Vì sao Mỹ Tâm rẽ ngang với điện ảnh?

Thu Thủy
Thu Thủy
08/01/2019 15:14 GMT+7

Những ngày này bộ phim Chị trợ lý của anh do ca sĩ Mỹ Tâm đóng chính đang 'làm mưa làm gió' ở các rạp phim và cái tên Mỹ Tâm một lần nữa thể hiện sự 'dám làm' ở lĩnh vực vốn không phải là thế mạnh của mình.

Trong showbiz Việt, không ít người đẹp "đá trái sân". Nhưng gây bất ngờ nhất chính là Mỹ Tâm khi bộ phim điện ảnh của giọng ca gốc Đà Nẵng mà cô vừa tham gia ở vai trò nhà sản xuất kiêm diễn viên chính nhận “cơn mưa” lời khen của khán giả và người trong giới. Bởi trong khoảng 20 năm hoạt động nghệ thuật, người ta chỉ thấy Mỹ Tâm là ngôi sao ở lĩnh vực ca nhạc, chỉ một lần duy nhất cô đóng phim Cho một tình yêu cách đây gần 10 năm, mà đó cũng chỉ là bộ phim truyền hình ca nhạc không được đánh giá cao.
Rồi đột nhiên “Họa mi tóc nâu” hứng thú với lĩnh vực điện ảnh một cách chuyên nghiệp đến bất ngờ. Cái cách mà cô nhập vai như lời diễn viên Lư Hoàng Gia Bảo: “Mỹ Tâm là một trong số ít những nghệ sĩ riêng bản thân tôi đánh giá là sinh ra để làm ngôi sao. Cô ấy không cần vội vã gì cả mà mười mấy năm qua cổ vẫn ở hàng top. Có những năm tôi lo sợ vì cổ "im re" không ra một sản phẩm gì, không đi hát luôn. Tôi sợ cổ không còn thích làm nghệ thuật nữa, nhưng rồi khi cổ trở lại là cổ bừng cháy. Mỹ Tâm là vậy, thích là làm, không thích thì có bao nhiêu tiền vẫn không làm. May mắn là những cái cổ thích và cổ làm đều thành công và đều ý nghĩa”.
Diễn xuất lần đầu trong bộ phim điện ảnh của ca sĩ Mỹ Tâm nhận "cơn mưa" lời khen... Ảnh: MT Entertainment
Thật ra nhiều người dành lời khen cho bộ phim điện ảnh đầu tay của Mỹ Tâm cũng đúng bởi cô không phải là diễn viên chuyên nghiệp nhưng cái cách mà cô hóa thân vào nhân vật từ ánh mắt, cử chỉ, trang phục, trang điểm… được trau chuốt, chỉn chu và rất chuyên nghiệp đúng phong thái của một ngôi sao.
Nhiều người nhận xét, có lẽ nhân vật Khả Doanh được bê từ “nguyên tác” một Mỹ Tâm ngoài đời từ tính cách, ngoại hình, kịch bản cũng nhẹ nhàng, phô diễn “đúng chất” kiểu nhân vật nữ hài hước, bản lĩnh, tưng tửng nên chẳng khó với Mỹ Tâm khi diễn xuất. Nhưng phải công bằng mà nói như diễn viên Gia Bảo nhận xét: “Vai này được đo ni đóng giày cho Tâm hoàn toàn không sai, vì làm sản phẩm đầu tiên ai chẳng muốn chọn loại vai mình sẽ làm tốt nhất. Còn ai nói dễ diễn vì bưng y chang Tâm ngoài đời lên thì mời người đó bước lên diễn tui coi. Vai này khó có ai làm tốt hơn Tâm (xin lỗi nếu có nói quá lời) vì Tâm đã có những câu thoại, những hành động diễn nó nhẹ nhàng mà nó ép phê khán giả vô cùng. Một ca sĩ hạng nhất dám đóng những cảnh khóc lóc, những đoạn tóc tai rũ rượi, hơi tưng tửng nếu không nghĩ cho nhân vật mà cứ khư khư giữ hình ảnh ca sĩ thì sẽ không làm được”.
Hay danh hài - MC Trấn Thành cũng dành cho đàn chị những lời “có cánh”: “Mỹ Tâm xứng tầm một siêu sao quốc tế. Không làm thì thôi, làm cái gì ra cái đó. Chị đã mở ra một kỷ nguyên mới về lối diễn xuất cho những vai gọi là “nữ chính” trong điện ảnh Việt và cho cả bản thân chị: một loại tính cách chân thật, dứt khoát, thẳng thắn, tinh nghịch nhưng cực kỳ chín chắn, không màu mè, không một chút bánh bèo mà lại vô cùng…. “đàn bà”. Có lẽ “Họa mi tóc nâu” vốn là kiểu nghệ sĩ chỉ làm điều mình thích và khi đã hứng thú, muốn làm rồi thì sẽ “dám chơi” đến tận cùng. Hơn nữa trong cuộc chơi với môn nghệ thuật thứ bảy này Mỹ Tâm chắc chắn mình sẽ thắng, thậm chí là thắng đậm. Mà minh chứng là trong 4 ngày công chiếu bộ phim đã thu về hơn 12 tỉ đồng và một số rạp luôn ở tình trạng “cháy vé”. Bởi nếu nói đơn giản thì chỉ một yếu tố vì Mỹ Tâm là ngôi sao ca nhạc nổi tiếng cũng đã khiến nhiều người tò mò bỏ tiền mua vé xem phim để xem cô ca sĩ này đóng phim điện ảnh có “ra ngô ra khoai” gì không? Đó là chưa kể Mỹ Tâm là ngôi sao có lượng fan đông nhất showbiz Việt và được rất nhiều đồng nghiệp ủng hộ. Chỉ cần như vậy thôi là cô đã có trong tay “lá chắn thép” để tự tin làm điều mình muốn". 
Mỹ Tâm đã có cú "rẽ ngang" chắc thắng với Chị trợ lý của anh Ảnh: MT Entertainment
Như vậy có thể nói Mỹ Tâm khi nhập cuộc với dự án điện ảnh đầu tay đã là một trường hợp “nhà có điều kiện” như đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã viết trên trang cá nhân: “Kiểu Mỹ Tâm là một người nhập môn nhiều năng lượng với cách chân thành, mà không chứng tỏ bày vẻ (dù nhà có điều kiện). Bộ phim giống Mỹ Tâm, thích làm gì thì làm, thích nói gì thì nói nhưng mà luôn có trách nhiệm với sự hưng phấn của mình và thật sự chân thành”.
Làm phim ở thời điểm hiện tại thường các nhà đầu tư sẽ rất cân nhắc bởi rất ít phim ra rạp thắng về doanh thu. Điều này đối với Mỹ Tâm thì đã nắm chắc thắng trong tay bởi riêng cái tên Mỹ Tâm dù làm cú “rẽ ngang” nhưng sẽ ''khuynh đảo'' phòng vé. Trong phim cô mời Mai Tài Phến đóng cặp với mình cũng là điểm hút fan khi cặp đôi này từng gây sốt trong MV Đừng hỏi em của Mỹ Tâm. Yếu tố âm nhạc thì cũng là của “nhà trồng” rồi nên miễn bàn. Đạo diễn phim là một cái tên Mira Dương chưa từng xuất hiện trong làng giải trí Việt mà nhiều người đồn đoán có thể đó cũng chính là Mỹ Tâm. Dàn diễn viên khách mời cũng chỉ là làm nền cho các nhân vật chính. Như vậy có thể nói “nhà có điều kiện” như vậy thì Tâm ngại gì không làm phim điện ảnh để “được là chính mình” mà được rất nhiều thứ nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.