Vì cuộc sống là vậy

30/12/2017 07:02 GMT+7

Triển lãm Vì cuộc sống là vậy trưng bày gần 30 tác phẩm của 4 nghệ sĩ hiện là giảng viên Trường đại học Mỹ thuật VN: Trịnh Tuân, Nguyễn Ngọc Quân, Vũ Hữu Nhung, Lê Anh Vũ, diễn ra từ nay đến ngày 6.1 tại Trung tâm văn hóa Hàn Quốc (Hà Nội).

Gần 30 tác phẩm được thực hiện trên các chất liệu như kim loại, gốm, sơn mài, sơn dầu… truyền tải đến người xem những quan niệm cuộc sống đa chiều, muôn màu với những trải nghiệm cá nhân của từng tác giả.
Tác phẩm Cái đầu của nhà thơ của Nguyễn Ngọc Quân
Bốn nghệ sĩ với bốn phong cách nghệ thuật và con đường đi khác nhau. Nghệ sĩ Trịnh Tuân gắn bó với sơn ta và kỹ thuật sơn mài truyền thống. Còn Nguyễn Ngọc Quân sáng tác trên nhiều chất liệu như màu nước, acrylic, sơn dầu.
Vũ Hữu Nhung được nhiều người biết đến với thương hiệu gốm Nhung, cùng sự độc đáo trong chế tác theo kỹ thuật nung đốt gốm truyền thống của làng gốm danh tiếng Phù Lãng, với những cách tân về hình trang trí hiện đại và những màu men mới lạ của riêng anh. Còn Lê Anh Vũ là nhà điêu khắc, thực hiện tác phẩm trên các chất liệu đa dạng như gốm, sắt, đá, gỗ, gang, nhôm và vật liệu tổng hợp.
Bốn nghệ sĩ có điểm chung đều là những người thầy đang đào tạo nên thế hệ nghệ sĩ trẻ, cũng như đang cùng nhau góp phần làm nên diện mạo của nền mỹ thuật VN đương đại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.