Vân Sơn: Tôi không về Việt Nam làm show hốt tiền của khán giả

31/10/2014 16:00 GMT+7

(iHay) Về Việt Nam liên tục thực hiện 2 show quay hình DVD Vân Sơn 50 và sắp tới là DVD Vân Sơn 51 tại Hà Nội, danh hài hải ngoại Vân Sơn bị cho rằng đang tìm cách về Việt Nam để khai thác nguồn thu dồi dào từ fan hâm mộ trong nước.

(iHay) Về Việt Nam liên tục thực hiện 2 show quay hình DVD Vân Sơn 50 và sắp tới là DVD Vân Sơn 51 tại Hà Nội, danh hài hải ngoại Vân Sơn bị cho rằng đang tìm cách về Việt Nam để khai thác nguồn thu dồi dào từ fans hâm mộ trong nước. Cuộc gặp giữa anh với iHay.vn diễn ra trong không khí thân mật và cởi mở với sự vui vẻ hợp tác của anh: “Em muốn hỏi câu gì, điều gì cũng được. Cái gì hợp lý thì anh trả lời hết”.

>> Vân Sơn tiết lộ giận Hoài Linh vì... đòi hôn mà không cho hôn

Danh hài Vân Sơn: ‘Bây giờ tôi có thể ngồi an nhiên thụ hưởng không cần làm việc’
Vân Sơn và Hoa hậu Jennifer Phạm bàn kịch bản MC cho Vân Sơn 51 

* Chào anh Vân Sơn. Anh nghĩ sao khi có người nói anh về Việt Nam lần này là để làm show hốt tiền của khán giả trong nước?

 
Bây giờ tôi có thể ngồi an nhiên thụ hưởng không cần làm việc
Vân Sơn
Nói thế thì oan cho tôi quá. Nói thật, bây giờ tôi làm việc không phải vì tiền nữa. Nói ra điều này, có thể mọi người sẽ bình loạn này nọ, nhưng quả thật, với những gì tôi đã từng làm trong quá khứ, tôi đã có một kho băng đĩa và sản phẩm mà không phải ai cũng làm được. Để xem, tôi có 50 DVD có thể bán được ở khắp nơi trên thế giới, vài trăm băng đĩa ca nhạc của nhiều ngôi sao nổi tiếng, hơn 100 đầu đĩa DVD karaoke, khoảng 400 vở hài kịch đã thực hiện có thể khai thác lợi nhuận… Đó là chưa kể doanh thu từ các sản phẩm thông qua mạng. Bây giờ, tôi thích làm những điều mình thích và cảm thấy có ích. Nói tôi không cần tiền thì không đúng vì tôi vẫn cần có nó để tái đầu tư nhưng nếu nói tôi làm chương trình với mong muốn chỉ “hốt tiền” của người xem thì hoàn toàn sai. Tôi làm ra những sản phẩm mang ý nghĩa tinh thần mà tôi thích mọi người cũng thích.

* Để làm được nhiều việc như thế này, anh có sự giúp đỡ nào của người thân trong gia đình không?

Dĩ nhiên là có. Ví dụ, khi làm DVD Vân Sơn thì tôi là người lo nội dung và ê-kíp công ty cùng tôi lo sân khấu các thể loại, vợ tôi sẽ lo việc quảng cáo, phát hành và các công việc liên quan đến thu - chi. Tôi may mắn có một người vợ quá đảm đang và thương chồng.

* Thế chị ấy có hay ghen với anh không, vì anh là nghệ sĩ nổi tiếng?

Dĩ nhiên, người phụ nữ nào cũng thương chồng và muốn rằng anh ấy chỉ là riêng cho mình. Tuy nhiên, vợ tôi vẫn luôn biết rằng tôi là người nghệ sĩ của công chúng, chỉ khi nào về nhà, tôi mới có thể là một người chồng, người cha tốt được nên mọi thứ đến bây giờ cũng ổn. Chỉ thi thoảng, vợ tôi nhắc rằng, tôi hay dành thời gian quá nhiều cho bạn bè và công việc thôi. Tính tôi hay thương và chiều bạn.


Tính tôi hay thương và chiều bạn

* Đến mức sẵn sàng cho bạn bước lên sân khấu của anh mà không cần phải thẩm định tài năng luôn?

Cái đó thì không, tuyệt đối không. Ngay cả vợ tôi mà muốn bước lên sân khấu nhưng nếu không có năng lực và thích hợp thì tôi cũng không cho lên chứ đừng nói là bạn. Cũng có trường hợp do bạn bè không hiểu tính tôi, nhờ tôi giúp đỡ cho bạn gái, bạn trai của họ, với những trường hợp không thể đáp ứng được tiêu chí quan trọng của nghề diễn và thích hợp, tôi từ chối thẳng dù biết rằng điều đó có thể khiến cho bạn mình buồn, nhưng tính tôi rõ ràng, bạn bè là bạn bè, công việc thì phải luôn có nguyên tắc của nó, không thể xuề xòa dễ dãi được.

* Vậy vì sao đại gia đình của anh có nhiều tên tuổi lớn như Nguyễn Chánh Tín, Johnny Trí Nguyễn… sau này ít có cơ hội cùng nhau hội tụ trong một show diễn?

Cái đó có thể là do suy nghĩ mỗi người khác nhau. Nghệ sĩ chúng tôi thường hay cứng đầu lắm, không ai chịu theo ai và không ai chịu bỏ cái này để theo cái kia của người khác lắm. Chắc là chưa phải thời điểm thích hợp để chúng tôi cùng đứng chung lại vì mỗi người đều theo đuổi một kế hoạch, tương lai riêng của mình. Định hướng khác nhau thì tạm thời chưa thể đứng chung nhau trong một show, nhưng biết đâu đấy, trong tương lai, chúng tôi đủ duyên thì hội ngộ với nhau. Ngoài ra, còn một điều quan trọng nhất mà sở dĩ chúng tôi chưa hội tụ cùng nhau trong một show diễn đó là chúng tôi làm một chương trình cho khán giả xem, khán giả chọn chứ không phải chúng tôi đang làm một chương trình cho cá nhân người thân gia đình mình tận hưởng.

* Anh góp phần tạo nên tên tuổi lừng lẫy cho nhiều ngôi sao như Hoài Linh và nhiều người khác, vậy có bao giờ anh cảm thấy băn khoăn chuyện anh chưa phải là số 1 trong thời điểm hiện tại về độ hot, ví dụ thế?

Điều này tôi cũng có nghe mọi người nhận xét. Lúc đầu thì tôi choáng và cảm thấy hụt hẫng, khó chịu lắm nhưng rồi sau đó tôi bình tĩnh nhìn lại và tìm thấy nhiều vấn đề. Chẳng hạn, tôi không thể giống người khác vì ngoài là một nghệ sĩ, tôi còn là người làm kinh doanh nữa. Nếu đã kinh doanh trong lĩnh vực giải trí, làm chương trình mà đặt mục tiêu mình nhất, ưu ái mình nhất thì ai sẽ tham gia và chơi với mình. Vậy nên, tôi tạo ra một sân chơi chung, ở đó, mọi người được thể hiện hết khả năng và tôi, thậm chí sẵn sàng nhường bước cho sự thành công, tỏa sáng của đồng nghiệp. Có được một chương trình hay và hấp dẫn, mọi người hào hứng, tôi thành công về mặt “business”, điều đó quan trọng hơn. Với mỗi chương trình mình thực hiện, tôi muốn mình là bệ phóng cho nghệ sĩ hơn là cố ý tạo một dấu ấn cá nhân, lấn lượt bạn diễn. Vậy nên, cũng với câu nói đó, nếu giọng điệu và ngoại hình tôi khi nói ra vui 1 còn bạn diễn thể hiện nó khán giả vui 2, vui 3 thì tôi sẵn sàng nhường cho bạn diễn.

 
Vân Sơn sẵn sàng nhường đất cho bạn diễn

* Anh đa năng và thông minh khi bước chân vào lĩnh vực giải trí, vậy có bao giờ anh tự nhìn thấy “lỗ hổng của chính mình” không?

Dĩ nhiên là có. Nhiều lắm! Nếu tôi không tự nhìn thấy lỗ hổng của chính mình thì tôi “xong” rồi.  Có những tiết mục khi làm ra tôi ngồi xem mình say mê nhưng cũng có những tiết mục khán giả thích thú nhưng khi xem lại, bản thân tôi cảm thấy chưa hài lòng, ước giá như có thể được làm lại thì hay hơn. Nhưng bản thân tôi cũng không muốn tự bật mí lỗ hổng của chính mình cho bạn săm soi đâu!

*  Nghe nói anh không muốn cho con theo nghệ thuật, vì sao vậy?

Hồi nhỏ con tôi có tham gia vài tiểu phẩm vì bản thân tôi nhìn thấy cháu có năng khiếu. Tuy nhiên, khi lớn lên, tôi thấy con mình đứa thì đang là kỹ sư máy tính, đứa thì đang học lớp 10 rất giỏi nên tôi khuyến khích và mong muốn cháu tập trung học hành lo cho tương lai. Chỉ khi nào cháu thích quá, muốn theo hẳn sự nghiệp của cha thì tôi mới tính tiếp nhưng bản thân tôi cũng thấy, cháu lớn lên tại Mỹ, ngôn ngữ và văn hóa Việt các cháu không giỏi như tôi được nên nếu đi theo con đường nghệ sĩ, diễn hài thì cháu cần phải học hỏi và tìm hiểu thêm ngôn ngữ, văn hóa Việt thật nhiều. Con tôi bây giờ đủ sức chọc tôi cười được thì hẳn các bạn cũng biết là các cháu có năng khiếu cỡ nào.

* Được biết trong tháng 11 anh sẽ làm show quay hình cho DVD Vân Sơn 51 tại Hà Nội. Sau show này thì anh còn hoạt động gì khác tại Việt Nam?

Có thể trong năm 2015 tôi sẽ bấm máy bộ phim đầu tiên tại Việt Nam. Tôi muốn về Việt Nam làm phim lâu rồi nhưng chưa thu xếp được. Ngoài ra tôi còn có dự định sẽ sản xuất một số chương trình phát sóng trên đài truyền hình.

* Xin cảm ơn những chia sẻ của anh.

Hoàng Kỳ Phong (thực hiện)
Ảnh: NVCC

>> Vân Sơn tiết lộ giận Hoài Linh vì... đòi hôn mà không cho hôn
>> Hoa hậu Jennifer Phạm hội ngộ Vân Sơn tại Hà Nội
>> Danh hài Vân Sơn về nước làm liveshow ghi hình chuẩn Hollywood

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.