Về nhà đi con là phim truyền hình được tìm kiếm nhiều nhất năm 2019

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
11/12/2019 19:24 GMT+7

Ngày 11.12, Google công bố Danh sách tìm kiếm nổi bật Việt Nam 2019 ở tám hạng mục khác nhau. Về nhà đi con và phần ngoại truyện của tác phẩm đứng đầu danh sách Top 10 phim truyền hình được tìm kiếm nhiều nhất năm.

Công cụ tìm kiếm hàng đầu thế giới chính thức tiết lộ danh sách tìm kiếm nổi bật của người Việt trong năm vừa qua ở 8 hạng mục khác nhau. Những nội dung trong danh sách tìm kiếm thể hiện bức tranh toàn cảnh về các chủ đề như: sự kiện thời sự, nhân vật, giải trí, du lịch, địa điểm và cả những câu hỏi mà người Việt quan tâm nhiều nhất trong năm 2019… Trong số đó, hạng mục 10 phim truyền hình được tìm kiếm nhiều nhất năm nhận được sự quan tâm từ khán giả trực tuyến khi có sự xuất hiện của nhiều tác phẩm “gây sốt” màn ảnh nhỏ Việt Nam trong thời gian qua.

Có thể nói, năm 2019 là một năm ghi dấu ấn thành công của hàng loạt phim Việt khi lượng tìm kiếm các tập phim trong danh sách đều nằm trong top xu hướng hằng tuần trên Google Xu hướng. Đặc biệt, 85 tập phát sóng của Về nhà đi con và 5 tập ngoại truyện đã vượt qua nhiều đối thủ mạnh để vươn lên ngôi đầu bảng, trở thành tác phẩm truyền hình nhận được sự quan tâm và “truy lùng” nhiều nhất từ khán giả màn ảnh nhỏ. Kết quả trên không gây quá nhiều ngạc nhiên từ người xem bởi các từ khóa về bộ phim do đạo diễn Nguyễn Danh Dũng cầm trịch đã liên tục đứng đầu top tìm kiếm trên Google ở thời điểm phim đang được phát sóng.

Phim góp phần đưa tên tuổi của nhiều diễn viên thực lực đến gần hơn với khán giả truyền hình, trong đó có Quốc Trường và Bảo Thanh

ẢNH: VTV

Không thể phủ nhận một điều rằng câu chuyện gần gũi, đầy cảm xúc xoay quanh cuộc sống của ông Sơn và ba cô con gái trở thành tâm điểm trong suốt một thời gian dài. Những ý kiến bình luận về nội dung hay các phân cảnh cảnh mới của phim cũng “phủ sóng” từ mạng xã hội đến các phương tiện truyền thông. Thậm chí, nhiều lời thoại hài hước, dí dỏm trong Về nhà đi con còn trở thành xu hướng được nhiều người liên tục sử dụng trên mạng xã hội.

Bên cạnh Về nhà đi con, người xem truyền hình còn quan tâm, hồi hộp dõi theo câu chuyện phim đầy éo le, ngang trai của Tiếng sét trong mưa, diễn biến tình cảm đời thường nhẹ nhàng, gần gũi của Gạo nếp gạo tẻ, hay câu chuyện của những cảnh đời nghiệt ngã đang gồng mình tồn tại ở nơi phố thị trong Những cô gái trong thành phố… Sự đầu tư chỉn chu về kịch bản, sản xuất cùng các diễn viên tài năng hóa thân thành loạt nhân vật đi vào lòng người đã giúp phim Việt tạo được sức hút mạnh mẽ trong năm qua.  

Bộ đôi Jack và K-ICM là hai cái tên được chú ý trong top tìm kiếm năm 2019 khi sở hữu nhiều tác phẩm âm nhạc được dân mạng "săn lùng" trên Google

ẢNH: FBNV

Trong khi đó, danh sách Top 10 Phim điện ảnh được tìm kiếm nhiều nhất năm cũng cho thấy sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa phim Việt và phim quốc tế. Điện ảnh Việt góp mặt với 4 cái tên trong danh sách: Cua lại vợ bầu, Vợ ba, Trạng Quỳnh Pháp sư mù xếp cạnh đó là 6 bom tấn quốc tế nhận được nhiều sự săn đón của khán giả Việt: Joker, Avengers: Endgame, Aquaman, Fast and Furious 9, Captain Marvel và Godzilla.

Ở mảng âm nhạc, hai nghệ sĩ trẻ Jack và K-ICM ghi một dấu ấn đậm nét trong các bảng xếp hạng 2019 khi có đến 3 sản phẩm âm nhạc góp mặt trong danh sách Top 10 Bài hát có Xu hướng tìm kiếm nổi bật của năm. Không chỉ vậy, bộ đôi nghệ sĩ này cũng đã ‘'phủ sóng'’ đến 4 MV âm nhạc trong danh sách Top 10 MV nổi bật nhất trên YouTube Việt Nam 2019.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.