Văn nghệ sĩ tiếc thương 'huyền thoại' Trần Lập

Sau khi ban nhạc Bức Tường xác nhận thông tin về sự ra đi đột ngột của thủ lĩnh, ca sĩ, nhạc sĩ Trần Lập, nhiều văn nghệ trong và ngoài nước bày tỏ sự tiếc thương đối với rocker “huyền thoại” này.

Sau khi ban nhạc Bức Tường xác nhận thông tin về sự ra đi đột ngột của thủ lĩnh, ca sĩ, nhạc sĩ Trần Lập, nhiều văn nghệ trong và ngoài nước bày tỏ sự tiếc thương đối với rocker “huyền thoại” này.

Trần Lập trong live show cuối cùng của cuộc đời Trần Lập trong live show cuối cùng của cuộc đời
Đại diện của ban nhạc đã công bố trên mạng xã hội: "Chúng tôi thay mặt cho ban nhạc, gia đình và bạn bè của ca sĩ, nhạc sĩ Trần Lập vô cùng đau xót báo tin: Ca sĩ, nhạc sĩ Trần Lập đã tạ thế vào hồi 12 giờ 45 phút tại nhà riêng sau một thời gian chiến đấu kiên cường với căn bệnh ung thư trực tràng. Mặc dù gia đình, người thân, bạn bè và các y bác sĩ bệnh viện Việt Đức đã túc trực và hết lòng cứu chữa bên cạnh nghị lực phi thường của anh trong một thời gian dài nhưng vì bệnh tình nặng đã không cho phép anh về lại với chúng ta... Anh thật sự đã ra đi nhưng âm nhạc và những tư tưởng nhân ái của anh còn sống mãi với chúng ta. Ở một nơi nào đó, Trần Lập chắc sẽ cảm thấy được an ủi vì trong thời gian ở dương thế, anh đã sống hào hiệp và cống hiến hết sức mình cho cuộc đời này. Vĩnh biệt anh".
Văn nghệ sĩ tiếc thương 'huyền thoại' Trần Lập 1Bức hình cuối cùng của Trần Lập tại TP.HCM vào cuối tháng 2.2016
Ngay sau khi tin dữ được thông báo, nhiều văn nghệ sĩ đã đồng loạt bày tỏ lòng thương tiếc anh trên mạng xã hội. Ca sĩ Mỹ Linh viết: “Vĩnh biệt một người nhạc sĩ tài hoa Nam Định! Chúng tôi sẽ không bao giờ quên anh”. Đạo diễn Đỗ Thanh Hải: “Vĩnh biệt bạn Trần Lập, chàng trai tài hoa và nhiệt huyết với nghệ thuật, với âm nhạc. Mong bạn về nơi ấy thanh thản, bình yên nhé”. Ca sĩ Y Garia: “Vừa biết tin anh mất xong Trần Lập nghẹn ngào lắm anh ạ!!! R.I.P người anh cả của Bức Tường”.
Người mẫu Hà Anh chia sẻ: “Tôi gặp gỡ và làm việc với nhiều người nhưng không phải ai cũng để lại ấn tượng sâu đậm cho tôi. Có những người có khả năng chạm vào trái tim người khác dù họ chỉ xuất hiện ngắn ngủi và anh Trần Lập là người có khả năng này. Anh ra đi là sự mất mát lớn lao cho gia đình anh, bạn bè và những người xung quanh anh.Thật buồn khi phải tiễn biệt anh!”.
Nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ viết: “Lập ơi, trong triệu dòng nước mắt khóc chia tay em hôm nay, có chị! Từ SV96 của VTV3 chị em mình biết và quý trọng nhau đến giờ, tuy ít gặp nhưng lúc nào chị nhắn là em xuất hiện. Có chương trình nào của em là nhắn chị đến với bọn em. Buồn quá. Biết là càng nhiều nước mắt càng làm em ra đi quyến luyến nhưng không thể không tiếc nhớ em! Chào em nhé, người đàn ông lý tưởng của thế hệ chúng ta!”.
Văn nghệ sĩ tiếc thương 'huyền thoại' Trần Lập 7
Văn nghệ sĩ tiếc thương 'huyền thoại' Trần Lập 8Trần Lập (đội mũ) làm từ thiện tại Bệnh viện K tháng 1.2016
Nhạc sĩ Bùi Quốc Bảo đăng tải hình anh chụp Trần Lập năm 2012 cùng dòng chữ: “Vẫn rock nhé, linh hồn bạn tôi!”. Biên tập viên, MV Trần Quang Minh chia sẻ: "Vậy là tôi mất đi một người bạn, một người anh em tinh thần rất lớn, một người sẻ chia những đam mê từ những ly cà phê, máy ảnh, xe cộ, mũ bảo hiểm, những đôi giày "hầm hố", những chiếc mũ lính kiểu xưa nay không mấy ai có được... Trần Lập ơi, ngủ ngon anh nhé. Người anh em tốt của tôi".
Người mẫu Bùi Thúy Hạnh tỏ ra khá bất ngờ khi nghe tin nhạc sĩ Trần Lập qua đời, cô thốt lên "trời ơi" và cho biết mình rất sốc trước thông tin này. "Tôi không thể nào tin được, sao Lập lại ra đi nhanh như vậy. Tôi thấy cậu ấy rất lạc quan và tôi cũng tin những người có ý chí như vậy sẽ luôn chiến thắng. Tuy không quá thân thiết với Lập nhưng qua những lần làm việc, gặp gỡ tôi thấy cậu ấy là một người tốt, một người sống vì bạn bè", Thúy Hạnh tâm sự.
Nhà văn Hà Kin viết: "Mới khi nào FB của Anh, do chính em tạo ra cho Anh để Anh có thể chia sẻ những câu chuyện tuyệt vời của Anh mỗi ngày, cho dù giờ nó sẽ không còn được cập nhật nữa, nhưng nó sẽ là kỷ niệm đẹp mãi mãi trong friendlist của em. Nó sẽ luôn ở đây, mỗi ngày để em và mọi người nhớ đến Anh. Bầu trời sẽ thêm một vì sao, và bầu trời sẽ lại rực rỡ hơn. Anh là huyền thoại!".
Văn nghệ sĩ tiếc thương 'huyền thoại' Trần Lập 9
Văn nghệ sĩ tiếc thương 'huyền thoại' Trần Lập 10Trần Lập trong live show cuối cùng của cuộc đời - Ảnh: Bức Tường

Ca sĩ - nhạc sĩ Trần Lập sinh năm 1974 tại Hà Nội, vốn đam mê âm nhạc từ nhỏ. Anh từng tốt nghiệp lớp kỹ thuật biểu diễn và thanh nhạc của khoa Sân khấu, Trường cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội (1993-1997), tốt nghiệp khoa Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội vào năm 2001. Năm 1994, anh cùng bạn bè thành lập ban nhạc rock Bức Tường và giữ cương vị thủ lĩnh của nhóm từ khi thành lập đến khi tan rã vào năm 2006. Anh cũng đảm nhận vai trò sáng tác chính với hơn 30 ca khúc, thu hút nhiều người hâm mộ, đặc biệt với các ca khúc Tâm hồn của đá, Bông hồng thủy tinh, Đường đến đỉnh vinh quang, Cây bàng, Mắt đen...
Ngày 4.11.2015, Trần Lập nhập viện và được chẩn đoán ung thư đại trực tràng di căn. Mặc dù được điều trị tích cực cùng tinh thần lạc quan, anh vẫn không qua khỏi.
Live show cuối cùng Trần Lập tham gia biểu diễn là Bức Tường và Những người bạn - Đôi bàn tay thắp lửa (17.1.2016) tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ Hà Nội, nhằm kỷ niệm 20 thành lập Bức Tường. Cũng tại show diễn này, Trần Lập đã phát đi tiếng nói mạnh mẽ về việc phòng chống căn bệnh ung thư.
Ngoài ca hát, Trần Lập từng tham gia vài chương trình truyền hình, làm người dẫn chương trình, cũng như giám khảo của chương trình Giọng hát Việt mùa thứ nhất.
Năm 2012, anh đảm nhận vai trò huấn luyện viên The Voice mùa đầu tiên để lại nhiều ấn tượng với người hâm mộ bởi cá tính thẳng thắn cũng như chuyên môn cao. Ngoài vai trò ca/nhạc sĩ, thủ lĩnh Bức Tường cũng từng đảm nhận vai trò tổng đạo diễn của các rock show nổi tiếng như Rock Storm, Rock Soncert. Anh cũng từng ra mắt cuốn tự truyện Trần Lập - Bên kia Bức Tường vào cuối năm 2015.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.