chị em tôi đầy đủ thôi chứ thật ra bố mẹ luôn muốn tôi có thể tự lo cho bản thân bằng chính công việc của mình. 
''Tôi thông minh nên không phải gu đại gia''
* Bạn trai có giúp bạn vượt qua giai đoạn khủng hoảng vừa qua?
- (Cười) Chúng tôi là bạn bè từ lâu nhưng chỉ mới yêu nhau gần đây. Người đó cũng góp phần giúp tôi vượt qua giai đoạn khủng hoảng vừa qua. Còn hiện tại, tôi đang cảm thấy rất hạnh phúc và có thể thoải mái làm nghề, bạn trai cũng giúp đỡ tôi rất nhiều thứ trong công việc nhưng không phải về vật chất nhé (Cười). 
Tôi không phải gu của đại gia. Đại gia thích những cô gái da trắng, ngực to, chăm ngoan còn tôi là người khác hẳn. Tôi da hơi nâu, mặt cũng không xinh lắm, lại hay bướng còn đại gia chỉ thích những người nghe lời và không quá thông minh
Văn Mai Hương
* Mẫu người như thế nào thì chinh phục được bạn?
- Tôi nghĩ đó phải là một người có duyên và hài hước vì tôi nghĩ mình không xinh lắm đâu nhưng cũng khá có duyên. Quan niệm của tôi là đàn ông hay phụ nữ thì không cần xinh quá mà quan trọng là phải có duyên. Xấu nhưng ăn mặc đẹp, có gu thì tôi vẫn chấp nhận được. Trong những lần gặp nhau, cả hai phải tìm được điểm chung và cảm thấy thoải mái khi ở bên cạnh họ thì mới có thể xét tiếp những yếu tố khác. 
* Bạn trai hiện tại của bạn có phải là... đại gia?
- Tôi không phải gu của đại gia. Đại gia thích những cô gái da trắng, ngực to, chăm ngoan còn tôi là người khác hẳn. Tôi da hơi nâu, mặt cũng không xinh lắm, lại hay bướng còn đại gia chỉ thích những người nghe lời và không quá thông minh. 
Trước đây, tôi có quen một người, có thể gọi là thiếu gia, nhưng sau đó chia tay vì lý do rất lãng nhách. Người đó bảo: "Thôi, mình không quen nhau được đâu vì cảm giác em thông minh hơn anh". Tôi thấy rất buồn cười. Một người đàn ông không tự tin như thế thì mình không có lý do gì để tiếp tục cả.
* Vậy người đó có làm trong lĩnh vực nghệ thuật không?
- Tôi từng thử gặp gỡ những người không làm trong lĩnh vực giải trí nhưng nhận ra rằng họ không phù hợp với mình vì rất khó để không tìm được điểm chung. Kể cả mình quen doanh nhân thì người đó cũng phải thích nghệ thuật.
Văn Mai Hương từng chia tay một thiếu gia vì lý do rất... lãng nhách
* Có vẻ như cả hai vẫn rất kín đáo, chưa chịu công khai? 
- Tôi vẫn thoải mái đi chơi, chỉ là không thể hiện ra vì tôi không phải cô gái mười mấy tuổi để phải đi khoe khắp nơi rằng mình đang quen một ai đó. 
* Bố mẹ có can thiệp vào chuyện tình cảm của bạn không?
- Bố mẹ tôi không phải thuộc kiểu cấm đoán tôi như vậy. Tuy nhiên, có một chuyện từ thời bé mà tôi vẫn nhớ. Đó là khi có một bạn đến nhà chơi, bố tôi đã nói thẳng với bạn ấy rằng từ nay đừng đến chơi nữa. Điều đó khiến tôi rất xấu hổ với bạn ấy. 
Vậy đó, bố sẽ không nói với tôi mà sẽ nói thẳng với bạn tôi (Cười). Tôi cũng nghĩ mình không phải là người không có gu tới mức đưa một người mà bố mẹ không thích về nhà. Tôi thấy tính cách mình rất giống bố và hợp với bố. Tôi nghĩ bạn trai mình cũng phải giống bố một phần nào đấy. 
Bị đồn "đập hết mặt làm lại" 
* Thời gian vắng bóng rồi quay trở lại với ngoại hình thay đổi khá nhiều. Nhiều người đồn đoán rằng bạn đã... phẫu thuật thẩm mỹ?
- Trước nay, tôi đã quen với những lời đồn này rồi. Có người nhìn mặt tôi xong rồi bảo chắc đã "đập nát" cả mặt để làm lại. Rồi có người còn nói tôi phẫu thuật cằm trong khi họ không biết rằng đó là đại phẫu, chi phí cao, cần nhiều thời gian để hồi phục, mặt sẽ bị biến dạng và cơ hàm bị chỉnh lại. Nếu như vậy thì chắc chắn tôi không hát được nữa rồi. 
Vì thế, tôi mong mọi người trước khi phán xét thì hãy nghiên cứu. Tôi mà "đập hết mặt làm lại" như họ đồn chắc tôi không dám về gặp bố mẹ nữa hoặc bị bố đánh cho một trận. Phẫu thuật làm lại mặt chi phí rất lớn. Trợ lý từng trêu tôi là xấu quá, cho ứng trước lương cả đời để đi làm lại mặt (Cười).
* Nhưng nghe những lời đồn thổi về mình như thế, bạn phản ứng như thế nào?
-  Có một thời gian, tôi không hiểu tại sao người ta lại ác miệng như vậy. Tôi biết mình không thể nào bắt tất cả mọi người đều phải yêu quý mình được nên tôi chỉ có thể sống thật tử tế và văn minh để mọi người nhìn vào không coi thường mình. 
Thật sự tôi rất sợ làm bố mẹ buồn. Có những lúc, người ta lôi hẳn bố mẹ tôi lên và dùng những từ rất vô văn hóa. Những người đấy, tôi nghĩ, chắc họ cũng không được ăn học đàng hoàng hoặc gia đình họ, bố mẹ họ cũng không đàng hoàng thì mới đi chửi người khác như vậy. 
Quả thật, lúc đầu khi đọc những lời bình luận ác ý đó, tôi rất buồn. Tuy nhiên, nghĩ sâu hơn, tôi cho rằng người ta chưa gặp mình nên chưa hiểu gì về mình, nên thôi bỏ qua. 
Cũng đã có lúc tôi rất áp lực vì có người chê xấu. Lúc tôi tăng cân thì họ chê tôi béo quá. Còn lúc giảm cân thì họ lại bảo thích lúc béo hơn, gầy đi trông xấu. Nói thật tôi không biết làm sao để hài lòng tất cả mọi người. Thôi thì mình cứ làm điều gì khiến bản thân mình thích, chứ nghe người khác mỗi người một ý thì không được.
Từng có thời gian Văn Mai Hương vướng tin đồn phẫu thuật thẩm mỹ - Ảnh: Như Hoàn
* Vừa trở lại, bạn đã "gây sốc" khi tự bỏ ra 1 tỉ làm MV Mona Lisa. Số tiền này đến từ đâu khi MV không hề có tài trợ?
- Khoảng thời nghỉ hát khiến tôi bị hụt đi khá nhiều. Tuy nhiên, khá may mắn là trước giờ tôi luôn hoạch định là cát sê đi hát tôi chỉ nhận 25% để chi tiêu, phần còn lại để trả lương cho mọi người và gửi về cho bố mẹ. Mẹ tôi là người giữ tiền cho tôi. Lần này, khi thực hiện MV, tôi phải vay lại mẹ rất nhiều và sắp tới, chắc tôi phải cày để trả nợ mẹ.
* Nhiều người thắc mắc vì sao MV này lại ngốn nhiều tiền như thế?
- Tôi nghĩ mình tốn nhiều tiền nhất cho quần áo và bối cảnh vì nếu quay ngoại cảnh thì còn tận dụng được ánh sáng, cảnh trí xung quanh. Đằng này, chúng tôi phải quay trong studio và quay trong 2 ngày nên chi phí tăng gấp đôi. Trang phục thì không chỉ phải chuẩn bị cho cá nhân mình mà tôi còn phải chuẩn bị cho vũ công nữa.
Tôi nghĩ trong cuộc đời mỗi con người nên thử làm một cái gì đó mình chưa từng làm. Và tôi chưa bao giờ có một MV trong studio nên muốn thử giao phó hết "tính mạng" cho toàn bộ ê kíp lần này. 
* Ngoài "vay" mẹ ra còn nguồn nào khác nữa không?
- Tôi không có ý định đi vay nặng lãi đâu (Cười). Tôi chỉ thấy cái gì đáng đầu tư thì mình nên đầu tư. Ngoài ra, tôi cũng từ chối mọi lời đề nghị tài trợ vì nó là con dao hai lưỡi. Bởi lẽ khi nhận tài trợ, mình phải đưa sản phẩm của nhà tài trợ vào MV. Điều đó sẽ làm mất thời gian của ê kíp đồng thời khiến mình phụ thuộc vào nhà tài trợ. Và ê kíp của tôi không muốn điều đó xảy ra.
Sau một năm nghỉ ngơi, tôi thấy mình chiêm nghiệm được nhiều thứ và cảm thấy bản thân hát hay hơn, cảm xúc hơn và có thể đặt mình vào trong những bài hát mà mình thật sự thích. Đặc biệt, tôi rất tâm đắc ca khúc này nên muốn làm cho nó trở thành một "thương hiệu" Văn Mai Hương - Mona Lisa giống trước đây mọi người từng nhớ đến tôi với ca khúc Nếu như anh đến. Mọi người luôn nghĩ tới Mona Lisa với bức họa rất nổi tiếng thì bây giờ, khán giả được xem một Mona Lisa rất khác. Tôi nghĩ ê kíp đã phần nào thành công khi xây dựng hình ảnh này.
MV Mona Lisa của Văn Mai Hương
* Bạn có lo ngại ca khúc mới của mình sẽ khó đến với số đông công chúng khi mà pop ballad vẫn đang chiếm lĩnh các bảng xếp hạng âm nhạc?
- Tôi không nghĩ vậy vì trên những sân khấu lớn, khán giả thường đỏi hỏi những ca khúc sôi động. Dòng nhạc trước nay tôi theo đuổi tuy không phải thị hiếu chung để có thể đi diễn ở miền Tây hay các vùng miền như các anh chị khác nhưng tôi lại được mời đi sự kiện rất nhiều và tại đây, họ đòi hỏi những ca khúc sôi động.
Lúc đầu, tôi và anh Huy Tuấn cũng nghĩ rất nhiều rằng sẽ phát hành một bản pop ballad hay ca khúc sôi động trước. Sau khi tham khảo ý kiến của mọi người, chúng tôi quyết tâm "tốn kém" luôn và chọn ca khúc này. Bởi vì nếu quay một MV pop ballad thì quá đơn giản, nằm trong tầm tay của mình. Chúng ta chỉ cần ra ngoại cảnh quay đẹp đẹp, xinh xinh. Còn đằng này quay MV tốn kém như vậy là một sự mạo hiểm. Tuy nhiên, tôi nghĩ nó đáng để mình làm. 
Tôi nghĩ âm nhạc luôn xoay vòng. Quan trọng là mình phải luôn cập nhật những xu hướng mới nhất. Ở Việt Nam, mọi người có vẻ thuận chiều theo pop ballad, bằng chứng là các ca khúc này luôn chiếm đa số trên những bảng xếp hạng. Tuy nhiên, nếu kéo dài như thế thì có khi tỉ lệ người buồn rầu hay có ý định tự tử ở Việt Nam khá cao. Trong khi âm nhạc thế giới đang theo xu hướng jazz, swing, funky, disco… Trong album sắp tới của tôi sẽ tập hợp rất nhiều dòng nhạc như thế, vừa cổ điển vừa đương đại, đó sẽ là xu hướng của năm 2016. 
* Như vậy, bạn hướng đến đối tượng khán giả sang trọng hơn, chứ không phải là khán giả ở tỉnh?
- Tôi quan niệm sân khấu nào cũng là sân khấu. Khi có khán giả, có người yêu thích thì đó là niềm hạnh phúc của người nghệ sĩ, đứng đâu cũng có thể thăng hoa được. Một nghệ sĩ không bao giờ muốn lựa chọn khán giả mà phụ thuộc vào sự yêu thích và gu âm nhạc của người nghe. Chính khán giả sẽ là người lựa chọn giọng ca mà mình yêu thích.
Bản thân tôi luôn muốn ai cũng yêu thích mình, muốn đứng trên nhiều sân khấu khác nhau nhưng có thể trong thẩm mỹ âm nhạc của mình hơi khác. Không phải tôi không hát được pop ballad mà thật sự thì tôi thấy một người trẻ, tính tình sôi động như mình thì nên thử sức với những dòng nhạc khó hơn pop ballad nhưng nói vậy không có nghĩa là trong đĩa mới của tôi không có dòng nhạc này.
* Trong lần trở lại này, bạn có dự định tham gia một chương trình truyền hình nào đó để hâm nóng lại tên tuổi không?
- Tôi cũng thích lắm nhưng bản thân tôi không muốn mình đi làm thí sinh mãi. Thứ nhất, mình phải dành rất nhiều thời gian, thứ hai, nó là con dao hai lưỡi, rất hên xui vì nếu bị loại từ đầu thì... rất dở. Vì thế, nếu tham gia một chương trình mà thấy không tự tin, tôi sẽ không tham gia. Tôi từng rất muốn tham gia Cuộc đua kỳ thú để xem sức mình đến đâu. Chị huấn luyện viên thể hình của tôi cũng muốn ghi danh cho hai thầy trò cùng tham gia nhưng tôi thấy nếu đi thi thì phải mất nửa tháng ở nhà để khôi phục lại ngoại hình của mình, chắc chết (Cười). 

* Xin cảm ơn Văn Mai Hương!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.