'Vén màn' cảnh nóng trong phim Việt: Diễn viên 'Hotboy nổi loạn' tưởng tượng Lương Mạnh Hải là nữ để đóng cảnh đồng tính

17/07/2015 15:10 GMT+7

(TNO) Lần đầu tiên tham gia nghệ thuật, chàng diễn viên trẻ Linh Sơn đã được đạo diễn Vũ Ngọc Đãng 'để mắt' và giao cho một vai khó nhằn: người tình đồng tính của Lương Mạnh Hải trong Hotboy nổi loạn . Biết bao chuyện dở khóc dở cười trên phim trường bộ phim này đã được Linh Sơn lần đầu bật mí cùng Thanh Niên Online .

(TNO) Lần đầu tiên tham gia nghệ thuật, chàng diễn viên trẻ Linh Sơn đã được đạo diễn Vũ Ngọc Đãng "để mắt" và giao cho một vai khó nhằn: người tình đồng tính của Lương Mạnh Hải trong Hotboy nổi loạn. Biết bao chuyện dở khóc dở cười trên phim trường đã được Linh Sơn lần đầu bật mí cùng Thanh Niên Online, nhất là những cảnh thân mật, "cảnh nóng" cùng Lương Mạnh Hải.

"Cảnh nóng" giữa Linh Sơn và Lương Mạnh Hải trong Hotboy nổi loạn - Ảnh: Chụp màn hình
 
Nụ hôn "sâu" cùng Lương Mạnh Hải
Nói về duyên nợ với đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, Linh Sơn cho biết khi được vị đạo diễn nổi tiếng mời tham gia một dự án phim mới, anh vẫn đang là sinh viên năm hai của Trường ĐH Sân khấu Điện ảnh (Hà Nội). Bản thân anh cũng rất bất ngờ khi đạo diễn Vũ Ngọc Đãng sau khi xem hình ảnh của anh trong một số cuộc thi trên mạng đã ngỏ ý mời một "gương mặt lạ hoắc" với điện ảnh tham gia casting phim.
Lời mời quá hấp dẫn nhưng do ở tận Hà Nội, Linh Sơn được đạo diễn Vũ Ngọc Đãng "đặc cách" cho quay một đoạn clip ngắn tự thể hiện bản thân để gửi vào TP.HCM như một cách casting. Và chàng sinh viên năm hai đã bất ngờ vượt qua vòng đầu tiên, được ê kíp làm phim đặt vé máy bay cho vào TP.HCM để tiếp tục casting lần nữa.
Ban đầu, khi xem Linh Sơn diễn xuất, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng lắc đầu: "Diễn xuất của em còn cứng lắm". Tuy nhiên, cuối cùng, anh vẫn quyết định chọn Linh Sơn cho vai người tình đồng tính của Lương Mạnh Hải trong Hot boy nổi loạn và câu chuyện về thằng Cười, cô gái điếm và con vịt. Đó cũng là vai diễn đầu tiên của chàng sinh viên năm 2.
Khẳng định mình... "chuẩn men" nhưng vai diễn của Linh Sơn trong phim lại là vai đồng tính, anh cũng chưa có kinh nghiệm diễn xuất gì, bởi thế mà khi ra phim trường, anh chàng đã gặp không ít áp lực. "Áp lực về... giới tính thì không vì khi diễn, tôi luôn cố gắng hết mình để hóa thân vào nhân vật. Nếu mình vẫn còn mang tâm lý mình là mình, nhân vật là nhân vật thì khó mà đóng đạt được. Tuy nhiên, do chưa có kinh nghiệm diễn xuất nên tôi cũng khá lúng túng trên phim trường những ngày đầu", Linh Sơn chia sẻ.
Trong phim, Linh Sơn có khá nhiều cảnh thân mật cùng Lương Mạnh Hải - Ảnh: Chụp màn hình
Trong phim, Linh Sơn có khá nhiều cảnh thân mật cùng Lương Mạnh Hải như hôn hít, thậm chí là khỏa thân cùng nhau. Bật mí "bí quyết" để vào vai này, Linh Sơn tiết lộ: "Tôi thích... con gái nên là cứ nghĩ Lương Mạnh Hải là cô gái mình yêu để diễn những cảnh thân mật (Cười). Thật ra, bản thân tôi không có trải nghiệm thật sự trong chuyện đồng tính và diễn viên thì không nhất thiết cái gì cũng phải trải nghiệm thì mới đóng được. Mình có thể quan sát xung quanh, xem phim, đọc sách... Bạn bè xung quanh tôi nhiều người cũng là giới tính thứ ba nhưng giới tính không quan trọng, quan trọng là con người họ như thế nào thôi".
Tôi thích... con gái nên là cứ nghĩ Lương Mạnh Hải là cô gái mình yêu để diễn những cảnh thân mật (Cười). Thật ra, bản thân tôi không có trải nghiệm thật sự trong chuyện đồng tính và diễn viên thì không nhất thiết cái gì cũng phải trải nghiệm thì mới đóng được. Mình có thể quan sát xung quanh, xem phim, đọc sách... 
Diễn viên Linh Sơn
Mặc dù cố gắng nhập vai nhưng ban đầu, Linh Sơn cũng không tránh khỏi ngượng ngùng khi đóng những cảnh thân mật cùng Lương Mạnh Hải. Cảnh hai người hôn nhau phải quay lại lần thứ hai vì lần đầu Linh Sơn hôn khá hời hợt.
"Trong lần thứ hai, Lương Mạnh Hải bảo tôi hãy hôn sâu vào. Lúc đó mình cũng nghĩ phải quyết liệt hơn để nhanh xong cảnh này, không khéo phải diễn đi diễn lại nữa. Sau khi hoàn thành bộ phim này, nhiều người hỏi tôi... giới tính gì. Tôi chỉ cười vì thấy như vậy có nghĩa là ít ra mình cũng đã thành công", Linh Sơn chia sẻ.
Trong "cảnh nóng" giữa Linh Sơn và Lương Mạnh Hải, cả hai buộc phải khỏa thân cùng nhau. Linh Sơn cho biết cảnh quay này không có nữ, chỉ toàn là nam kể cả bộ phận hậu trường và anh đã dành sự tập trung cao nhất cho vai diễn của mình. "Nói không ngại thì cũng không hẳn vì đây là lần đầu tiên mình khỏa thân 100% trước nhiều người và trên màn ảnh. Tuy nhiên, khi nghĩ đó là nhân vật, không phải là mình thì mình không còn bận tâm nữa". 
Bị gạ gẫm sau khi đóng vai đồng tính
Sau vai diễn trong Hotboy nổi loạn, Linh Sơn được biết đến nhiều hơn. Oái oăm ở chỗ vì là vai diễn đồng tính nên giới tính của anh cũng khiến nhiều người... nghi ngờ. Theo tiết lộ của nam diễn viên, không ít người đồng tính đã bày tỏ tình cảm, thậm chí là gạ gẫm anh sau bộ phim này. "Với những trường hợp này, tôi luôn trân trọng tình cảm mọi người dành cho mình nhưng tôi cũng nói rõ giới tính của mình và xin lỗi họ vì không thể đáp lại được", Linh Sơn chia sẻ.
Hỏi vui Linh Sơn đóng "cảnh nóng" với bạn diễn nam hay nữ thì... khó hơn, anh chàng cho biết: "Sau này, khi kinh nghiệm diễn xuất nhiều hơn, tôi thấy việc hóa thân vào nhân vật dễ dàng hơn. Diễn xuất phải xuất phát từ tâm lý của nhân vật trong phim. Mình chưa nhập vai thì sẽ rất khó khăn, kể cả cảnh nóng hay cảnh bình thường".
Hoàn thành xong vai diễn trong Hotboy nổi loạn, Linh Sơn chọn quay trở lại với việc học ở Trường ĐH Sân khấu Điện ảnh (Hà Nội) thay vì bỏ học vào TP.HCM để nhận những lời mời đi phim khác bởi anh quan niệm rằng trước khi muốn thành diễn viên giỏi thì phải trang bị kiến thức đầy đủ và có nền tảng vững chắc.
Linh Sơn từng bị nghi ngờ về... giới tính - Ảnh: Nhân vật cung cấp
Ít ai biết rằng trước khi học ngành diễn viên, Linh Sơn từng là sinh viên Trường ĐH Ngân hàng (Hà Nội). Yêu thích văn nghệ từ nhỏ và là một "cây văn nghệ" trong những năm còn ngồi trên ghế nhà trường nhưng mẹ của Linh Sơn lại không cho anh theo đuổi con đường này bởi quan niệm "xướng ca vô loài".
Vậy là tốt nghiệp cấp 3, anh chàng đành thi vào ngành ngân hàng theo nguyện vọng của gia đình. Mặc dù vậy, máu nghệ thuật trong người Linh Sơn vẫn cứ âm ỉ chảy. Học đến năm cuối, anh chàng "liều mình" thi vào Trường ĐH Sân khấu Điện ảnh, không ngờ lại trúng tuyển. Thế là Linh Sơn quyết định học cùng lúc hai trường, vừa theo đuổi đam mê của mình, vừa cố gắng hoàn thành xong tấm bằng ngân hàng theo mong muốn của ba mẹ.
"Học hai trường cùng lúc áp lực kinh khủng lắm. Lúc đó, tôi lại giấu gia đình nên tiền bạc phải tự mình xoay sở. Tôi đi mua quần áo cũ rồi cứ tối tối, sau khi "chạy show" giữa hai trường xong, tôi lại bày quần áo ra bán cho các bạn sinh viên. Thời gian đó, tôi bị đau dạ dày vì ăn uống, nghỉ ngơi không hợp lý. Học hết kỳ 1 của ĐH Sân khấu Điện ảnh, tôi quyết định thú thật với mẹ. Ban đầu mẹ rất bất ngờ nhưng nhận thấy đam mê của tôi quá lớn, mẹ không ép nữa", Linh Sơn tâm sự.
Với vai diễn trong Hotboy nổi loạn, Linh Sơn cũng âm thầm tham gia, đến khi phim ra rạp anh mới dám nói với gia đình. "Trái với những lo lắng của tôi, mẹ không hề phản đối vì cho rằng bộ phim mang đến nhiều thông điệp ý nghĩa, kể cả "cảnh nóng" trong phim. Tuy nhiên, bà cũng góp ý rằng tôi chưa diễn tốt và cần quyết liệt hơn trong... những cảnh thân mật", Linh Sơn kể.
Linh Sơn trong phim Kung Fu Phở sắp ra mắt khán giả vào tháng 8.2015 - Ảnh: Nhân vật cung cấp
Nam diễn viên cũng nhìn nhận rằng với vai diễn đầu tiên, anh như tờ giấy trắng, chưa có kinh nghiệm diễn xuất. Vào TP.HCM lập nghiệp đã được 3 năm, Linh Sơn học thêm các lớp võ thuật điện ảnh với mong muốn trở thành diễn viên hành động. "Nhiều lúc gặp người quen, họ hỏi tôi chuẩn bị đóng phim gì mà đi tập võ vậy. Tôi chỉ cười vì thật ra có phim nào đâu, mình tập để sẵn sàng cho khi cơ hội đến thôi", Linh Sơn chia sẻ.
Và cơ hội đã đến khi anh được mời tham gia vai Đoàn trong phim Kung Fu Phở. Nhận vai chỉ 10 ngày trước khi phim bấm máy nhưng chàng diễn viên này vẫn hết mình cho vai diễn. Linh Sơn kể ban đầu anh đi casting phim này nhưng bị trượt. Bẵng đi vài tháng, đoàn phim bất ngờ gọi anh đến nhận vai sau khi một nam diễn viên Việt kiều từ chối vai diễn này.
Dù nhận vai chỉ 10 ngày trước khi phim bấm máy nhưng đây là vai diễn giúp phát huy được sở trường hành động của mình, vì thế Linh Sơn đã đặt rất nhiều tâm huyết. Những cảnh quay hành động có thể thực hiện được, anh đều "xung phong" tự thực hiện. Chuyện trầy xước là điều không tránh khỏi. 
"Nhờ tập luyện thường xuyên nên tôi cũng đã có nhiều kinh nghiệm. Bị thương tích gì thì tự chườm đá ngay, tối về lại lôi chai rượu thuốc gia truyền ra xoa. Cực nhưng mà vui vì được đảm nhận vai diễn mà mình yêu thích", Linh Sơn tâm sự.
Hỏi Linh Sơn vì sao cứ đảm nhận vai phản diện, kể cả vai diễn trong Kung Fu Phở cũng là "bán phản diện", anh chàng cũng ra chiều bối rối: "Tôi cũng thắc mắc y như chị. Tôi thấy mình cũng sống hiền hòa lắm, đâu có mưu mô gì mấy đây. Sao kỳ vậy ta" (Cười to).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.