Việt Hương lên tiếng về tin đồn thiên vị nghệ sĩ cải lương hơn diễn viên hài

26/05/2016 11:06 GMT+7

'Dù kịch bản của các bạn đã chỉnh chu nhưng thi nơi nào thì cần làm giống nơi đó, đừng để khán giả nghĩ thi hài nhưng thấy cải lương hát hay quá nên tôi thiên vị', Việt Hương nhận xét đội thi trong Làng hài mở hội.

Tập 4 của Làng hài mở hội lên sóng ngày 25.5. Với chủ đề Gia đình bá đạo, đêm thi thứ tư của Làng hài mở hội diễn ra đầy vui nhộn, ý nghĩa.
Tiếp tục đem câu chuyện đời thực của người nghệ sĩ lên sân khấu, đội Ngũ Sắc (Tô Thiên Kiều, Điền Trung, Thanh Thảo, Minh Trường, Nhã Thi, Hoàng Hải) cho khán giả những giây phút cười thả ga nhưng có lúc lắng đọng với cuộc sống ở viện dưỡng lão của người nghệ sĩ ở tuổi xế chiều trong vở cải lương hài Gia đình bá đạo. Tiểu phẩm không chỉ thể hiện niềm đam mê, khát khao làm nghề vẫn cháy âm ỉ của người nghệ sĩ cải lương mà còn là sự trăn trở của họ khi bị giới trẻ quay lưng với loại hình nghệ thuật truyền thống.
Các mẩu chuyện rất đời về tình nghệ sĩ của Ngũ Sắc khiến cho Trấn Thành và Dương Triệu Vũ không kìm được nước mắt trên ghế nóng. Trấn Thành bày tỏ sự nể phục: “Ngồi xem câu chuyện về nghề của các anh chị, tôi biết thế nào mình cũng khóc. Tư duy của các anh chị rất đời, mối nối từ nhân vật này đến nhân vật kia rất đẹp, câu chuyện ngắn gọn, đơn giản, thông điệp nhẹ nhàng nhưng vui. Từng người trong đội hát quá hay”.
Trấn Thành rơi nước mắt vì Gia đình bá đạo.

Dù tạo được dấu ấn nhưng phần trình diễn của Ngũ Sắc chưa chinh phục được giám khảo Việt Hương: “Đây là Làng hài mở hội nên tôi muốn phần kết các bạn cần hài hơn một chút, các bạn hơi sa đà vào bi kịch. Dù kịch bản của các bạn đã chỉnh chu, đâu ra đó nhưng thi nơi nào thì cần làm giống nơi đó, đừng để khán giả nghĩ thi hài nhưng thấy cải lương hát hay quá nên tôi thiên vị”. Đội Ngũ Sắc nhận được tổng điểm là 38,2.
Việt Hương cho rằng đội Ngũ sắc không nên sa đà vào hát cải lương.
Đội thi giành chiến thắng giải thưởng 100 triệu trong đêm thi thứ 4 là đội Đom Đóm. Rơi vào vòng nguy hiểm trong đêm thi trước, Đom Đóm (Minh Trọng, Lê Nam, Tùng Bảo, Mai Ka, Cường Mập) lựa chọn Miếu ông Xà để xử lí tình huống. Có nội dung xoay quanh quá trình “hành nghề” bị bắt quả tang của gia đình bốn đời có truyền thống chôm chỉa, tiểu phẩm không chỉ lôi cuốn khán giả chăm chú theo dõi mà còn khiến ban giám khảo hết sức tò mò với các chiêu trò ảo thuật.
Có sự sáng tạo và chuẩn bị chỉnh chu trong kịch bản khi sử dụng các mảng miếng, đỉnh điểm là màn ảo thuật tụt quần ngay trên sân khấu giúp Đom Đóm nhận được nhiều lời khen của giám khảo. Ca sĩ Dương Triệu Vũ phấn khích nhận xét: “Kịch bản này quá thông minh và duyên dáng. Câu chuyện càng về sau càng lôi cuốn, các bạn quá tuyệt vời”.
Tập 5 của Làng hài mở hội sẽ là lên sóng vào ngày 2.6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.