Văn nghệ sĩ nói về đạo hiếu nhân mùa Vu Lan

09/09/2017 17:50 GMT+7

Nhiều nhà văn, nhà thơ tên tuổi như Nguyễn Đông Thức, Mạc Can, Đoàn Thạch Biền, Đỗ Trung Quân… đã có mặt tại Đường sách TP.HCM sáng 9.9 để chia sẻ về đạo hiếu nhân mùa Vu Lan.

Buổi giao lưu và ra mắt bộ sách Có Mẹ trong đờiCó cha trong đời (nhiều tác giả, NXB Phụ Nữ và Công ty sách Phương Nam ấn hành) diễn ra trong không khí sôi nổi và xúc động vào sáng 9.9 tại Đường sách TP.HCM.
Nhà thơ Đỗ Trung Quân đã nghẹn ngào đọc một bài thơ viết về mẹ của một người bạn khi thấy bạn mình òa khóc nức nở vì người mẹ đã không còn minh mẫn và không nhận ra nổi con ruột. Ông cũng cho biết mình viết về mẹ với một sự ăn năn và kêu gọi mọi người nên quan tâm, chăm sóc mẹ nhiều hơn nữa, đừng để cha mẹ cô đơn buồn tủi, để những ngày cuối đời trôi trong viện dưỡng lão.
Bất chấp nắng nóng, nhiều độc giả đã đến dự Ảnh: Lucy Nguyễn
Nhà văn Nguyễn Đông Thức cũng chia sẻ nhiều kỷ niệm với mẹ mình là nhà văn Bà Tùng Long. Ông cho biết mình quấn quýt mẹ từ nhỏ, được mẹ thương yêu, cưng chiều và tin tưởng nhất nhà. Ông cũng cho rằng cha mẹ không cần tiền bạc, chỉ cần sự quan tâm chăm sóc của con cái, dù nhỏ nhất. Nhà văn Đông Thức cũng phản đối việc làm đám tang lớn rình rang sau khi chết vì đó là sự lãng phí không cần thiết và đám giỗ chỉ cần giản dị trong nội bộ gia đình để anh chị em trong nhà có dịp quây quần.
Nhà báo Nguyễn Trung Dân cũng nhắc nhở rằng nhiều bà mẹ Việt Nam hiếm có cơ hội được đi du lịch trong đời, vì vậy con cái nên suy nghĩ về điều này khi cha mẹ còn sức khỏe đi lại được. Nhà văn Mạc Can cũng bùi ngùi kể về “con heo đất” của mẹ với từng đồng xu tiết kiệm trong gia cảnh nghèo khó và cuộc sống trôi dạt nay đây mai đó, và ví von như “ngân hàng di động”.
Rất nhiều tác giả đã tham gia viết vào hai cuốn sách trên gồm: tác giả trẻ Anh Khang, GS Huỳnh Như Phương, nhà văn Khánh Liên, nhà thơ Lê Minh Quốc, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, TS Nguyễn Thị Hậu, nghệ sĩ Thành Lộc, nhà văn Võ Diệu Thanh, ca sĩ Jun Phạm, nhà văn Đoàn Thạch Biền, nhà văn Nguyễn Quang Lập, nhà thơ Phạm Sỹ Sáu, nhà văn Dương Thụy, ca sĩ Ái Vân, nhà thơ Đỗ Trung Quân, nhà văn Phạm Ngọc Tiến, nhà báo Nguyễn Trung Dân, họa sĩ Lê Thiết Cương, nhà văn Nguyễn Đông Thức, NSND Kim Cương…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.