Vì sao Thủy Tiên và Công Vinh có con rồi mới cưới?

26/12/2014 12:08 GMT+7

(iHay) Thủy Tiên hé lộ những bí mật 'bây giờ mới kể' khi đang tất bật chuẩn bị cho hôn lễ của mình với Công Vinh diễn ra vào ngày mai (27.12).

(iHay) Thủy Tiên hé lộ những bí mật 'bây giờ mới kể' khi đang tất bật chuẩn bị cho hôn lễ của mình với Công Vinh diễn ra vào ngày mai (27.12) tại Kiên Giang.

>> Thủy Tiên thử váy cưới sexy, khoe hình xăm trên lưng

Thủy Tiên - Cưới... là quyết định đúng 1 

Nếu có điều gì kỳ diệu ở cuộc đời thì chính số phận của Thủy Tiên là một ví dụ. Từ một cô bé ở tỉnh Kiên Giang, chỉ với tình yêu âm nhạc, một thân một mình bước lên Sài Gòn, lắm lúc không có một đồng trong túi; thế nhưng nhờ nghị lực, Thủy Tiên đã có được thành công như ngày hôm nay cùng tình yêu viên mãn với chàng cầu thủ đẹp trai, tài năng Công Vinh.

Những ngày này, Thủy Tiên tất bật với những công đoạn chuẩn bị cho hôn lễ của mình với Công Vinh sau 6 năm yêu nhau với biết bao thăng trầm trước miệng lưỡi của người đời cho rằng cả hai đến với nhau để PR chứ không phải là tình yêu thật sự. Hôn lễ của Thủy Tiên và Công Vinh sẽ được tổ chức vào ngày 27.12 tại quê nhà của Thủy Tiên: TP.Rạch Giá, Kiên Giang. Hạnh phúc đong đầy trong mắt, đôi lúc lại có chút ngậm ngùi nhưng tự hào khi nhìn lại cả một chặng đường dài gian nan trong nghề nghiệp, từ một cô bé 18 tuổi lơ ngơ đến một người phụ nữ thành đạt có đủ mọi thứ ở tuổi 30, Thủy Tiên trò chuyện chân thành, hết lòng - như tính cách đáng quý, được nhiều người thân thiết bên cạnh thương mến ở con người cô, mà rất nhiều người khác khi chỉ nhìn ở vẻ bề ngoài kiêu hãnh, khó gần của cô ít biết rõ.

Người đàn ông xứng đáng để lấy làm chồng 

* Chúc mừng Thủy Tiên - Công Vinh, cuối cùng cũng đã có một cái kết đẹp bằng một đám cưới chính thức. Nói về Công Vinh ở giây phút này, chị sẽ nói gì ?

Đó là người đàn ông xứng đáng để lấy làm chồng!

* Lẽ thường con gái hay chọn người yêu theo mô típ giống cha mình. Công Vinh có phải là chọn lựa đó ?

Anh Vinh là người có những gì tôi thiếu. Ngược lại, tôi có những cái giỏi khác mà Vinh cần phải học. Bù qua sớt lại, nói chung cả hai cảm thấy cần nhau và hỗ trợ cho nhau rất nhiều trong cuộc sống. Tôi mất cha sớm nên thiếu đi người đàn ông dạy dỗ mình cách đối nhân xử thế như thế nào. Tôi không phải là người giỏi về giao tiếp, rất rụt rè vì thiếu bóng dáng người đàn ông trong cuộc đời nên bao giờ cũng bị tâm lý thua thiệt hơn người khác, nên đôi khi tôi cũng hơi bó mình vào sự cô độc riêng mình. Tôi thiếu những mối quan hệ giao tiếp xã hội. Còn Vinh thì giỏi trong chuyện đó, nên dạy được tôi nhiều về chuyện trong một mối quan hệ thì mình phải biết cư xử vén khéo như thế nào...

* Đến với Công Vinh là chủ đích của chị hay là số phận ?

Tôi nghĩ đó là số phận vì tôi rất ghét xem đá bóng. Tôi chỉ xem 1 lần năm tôi học lớp 6, vì có VN đá với Thái Lan, thế nhưng VN thua, tôi vì... tinh thần dân tộc của một đứa con nít nên buồn, khóc quá trời và thề không coi nữa sau này. Vậy mà trời xui đất khiến thế nào mà sau này mình lại yêu một cầu thủ bóng đá. Tôi nghĩ đó là định mệnh.

* Quen nhau từ việc chụp hình chung cho một tạp chí, rồi bị nói là yêu để PR này nọ, sau đó cả hai đã đi một hành trình kéo dài 6 năm: đám hỏi, sinh con gái năm 2013, giờ là một đám cưới như trong mơ, nhìn lại, chị thấy thế nào?

 

Chính gia đình anh Vinh đề nghị nên làm lễ đính hôn trước để xin phép mẹ tôi cho nhận tôi là con dâu. Sau đó vài tháng, chúng tôi mới lên kế hoạch sinh con vì năm đó là năm quá hợp tuổi với cả hai vợ chồng lẫn đứa con sinh ra

Con đường đi quá dài, hơn 6 năm đến với nhau, trải qua nhiều thăng trầm. Tôi không có được may mắn như người ta là sinh ra, ra đời làm việc là được người ta thương, thích liền, nên tôi phải nỗ lực và cố gắng hết mình để giữ gìn thành quả lao động của mình. Trước đây người ta cũng kỳ thị tôi. Tôi cảm giác mình như đứa con ghẻ của truyền thông vậy đó, vì bị ghét, bị nói này nọ tùm lum trên mạng. Con đường tôi đi không bằng phẳng gì, không phải đi hát, xuất hiện là được yêu mến liền. Sau này nhờ hình ảnh thật của tôi trong cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ mà khán giả mới yêu quý dần. Chính điều đó mà tôi càng nỗ lực hơn. Ngày xưa tôi nhìn chuyện này bằng thái độ tiêu cực và buồn lắm, nhưng bây giờ tôi nghĩ lại, chính điều đó làm tôi trưởng thành hơn. Vì khi người ta ghét, nghi ngờ, chỉ trích, tôi nghĩ mình đâu có làm cái gì đâu mà bao nhiêu gạch đá, gièm pha cứ đến với mình. Ai nhìn tôi cũng nghĩ mình là một đứa bày trò, với những suy nghĩ xấu xa này nọ, trong khi mình là người vô tư, bình thường. Đó là cách tôi tự học để trưởng thành hơn, để người ta nhìn vào công nhận mình. Chính những sóng gió đó khiến tôi khi có được hạnh phúc, tôi biết giữ gìn, trân trọng hơn. Với người phải vất vả lắm mới tìm được thành công như tôi thì càng phải biết giữ và luôn sợ mất.

* Có được tình cảm đẹp với Công Vinh, hình ảnh của hai bạn cũng rất đẹp, không gặp trắc trở gì từ phía gia đình hai bên hay sự nghiệp, tại sao hai bạn không chọn cách đi truyền thống là đám cưới rồi sinh con, mà ngược lại?

Thật sự tôi quan niệm: mình sống là sống cho mình chứ không phải sống để chứng tỏ hay để mọi người khen, nhất là trong chuyện riêng tư. Cuộc sống gia đình tôi không muốn mọi người ở ngoài nhìn vào thấy quá hoàn hảo, nhưng bên trong lại ẩn chứa những bi kịch, bởi đó cũng chỉ là hạnh phúc giả tạo thôi. Tôi cũng không muốn làm điều ngược đời để mọi người nói này nọ, nhưng vì tôi có những điều tin vào tâm linh. Tôi đặc biệt tin, phải cưới vào cái năm không phạm đến tuổi. Còn việc sinh con thì tôi lại muốn tốt cho đứa con với ba mẹ, nên chọn một năm thật đẹp, thật hợp để sinh con. Tôi biết người ta sẽ dị nghị nhưng quan trọng là hạnh phúc của mình, mình nên làm thế nào cho tốt nhất với chính cuộc đời mình, chồng con mình. Năm đính hôn thật sự tôi đi coi thầy và biết rõ là không thể kết hôn được trong năm đó. Vì thế chúng tôi làm lễ đính hôn để ra mắt, cúng gia tiên. Đó cũng là sự trân trọng mà gia đình anh Vinh dành cho tôi khi cả nhà từ Nghệ An vào tận Rạch Giá để dạm hỏi. Chính gia đình anh Vinh là người đề nghị nên làm lễ đính hôn trước để xin phép mẹ tôi cho nhận tôi là con dâu. Sau đó vài tháng, chúng tôi mới lên kế hoạch sinh con vì năm đó là năm quá hợp tuổi với cả hai vợ chồng lẫn đứa con sinh ra.

* Nếu không gặp Công Vinh thì chị nghĩ đời mình có khác không?

Thật sự khi có những điều mình không trải qua thì mình cũng sẽ không đoán được mình sẽ như thế nào. Trong đời con người thì không nói chuyện giá như. Nếu không có việc anh Vinh tới thì tôi cũng thực sự không biết mình sẽ gặp ai và cưới ai, tôi không lường trước được điều này.

* Theo cái nhìn của mọi người thì một cô ca sĩ chân dài nổi tiếng, xinh đẹp nếu không có Công Vinh thì sẽ gặp và lấy một  thiếu gia hay đại gia nào đó và hưởng thụ giàu sang, nhung lụa, chứ không phải đồng vợ đồng chồng cố gắng gầy dựng tiền tài như hôm nay?

Thật ra đó là duyên phận! Bản thân tôi, nếu tôi chọn con đường lấy đại gia thì tôi đã làm đám cưới lâu rồi, chứ không phải đến giờ mới cưới chồng. Tôi là mẫu phụ nữ phải độc lập, tự chủ về kinh tế, dù cho lấy được chồng giàu cỡ nào. Không phải vì mình quá giàu rồi thì mình không muốn đi làm nữa, mà thực sự công việc với tôi là đam mê, làm để không thấy mình vô dụng khi chỉ biết ăn chơi. Chính những lúc bận bịu với công việc, nó làm cho cuộc đời của mình có ý nghĩa hơn.  

 Thủy Tiên - Cưới... là quyết định đúng  2

Biết “đủ” trong cuộc sống

* Có nghe Thủy Tiên tâm sự rằng đang tìm hiểu về kinh kệ, mỗi ngày đọc kinh Phật và tu tâm, thiền tịnh. Điều gì đã khiến chị có những suy nghĩ này? Chọn lựa “cách thư giãn” này cũng là một cách biết đủ trong cuộc sống của ca sĩ Thủy Tiên?

Tại vì tôi đã trải qua nhiều quá rồi. Sự mất mát của tuổi thơ - một sự mất mát quá lớn mà chỉ có định mệnh mới cướp mất đi của tôi người đàn ông mà tôi vô cùng yêu thương, đó là cha tôi khi tôi mới học lớp 3. Tôi tin vào đạo Phật, là một Phật tử và chính điều đó đã giúp tôi nhiều khi đương đầu với những sóng gió. Tôi cảm thấy mình quá may mắn, quá hạnh phúc so với nhiều người. Tôi thấy sự may mắn của mình nên tôi đi tìm hiểu ở kinh kệ, ở những triết lý tôn giáo để lý giải căn nguyên. Nếu bạn có một cuộc sống bình thường thì bạn sẽ không nghĩ đến quá nhiều. Còn với tôi, đã trải qua mất mát, nhiều sóng gió thì tôi thấy những cái tôi có bây giờ thật sự là điều không tưởng. Cuộc đời có những cái mà mình thật sự không bao giờ hiểu hết được. Vì thế cái để tôi dựa vào, giữ niềm tin chính là tôn giáo. Tôi muốn được thanh thản, nên buổi tối trước khi đi ngủ, tôi đọc kinh. Tôi mong những điều tốt đẹp đến với con mình, gia đình mình và những điều may mắn sẽ được đến với tất cả mọi người.

* Nhìn vào hành trình đi của Thủy Tiên, từ một cô gái tỉnh lẻ lên Sài Gòn với giấc mơ trở thành người nổi tiếng nhưng quá trầy trật ở bước đầu, giờ có được nhà cửa, sự nghiệp, gia đình, nhìn lại chị thấy mình đang ở đâu, nấc thang nào?

Ông trời không bao giờ cho mình hết tất cả, cho cái này sẽ lấy cái khác. Tôi thì có mỗi thứ một chút và thấy mình quá hạnh phúc. Với riêng tâm nguyện của mình, tôi cảm thấy hoàn hảo như trong giấc mơ ngày thơ bé của mình, dù biết không có gì là hoàn hảo cả. Những khó khăn nếu có qua đi hay sắp tới phải đối mặt, nó chỉ là bàn đạp để mình cố gắng hơn thôi. Nếu không có khó khăn thì sẽ không có động lực để làm bất cứ điều gì hết.


Thủy Tiên - Công Vinh là cặp đôi rất nổi tiếng trong showbiz và bóng đá - Ảnh: Hà Ngân

* Có khoảng thời gian nào trong đời, chị nghĩ sẽ không thể quên?

Có nhiều lắm. Vì cuộc sống là một chuỗi xen lẫn giữa tương lai, hiện tại và quá khứ. Quá khứ đã qua, có những cái mình phải quên, nhưng có những cái mình muốn quên cũng không quên được. Đó sẽ là những trải nghiệm. Phải bước qua nó mình mới trưởng thành được và khi bước qua nó, thì nó đã trở thành quá khứ. Quá khứ đó dạy mình khôn lớn và trưởng thành, thì mình không thể quên được. Đời tôi có rất nhiều quá khứ đó !


Cả hai rất đẹp đôi và hạnh phúc - Ảnh: FBNV

* Xin cám ơn Thủy Tiên đã dành thời gian để trả lời phỏng vấn. Chúc hai bạn có đám cưới thật đẹp và hạnh phúc!

Phan Cao Tùng (Thực hiện)
Ảnh: Lê Thiện Viễn

>> Công Vinh, Thủy Tiên chụp ảnh cưới ở chung cư hoang tàn
>> Công Vinh sẽ đưa Thủy Tiên về... chùa sau lễ rước dâu ở Kiên Giang
>> Hé lộ nhẫn cưới của Công Vinh và Thủy Tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.