Viết lịch sử bằng... thơ

06/12/2015 05:00 GMT+7

Từng có những tập thơ về tình yêu đôi lứa, tình yêu quê hương đất nước được độc giả yêu thích như: Hoài niệm, Dòng sông lưu niệm, Dòng sông ký ức, Miền trăng…, 3 năm gần đây, nhà thơ Lê Ngọc Phái (Hội Nhà văn TP.HCM, ảnh ) lại chuyển sang sáng tác về đề tài lịch sử VN.

Từng có những tập thơ về tình yêu đôi lứa, tình yêu quê hương đất nước được độc giả yêu thích như:Hoài niệm, Dòng sông lưu niệm, Dòng sông ký ức, Miền trăng…, 3 năm gần đây, nhà thơ Lê Ngọc Phái (Hội Nhà văn TP.HCM, ảnh) lại chuyển sang sáng tác về đề tài lịch sử VN.

Ảnh: Quỳnh TrânẢnh: Quỳnh Trân
Hiện tập thơ Những dấu ấn lịch sử của ông gồm 88 bài thơ Đường luật, khắc họa công đức to lớn của tổ tiên và những chiến tích oai hùng của dân tộc, mỗi bài đều kèm chú thích để minh họa. Bài viết về Ngô Quyền có đoạn: “Đốn cây, vạc gỗ dìm sông rộng/Nhử giặc đưa thuyền đến bãi sâu/Bạch Đằng diệu kế xua tan địch/Chấm dứt đêm dài chịu khổ đau”. Nhà thơ gửi tặng tập thơ Những dấu ấn lịch sử đến thư viện các tỉnh, thành trong cả nước và một số trường ĐH để giúp mọi người cùng yêu thích môn lịch sử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.