Việt Hương, Huỳnh Lập kêu gọi không xả rác trong đêm giao thừa

31/01/2019 20:52 GMT+7

Tạm ngưng các dự án nghệ thuật và giải trí, dịp Tết này, Huỳnh Lập cùng nhiều sao Việt muốn dùng tiếng nói nhỏ nhoi và sự nỗ lực của bản thân mình để truyền cảm hứng sống xanh đến các bạn trẻ.

Thời gian qua, cộng đồng mạng ngán ngẩm khi rác từ thành thị đến nông thôn, miền cao về đồng bằng, ra tận miền biển. Các điểm du lịch mới, những cung đường trekking dù xa xôi cách trở cũng nhanh chóng bị ô nhiễm bởi rác thải theo chân du khách. Đáng sợ nhất là rác tràn ngập các ngày lễ hội.
Trước đây, Huỳnh Lập đã nhiều lần cùng bạn bè lập ra các nhóm dọn dẹp vệ sinh để phụ giúp các cô chú công nhân trong đêm giao thừa. Bởi thời khắc giao thừa ngoài việc sum họp gia đình, cúng kiến cuối năm, nhiều bạn trẻ còn có thói quen ra đường dạo chơi hoặc ngắm pháo hoa, điều này khiến cho việc “xả rác bừa bãi” đôi khi phát sinh một cách bất thường so với mọi ngày.
Nam nghệ sĩ sinh năm 1993 cùng bạn bè xuống phố phụ quét rác và trao lì xì cho các công nhân dịp tết Ảnh: NVCC
Năm nay, Huỳnh Lập tiếp tục phát huy tinh thần của mình bằng cách phát động chiến dịch “Không xả rác đêm giao thừa”. Biết rằng bản thân mình chỉ cất tiếng nói một mình là chưa đủ, nam diễn viên Ai chết giơ tay còn rủ nhiều bạn bè, anh chị em nghệ sĩ, nhà báo và người hâm mộ cùng tham gia lan tỏa thông điệp tích cực này.
Đồng hành cùng nam diễn viên gốc An Giang thực hiện chiến dịch này có những nghệ sĩ như Công Ninh, Việt Hương, Lê Giang, Hoàng Mập, đạo diễn Lý Minh Thắng… Các diễn viên trẻ Quang Trung, Dương Thanh Vàng, Xuân Tiến, Hạnh Thảo, Quốc Khánh… cũng hào hứng với hành động ý nghĩa, truyền thông điệp tích cực mà Huỳnh Lập muốn gửi đến mọi người vào dịp năm mới.
Huỳnh Lập chia sẻ: “Có rất nhiều lý do chủ quan, khách quan khác nhau dẫn đến việc xả rác bừa bãi, nhưng quan trọng nhất vẫn là ý thức của cá nhân. Lập là người trẻ, cảm thấy rất lo lắng trước vấn nạn xả rác đang diễn ra liên tục trong xã hội. Thông qua chiến dịch “Không xả rác đêm giao thừa”, Lập muốn dùng sức ảnh hưởng và tiếng nói nho nhỏ của mình để giúp ích một phần cho xã hội”.
Bên cạnh đó, cũng như mọi năm, Huỳnh Lập còn kêu gọi mọi người lập thành các nhóm ở nhiều tỉnh thành để hỗ trợ quét dọn và giúp đỡ cho các cô chú công nhân vệ sinh làm việc trong đêm giao thừa. Điều này sẽ có thể giúp các cô chú kịp thời về sum họp cùng gia đình mình trong thời khắc thiêng liêng của ngày tết.
“Huỳnh Lập rất hi vọng tất cả khán giả sẽ có được sự đồng cảm, đồng tư duy, đồng chí hướng để cùng nhau chia sẻ thông điệp này đến với nhiều người hơn. Để chúng ta sẽ có thể được tận hưởng một cái tết an lành, sạch sẽ, ngọt ngào và tràn ngập yêu thương”, Huỳnh Lập cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.