Vietnam Idol 2016: ‘Chàng trai bán bún bò’ Bá Duy gây ấn tượng mạnh

09/07/2016 09:33 GMT+7

(iHay) Với chất giọng ngọt ngào, Bá Duy đã chinh phục khán giả và ban giám khảo đồng thời tạo được ấn tượng ở đêm thi đầu tiên.

(iHay) Với chất giọng ngọt ngào, Bá Duy đã chinh phục khán giả và ban giám khảo đồng thời tạo được ấn tượng ở đêm thi đầu tiên.

 >> Vietnam Idol: Thu Minh ‘xiêu lòng’ trước giọng hát chàng trai bán bún bò
Bá Duy gây ấn tượng với giọng hát sâu lắng
Đêm thi của Top 6 nam chương trình Vietnam Idol 2016 đã diễn ra tối 8.6 trên VTV3. Sáu thí sinh gồm Bá Duy, Tùng Dương, Quang Đạt, Việt Thắng, Tùng Dương và Tuấn Phong đều có phần thể hiện không hoàn hảo như mong đợi.
Lần đầu trình diễn trên một sân khấu lớn, song Bá Duy vẫn mang đến cho khán giả ca khúc Mùa yêu đầu (Sáng tác: Đinh Mạnh Ninh) đầy cảm xúc. Nhận xét về phần thi của chàng trai này, đạo diễn Quang Dũng cho rằng nếu thí sinh khác đều hát dưới phong độ thì ngược lại, Bá Duy làm rất tốt. Với anh, một phần trình diễn thành công thì “không cần làm gì nhiều, chỉ cần sự chân thành”. Vị đạo diễn cũng hài hước đặt câu hỏi, phải chăng quán bún bò của anh chàng này có đắt khách hơn khi Bá Duy tham gia chương trình không? Đáp lại chàng trai này thật thà cho biết, dù không có điều kiện ghé qua quán (ở quê Quy Nhơn của anh  - NV) nữa nhưng anh nghe nói, rất nhiều khán giả tìm đến quán bún để được gặp mình.
Bên cạnh đó ca sĩ Bằng Kiều nhận xét Bá Duy là thí sinh truyền tải nội dung bài hát tốt nhất so với các thí sinh còn lại. Ngoài sự thông minh trong cách lựa chọn bài hát, thành công của Bá Duy là: “hát để cho mọi người hiểu. Việc này tưởng chừng như đơn giản nhưng lại không hề đơn giản”. Với giám khảo Thu Minh điều chị đánh giá cao chính là năng lượng và cảm xúc chân thành, biết cách tư duy và xử lý, lồng ghép cảm xúc và kỹ thuật khi thể hiện bài hát. Đó cũng là lý do mà nữ ca sĩ nhận định Bá Duy “có đẳng cấp của một ca sĩ”.
Trong khi đó, trở về Việt Nam sau 7 năm du học với chuyên ngành sản xuất âm nhạc, “hotboy” Tùng Dương đã tận dụng lợi thế hát tiếng Anh và khéo léo phô diễn giọng hát trong ca khúc của Maroon 5 - This love. Tuy nhiên phần trình diễn này chưa thuyết phục được ban giám khảo.
Dù rất thích phần trình diễn này và cho rằng đây là bài hát rất phù hợp với giọng hát của Tùng Dương, tuy nhiên giám khảo Bằng Kiều góp ý chàng trai này “cần nhấn nhá để làm bài hát được rõ ràng, nét hơn” để tạo sự khác biệt. Trong khi đó đạo diễn Nguyễn Quang Dũng lại khuyên Tùng Dương “cần điên hơn” thay vì quá cẩn trọng như cách anh đang thể hiện qua bài hát. Khá “nương tay” vì lo sợ Tùng Dương sẽ mất tinh thần, ca sĩ Thu Minh chỉ lưu ý anh cần giữ sự liên kết về nhịp phách để tạo điểm nhấn cho bài hát.
Sau phần thi của Top 6 nam, bốn thí sinh được bộ ba giám khảo lựa chọn để bước tiếp vào Vòng Gala, đó là Việt Thắng, Quang Đạt, Bá Duy, Minh Trị. Theo đó, Tùng Dương và Tuấn Phong là 2 thí sinh phải đối mặt với nguy cơ bị loại. Kết quả Tùng Dương nhận được 26 phiếu đi tiếp từ Hội đồng giám khảo khách mời bao gồm 31 thành viên là những phóng viên thuộc lĩnh vực văn hóa - giải trí, những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội. Tuấn Phong đành tiếc nuối dừng chân ngay Top 6 nam.
Vòng Studio của Top 6 nữ sẽ diễn ra lúc 21giờ 15 tối 15.7 trên kênh VTV3.
Bộ ba giám khảo: Quang Dũng, Thu Minh và Bằng Kiều 
Top 6 thí sinh nam trong đêm thi đầu tiên
“Chàng trai bán bún bò” Bá Duy nhận được nhiều cảm tình từ khán giả sau đêm thi này
Bá Duy đã tạo được hình ảnh và ấn tượng để khán giả nhớ đến mình
 Hotboy Tùng Dương có phần trình diễn không thành công
Tuy được đánh giá có tư duy âm nhạc văn minh nhưng Tùng Dương khá áp lực khi là thí sinh mở đầu
Việt Thắng cho thấy khả năng khuấy động sân khấu khi mang đến ca khúc Chỉ còn riêng anh (Sáng tác: Đinh Mạnh Ninh). Với tiết tấu sôi động và phong cách trình diễn đầy năng lượng, chàng trai đến từ Hải Dương nhận được nhiều lời khen từ ban giám khảo
Nếu ca sĩ Bằng Kiều cho rằng phần trình diễn hôm nay chưa thể hiện đúng phong độ của Việt Thắng, thì ca sĩ Thu Minh lại nhận thấy sự thú vị trong giọng hát với tổng thể là một tiết mục tốt. Đặc biệt ấn tượng với Việt Thắng, đạo diễn Quang Dũng cho rằng, chàng trai này “có tố chất của nghệ sỹ ăn khách, có chất thẩm mỹ ăn mặc lẫn cách hát và giọng hát. Hiện nay em hát tốt hơn so với những ca sĩ thời trang hiện nay”
 “Bác sĩ tăng động” Minh Trị đã mang đến một phần trình diễn nhiều năng lượng trong đêm thi khi trình diễn ca khúc Chạy (Sáng tác: Phạm Toàn Thắng).
Dù vậy cả ba giám khảo đều cho rằng, khuyết điểm của anh chính là “hát không nghe rõ lời” dù anh đã mang đến một phần trình diễn tốt và giàu năng lượng
Được đánh giá là một trong những giọng hát tiềm năng của Vietnam Idol 2016, Quang Đạt tự tin thể hiện ca khúc I’m not the only one (Sáng tác: Sam Smith, Jimmy Napes) với giọng hát ấm áp và tình cảm
Với nữ ca sĩ Thu Minh, điều chị nhắn nhủ với Quang Đạt là anh chàng sở hữu rất nhiều thế mạnh, quan trọng là “hiểu có những gì và biết sử dụng điều em có”. Trong khi đó, ca sĩ Bằng Kiều lại không hài lòng về cách phát âm tiếng Anh của Quang Đạt trong bài hát. Thế nhưng giám khảo Thu Minh đã lập tức bênh vực khi cho rằng, có thế phát âm tiếng Anh không hay quan trọng là cách mình truyền tải tinh thần và cảm xúc vào bài hát
Thể hiện hình ảnh của một chàng trai giàu tình cảm trong ca khúc Yêu xa (Sáng tác: Vũ Khắc Tường), Tuấn Phong đã ghi điểm ở sự chỉn chu và niềm đam mê thể hiện qua bài hát
Ban giám khảo nhận xét rằng cách anh thể hiện bài hát vẫn thiếu năng lượng của một nghệ sĩ biểu diễn
Tùng Dương và Tuấn Phong rơi vào Top nguy hiểm
Tùng Dương được chọn đi tiếp với lượt bình chọn cao hơn
Dương Mỹ Linh dẫn ba con của Bằng Kiều đến cổ vũ cho anh
Bằng Kiều rạng ngời bên bạn gái xinh đẹp
Xuất hiện tại phim trường Dương Mỹ Linh và ba con của Bằng Kiều nhận được nhiều sự quan tâm từ truyền thông
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.