Vì sao FAPTV giành được nút Kim cương danh giá từ YouTube?

18/09/2019 14:36 GMT+7

Chủ nhân của loạt series nổi tiếng như Cơm nguội, Sạc pin trái tim, Ai nói tui yêu anh… đã chính thức trở thành kênh đầu tiên tại Việt Nam 'ẵm' nút Kim cương từ YouTube với hơn 10 triệu người theo dõi.

FAPTV đã có một hành trình tăng trưởng ấn tượng trước khi chạm ngưỡng 10 triệu người theo dõi và xấp xỉ 3,7 tỉ lượt xem. Nhìn lại thời điểm giành “tấm vé” xuất hiện lần hai trong YouTube Rewind 2018 - danh sách những cá nhân/nhóm sáng tạo nội dung nổi bật nhất trong năm của kênh chia sẻ video lớn nhất thế giới YouTube, kênh đã sở hữu hơn 7,7 triệu người theo dõi và gần 3 tỉ lượt xem trên toàn kênh, tăng trưởng gần 100% so với cùng thời kỳ năm 2017 (4 triệu subcriber và 1,6 tỉ lượt xem, cũng là năm FAPTV là đại diện duy nhất của Việt Nam được vinh danh trong YouTube Rewind 2017). Trong khi từ năm 2014 đến hết năm 2016 số lượng Subcriber chỉ mới ở mức 1,5 triệu người.

Đại diện nhóm, diễn viên Vinh Râu chia sẻ: “FAPTV chân thành cảm ơn hơn 10 triệu người hâm mộ ­đã luôn ủng hộ nhóm trong suốt thời gian qua. Nhóm sẽ lấy cột mốc này làm động lực để tiếp tục sáng tạo và cống hiến cho khán giả nhiều video chất lượng, ý nghĩa hơn nữa trong thời gian tới”

Ảnh: NVCC

Nút Kim cương vốn dành cho mốc số lượng người theo dõi kênh YouTube đạt 10 triệu lượt. Một số nghệ sĩ quốc tế từng được nhận nút Kim cương có thể kể đến như Rihanna, Katy Perry, One Direction, Eminem và Taylor Swift… Ở châu Á, có các đại diện đầu tiên là chủ nhân hit Gangnam style - PSY, theo sau đó là nhóm nhạc BTS, BlackPink…
Đằng sau phần thưởng chưa từng xuất hiện tại Việt Nam này, FAPTV đã bền bỉ sáng tạo qua từng sản phẩm, liên tục đa dạng mảng nội dung từ series hài ngắn, web-drama cho đến video ca nhạc. Dưới đây là những series giúp nhóm giành nút Kim cương:

Kỷ lục: Kênh YouTube đầu tiên tại Việt Nam đạt nút kim cương

Sạc pin trái tim
Ra mắt vào tháng 6.2019, Sạc pin trái tim thuộc thể loại tình cảm học đường pha chút viễn tưởng. Series là một dự án mới gồm 25 tập vừa ra mắt của FAPTV. Lật mở một câu chuyện khoa học viễn tưởng bằng một “mồi câu” mang tính tâm linh, các tình tiết phim khó đoán, tổng hòa với nhau lại tạo ra một tổng thể lý thú chính là mấu chốt giúp tập đầu tiên của series này thu về gần 3 triệu lượt xem chỉ sau hai ngày ra mắt và đến nay đã hơn 6 triệu lượt xem. Phim có sự tham gia của các gương mặt quen thuộc của FAPTV gồm: Vân Anh, Mai Xuân Thứ, Trường Đặng, Thái Vũ, Vinh Râu, Thúy Kiều, Trang Nơ, Huỳnh Phương, Wendy Thanh Tuyền, Kim Ngân…
Ai nói tui yêu anh
Ra mắt vào tháng 7.2018, Ai nói tui yêu anh tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội. Mỗi tập phim vừa phát hành đều đứng trên top trending YouTube với lượng view đáng ngưỡng mộ. Lượt xem của bộ phim dao động từ 3 đến hơn 8 triệu lượt cho mỗi tập. Kỷ lục nhất chính là tập 6 với con số 3,3 triệu lượt xem sau 1 ngày lên sóng.
Phim xoay quanh câu chuyện của một nàng tiên Hương Mây vì trót ngủ quên đã lỡ dịp để trở thành Thượng tiên, vì vậy phải hạ phàm tìm được các mảnh ghép để hoàn thành sứ mệnh của mình. Khi hạ phàm, Hương Mây đã vướng vào chuyện tình tay ba trắc trở. Cuối cùng, Hương Mây với sự hỗ trợ của các vị thần, đã tìm được mảnh ghép cuối cùng trong hành trình tu luyện thành Thượng tiên, cũng như cảm nghiệm tình yêu của đời mình.
Các diễn viên gồm “hot boy bánh giò” Võ Đình Hiếu, hot girl Nguyên Yunie, hot face Mai Xuân Thứ, Trịnh Thảo, diễn viên “xấu lạ” Mạc Văn Khoa (Á quân cuộc thi hài Cười xuyên Việt 2015)… bên cạnh dàn diễn viên kỳ cựu quen thuộc của FAPTV như Vinh Râu, Thái Vũ, Huỳnh Phương, Thúy Kiều, Bửu Bửu, Kim Ngân khiến các fan đi từ những bất ngờ này qua bất ngờ khác.

Hình ảnh trong series Ai nói tui yêu anh

Ảnh: NVCC

Em của anh, đừng của ai
Ra mắt vào tháng 6.2017, là một series phim tình cảm học đường gồm 22 tập. Mỗi tập phim không dưới 13 triệu lượt xem và cao nhất là tập cuối với 18 triệu lượt xem. Phim quy tụ các gương mặt hot như “hot girl ảnh thẻ” Lan Hương, An Vy, Gia Huy, Thái Vũ, Vinh Râu, Huỳnh Phương, Thúy Kiều, Hữu Khương, Kim Suri, Phùng Thiên Trang, Gia Lâm, Phương Nam...
Là anh
Là anh là một câu chuyện về tuổi học trò ngây thơ trong sáng. Phim ra mắt vào tháng 10.2016. Trung bình mỗi tập phim không dưới 10 triệu lượt xem, có tập đạt đến 18 triệu lượt xem.
Phim kể về câu chuyện tình trong sáng xoay quanh 4 con người. Đó là cô nàng Vân Anh xinh đẹp, cá tính, thẳng thắn, vô cùng mạnh mẽ, một Tuấn Hải đa tài, nhiều tài lẻ, đàn ca nhảy đều giỏi, một Gia Huy luôn tỏ ra lạnh lùng nhưng có trái tim vô cùng ấm áp, đam mê nhiếp ảnh, và một Thư xinh đẹp, học giỏi nhưng trước tình yêu trở nên ích kỷ. Giữa họ có những hờn ghen, có những đố kỵ, cả những ích kỷ. Nhưng sau tất cả, tình yêu và tình bạn chân thành đã lên tiếng.
Phim có sự tham gia của các diễn viên quen thuộc như: Vân Anh, Lương Gia Huy, Đỗ Thư, Trần Tuấn Hải, Vinh Râu Thái Vũ, Huỳnh Phương, Thúy Kiều, Kim Suri…

Ở lĩnh vực âm nhạc, FAPTV cũng gặt hái được thành công đáng kể với hơn 36 triệu lượt view từ MV Tâm ma

Ảnh: NVCC

Chàng trai của em
Ra mắt vào cuối năm 2016 và nhanh chóng gây sốt với giới trẻ. Mỗi tập phim đều không dưới hơn 11 triệu lượt xem, thậm chí tập 5 còn vượt qua 26 triệu lượt xem. Các gương mặt mới như Mai Quỳnh Anh, Đỗ Nhật Trường cũng trở thành hiện tượng mạng tại thời điểm đó.
Chàng trai của em mang đến một lớp 10A3 vui vẻ, hài hước, nơi hội tụ những gương mặt điển hình, những thành phần bất di bất dịch của lớp học: một thầy giáo “bá đạo”, những cô nàng thông minh, anh chàng nhiều chuyện, hot boy lạnh lùng, cả những “thánh lầy” mua vui và chắc chắn không thể thiếu anh chàng luôn luôn “đội sổ”. Việc học tập, tình yêu tuổi mới lớn cũng chớm nở, đó là những ánh mắt ngượng nghịu ngập ngừng của tuổi mới yêu, là những quan tâm lo lắng đơn giản, là những giây phút giận dỗi hồn nhiên.
Bên cạnh kịch bản hay thì dàn diễn viên quen thuộc như: Ribi Sachi, Mai Quỳnh Anh, Đỗ Nhật Trường, Lê Hữu Khương, Thái Vũ, Vinh Râu, Huỳnh Phương… đã giúp Chàng trai của em có chỗ đứng trong lòng công chúng.
Yêu ư? Để sau!
Ra mắt vào tháng 10.2017, series phim Yêu ư? Để sau trung bình có hơn 10 triệu lượt xem một tập. Series Yêu ư? Để sau vẫn lấy đề tài phim học đường - một thế mạnh của FAPTV từ trước tới nay. Vinh Râu vai cậu học sinh “cá biệt”. Huỳnh Phương bỗng dưng lột xác với vai soái ca sau những dấu ấn khó quên khi vào vai ông chú sửa xe hay “anh chàng bánh bèo” đanh đá. Yêu ư? Để sau còn có sự tham gia của các gương mặt đáng yêu khác của FAPTV như Trang Nơ, Ribi, Quỳnh Anh, Thanh Tuyền, Kim Ngân, Thái Vũ…
MV Tâm ma - 36 triệu lượt xem
Ca khúc do Black Bi Thái Vũ, Võ Đình Hiếu, Elbi trình bày, phần diễn xuất đến từ ca sĩ Ngô Kiến Huy, Quyên Qui cùng các thành viên trụ cột của FAPTV như Ribi Sachi, Thái Vũ, Huỳnh Phương, Vinh Râu. Trước khi được biết đến là một diễn viên hài của FAPTV, Thái Vũ là rapper khá nổi trong giới chơi nhạc underground với nickname Black Bi. Tâm ma là sáng tác mới nhất của anh sau khi lập gia đình và vừa chào đón cô công chúa xinh xắn.
Tâm ma cũng đánh dấu lần đầu tiên Ngô Kiến Huy hợp tác cùng FAPTV. Kịch bản MV được chấp bút bởi Huỳnh Phương, cây hài tương phản với Thái Vũ trong các tác phẩm hài của FAPTV. Sự kết hợp của các tên tuổi "triệu view" đã mang lại thành công cho MV Tâm ma. Chỉ sau hai ngày ra mắt, MV đã thu hút hơn 2 triệu lượt xem, 126 ngàn lượt yêu thích và hơn 11 ngàn bình luận. Đến nay, số lượt xem đã trên 36 triệu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.