Vì sao Lady Gaga không được trả cát sê khi hát tại Super Bowl?

04/02/2017 13:17 GMT+7

Lady Gaga là nữ nghệ sĩ thứ năm trong lịch sử biểu diễn ở giờ giải lao trận Siêu cúp Bóng bầu dục Mỹ lần thứ 51 sẽ diễn ra vào ngày 5.2 tới. Tuy nhiên, cát sê của 'mẹ quái vật' là con số 0 tròn trĩnh, theo Forbes ngày 4.2.

Đây là lần thứ hai Lady Gaga đứng trên sân khấu của trận Super Bowl. Hồi tháng 2.2015, siêu sao có 65 triệu người theo dõi trên Twitter được chọn là người trình bày quốc ca Mỹ trước giờ bóng lăn nhưng nghệ sĩ chính của sự kiện là nhóm Coldplay, với sự hỗ trợ của Beyoncé, Bruno Mars cùng Mark Ronson. Trong lịch sử Super Bowl, mới chỉ có bốn nữ ca sĩ solo nhận được vinh dự là nghệ sĩ chính trong giờ nghỉ giữa trận đấu, bao gồm Diana Ross (1996), Madonna (2012), Beyoncé (2013) và Katy Perry (2015).
Lady Gaga là một trong những nghệ sĩ nổi tiếng nhất thế giới, cũng là một trong những nữ ca sĩ được trả cát sê cao nhất showbiz với trung bình 1,3 triệu USD cho mỗi tour diễn qua thành phố, theo Pollstar. Thế nhưng, khi cô nhận lời biểu diễn tại Houston trong giờ nghỉ trên sân Super Bowl, nữ ca sĩ Bad Romance đã chấp nhận "hát free".
Đại diện cho Gaga và Liên đoàn bóng bầu dục Mỹ (NFL) không lên tiếng về việc này, nhưng chính sách của giải đấu lâu đời của Mỹ khá rõ ràng. "Chúng tôi không phải trả tiền cho các nghệ sĩ. Chúng tôi chỉ thanh toán chi phí sản xuất chương trình", Forbes dẫn lời phát ngôn của đại diện Liên đoàn bóng bầu dục Mỹ Joanna Hunter.
Trên thực tế, NFL không mấy khi chịu chi cho các nghệ sĩ biểu diễn tại Siêu cúp Bóng bầu dục, bởi bản thân mức độ phủ sóng rộng khắp mà màn trình diễn giữa giờ nghỉ đã là một khoản thù lao xứng đáng. Trong những năm gần đây, chương trình luôn thu hút hơn 100 triệu người theo dõi, và các nghệ sĩ như Coldplay, Beyoncé, Bruno Mars hay Katy Perry đều có nhà tài trợ đi theo để bù đắp vào chi phí này.
Năm nay, Pepsi và Tiffany sẽ đồng hành cùng Lady Gaga, đảm bảo cô sẽ không ra về tay trắng. Ngoài ra, từ tháng 3 là thời điểm mà các nghệ sĩ sẽ đẩy mạnh tour lưu diễn của mình và xuất hiện tại Super Bowl là cách quảng bá rầm rộ, hiệu quả nhất.
Tháng trước, một nguồn tin giấu tên đã cung cấp cho NFL rằng Lady Gaga, một nghệ sĩ ủng hộ cuồng nhiệt cho bà Hillary Clinton trong chiến dịch tranh cử tổng thống, sẽ có những màn biểu diễn liên quan đến chính trị. Tuy nhiên, nữ ca sĩ 30 tuổi đã phủ nhận trong cuộc họp báo ở Houston gần đây, khẳng định cô sẽ biểu diễn công bằng, không mưu đồ toan tính như đã làm nghệ thuật trong suốt thời gian qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.