‘Vệ thần’ Joo Ji Hoon lột xác thành sát nhân máu lạnh trong ‘7 thi thể’

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
14/12/2018 15:45 GMT+7

Vừa khuynh đảo phòng vé châu Á với Thử thách thần chết 2 , tài tử 36 tuổi lại tiếp tục nhận được sự chú ý của khán giả với vai diễn tên tội phạm khét tiếng trong tác phẩm điện ảnh mới nhất.

Tiếp nối thành công của Thử thách thần chết: 49 ngày cuối cùng, nam diễn viên sinh năm 1982 lại cuốn người hâm mộ vào câu chuyện giết người man rợ cùng quá trình phá án cân não, kịch tính giữa tên sát nhân tàn độc Kang Tae Oh (Joo Ji Hoon thủ vai) và viên cảnh sát kỳ cựu Hyung Min (Kim Yoon Seok thủ vai). Dark Figure Of Crime (tựa Việt: 7 thi thể) là bộ phim lấy cảm hứng từ tập 869 của Unanswered, một chương trình truyền hình điều tra kể về vụ án mạng có thật xảy ra tại Busan (Hàn Quốc) cách đây nhiều năm.

Kang Tae Oh tự lộ diện và đầu thú về việc sát hại 7 người. Không chỉ khiêu khích đội ngũ điều tra, tên sát nhân này thường đưa ra những tín hiệu mờ ám về tung tích của các nạn nhân nhằm đánh lạc hướng cảnh sát. Các thanh tra dường như không tin vào lời nhận tôi của tên tội phạm điên loạn khi mà không một vụ mất tích hay biên bản điều tra liên quan nào được khai báo. Chỉ có duy nhất Hyung Min quyết tâm lần theo những tội ác bị vùi lấp từ lâu và bền bỉ theo đuổi các manh mối đến cùng.

Nhân vật của tài tử phim Hoàng cung vô cùng thông minh và quỷ quyệt, một hình tượng đan cài giữa những mảng thực - ảo và khác biệt lớn so với các tội phạm giết người thông thường ẢNH: BLOSSOM PICTURES 

Mọi nghi ngờ xoay quanh cuộc điều tra mông lung của Hyung Min chỉ chấm dứt khi hài cốt của nạn nhân đầu tiên được tìm thấy. Đây chính thức là khởi đầu cho hành trình phá án không mệt mỏi của Hyung Min nhằm tìm ra 6 thi thể xấu số còn lại. Bên cạnh quá trình làm sáng tỏ sự thật về 7 xác chết, phim còn là những pha đấu trí căng thẳng giữa cảnh sát Hyung Min và tên giết người muốn thao túng cơ quan điều tra với một động cơ bí ẩn.

Diễn xuất dày dạn kinh nghiệm của nam diễn viên Kim Yoon Seok (thứ hai từ phải sang) trong các tác phẩm như: 1987, Nam hán Sơn Thành hay Biển sương mù một lần nữa trở thành điểm sáng của 7 thi thể ẢNH: BLOSSOM PICTURES 

Được biết, để có được Dark Figure Of Crime kịch tính và gây cấn trên màn ảnh, đạo diễn Kim Tae Gyun đã mất 6 năm “thai nghén” kịch bản và sản xuất bộ phim vì quá trình nghiên cứu vụ án có thật diễn ra vô cùng phức tạp. Sau khi ra mắt tại quê nhà, tác phẩm nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình và đem về nhiều giải thưởng điện ảnh danh giá trong và ngoài nước.

Yoon Min Sik của tờ The Korea Herald đã ca ngợi: “Đây là một bộ phim hiếm hoi quy tụ một đạo diễn xuất sắc và dàn diễn viên sở hữu khả năng diễn xuất mạnh mẽ. Tác phẩm kể một câu chuyện hấp dẫn, xen lẫn sự hồi hộp và lôi kéo, đùa cợt người xem vào những bí ẩn không dễ giải đáp. Chân dung của Joo Ji Hoon về một kẻ giết người tâm thần đã thuyết phục một cách đáng ngạc nhiên và đúng mực. Trong khi đó, Kim Yoon Seok vẫn xuất sắc như mong đợi”.

Sau Thử thách thần chết 2, 7 thi thể là tác phẩm đắt giá tiếp theo của màn ảnh rộng xứ Hàn trong năm 2018 ẢNH: BLOSSOM PICTURES

Chính thức khởi chiếu tại Hàn vào tháng 10.2018, Dark Figure Of Crime đã nhanh chóng vượt qua bom tấn Venom của Hollywood để thống trị ngôi vương phòng vé trong nước. Trong ngày đầu trình làng, phim đã thu hút hơn 438.000 lượt khán giả và mang về 3,4 triệu USD. Đây là tác phẩm có doanh thu mở màn cao thứ hai của năm, chỉ sau Thử thách thần chết 2. Tính đến tháng 11.2018, tác phẩm điều tra này đã thu về 29,5 triệu USD với gần 4 triệu lượt xem tại thị trường nội địa. 7 thi thể dự khiến ra mắt khán giả Việt Nam vào ngày 4.1.2019.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.