Vì sao Nữ hoàng trang sức Việt Nam bỏ phần thi bikini?

29/08/2019 21:55 GMT+7

Trong buổi họp báo công bố khởi động Nữ hoàng trang sức Việt Nam 2019 , ban tổ chức cho biết đã loại bỏ phần thi áo tắm để đáp ứng xu hướng tổ chức cuộc thi sắc đẹp của thế giới .

Nữ hoàng trang sức Việt Nam là cuộc thi do Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam sáng lập, được tổ chức định kỳ 2 năm một lần, kể từ năm 2003. Cuộc thi được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cấp phép, tôn vinh vẻ đẹp, sự duyên dáng, thông minh của người phụ nữ Việt Nam thời hiện đại, đặc biệt là khi kết hợp với những bộ trang sức tinh xảo do bàn tay tài hoa của các nghệ nhân kim hoàn chế tác. Năm nay, đêm chung kết sẽ tổ chức vào tháng 10 tới ở Phú Quốc (Kiên Giang) với các phần thi: đồng diễn, trình diễn áo dài và trang sức, trình diễn trang phục dạ hội và trang sức, phần thi ứng xử để tìm ra Top 3 chung cuộc.
Chia sẻ về lý do không tổ chức màn thi bikini, về phía đại diện ban giám khảo, đạo diễn Lê Hoàng cho rằng bản thân ông rất thích phần thi này và muốn duy trì. Nhưng là một giám khảo nên ông phải tuân thủ theo ban tổ chức. Đạo diễn Gái nhảy giãi bày: "Đã đẹp thì phải đẹp từ trong ra ngoài và vẻ đẹp hình thể dễ đánh giá, công tâm. Đặc biệt cuộc thi tổ chức ở Phú Quốc mà bỏ bikini thì tôi tiếc. Chứ không phải đây là điều tôi vui và ủng hộ đâu”. Tuy nhiên, bà Đỗ Hà Chi, trưởng ban tổ chức, cho rằng vẻ đẹp của người phụ nữ đâu phải chú trọng mỗi hình thể mà còn cần ở nhiều thứ, như phong thái, cốt cách, thái độ sống. "Và hơn hết, đây là cuộc thi tôn vinh ngành kim hoàn của Việt Nam nên các phần thi sẽ chú trọng vào việc giúp thí sinh hiểu rõ hơn vẻ đẹp của nghệ thuật làm trang sức", bà Chi lý giải.
Tiến sĩ Lê Ngọc Dũng, Chủ tịch Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam, cũng ủng hộ quan điểm bỏ thi bikini. Ông nói: “Hiện nay Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cũng đang hội thảo theo hướng bỏ bikini trong các cuộc thi người đẹp. Nước Mỹ cũng là nước văn minh nhất cũng bỏ rồi, nên chúng tôi tiên phong ở Việt Nam. Để thỏa mãn cảm quan của khán giả, chúng tôi cũng sẽ có màn trình diễn ở bãi biển rồi ghi hình lại phát trong đêm chung kết”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.