Vietnam Idol 2016: Thí sinh Philippines có ‘khả năng đăng quang cao’

16/07/2016 08:58 GMT+7

(iHay) Janice Phương - nữ thí sinh Philippines làm dâu Việt Nam đã có phần trình diễn thành công và nhận được nhiều sự ủng hộ từ ban giám khảo, khán giả ngay ở Top 6 nữ.

(iHay) Janice Phương - nữ thí sinh Philippines làm dâu Việt Nam đã có phần trình diễn thành công và nhận được nhiều sự ủng hộ từ ban giám khảo, khán giả ngay ở Top 6 nữ.

Janice Phương gây ấn tượng với khả năng hát tiếng Anh tốt, nội lựcJanice Phương gây ấn tượng với khả năng hát tiếng Anh tốt, nội lực
Đêm thi của Top 6 nữ Vietnam Idol 2016 diễn ra vào tối 15.7 được đánh giá là một đêm thi thành công khi mang đến không khí khác hẳn so với các thí sinh nam. Gây ấn tượng từ những vòng đầu tiên bằng chất giọng mạnh mẽ và đầy nội lực, “cô dâu Việt” Janice Phương đã “đốt cháy” sân khấu từ những câu hát đầu tiên của bài hát Hello của nữ ca sĩ Adele. Không chỉ khiến khán giả phải thổn thức, phần trình diễn của cô gái này còn khiến giám khảo khó tính Bằng Kiều không thốt nên lời, bởi: “Phần trình diễn của em rất tuyệt vời và anh không có gì để nói nữa. Nhưng anh vẫn muốn em hát tiếng Việt vì nếu hát tiếng Anh không thì sẽ không công bằng cho em ấy”. Anh cũng mong muốn nghe Janice Phương hát một vài câu tiếng Việt.
Nữ giám khảo Thu Minh phản đối yêu cầu của nam ca sĩ Bằng Kiều: “Em ấy đang thi đêm nay và chúng ta chỉ nhận xét phần trình diễn này, không ai đánh đố em hát thêm. Hôm nay em đã rất tuyệt vời!”. Thu Minh cũng hài hước cho rằng giám khảo Bằng Kiều không chỉ “khó vượt qua” như đã hứa mà phải gọi là “ác”. Chốt lại, giám khảo Nguyễn Quang Dũng cho rằng Janice Phương là một trong những thí sinh nữ có giọng hát tốt nhất trong các mùa Vietnam Idol, đồng thời bày tỏ sự tự hào vì cô gái đến từ Phillippines này là con dâu Việt Nam. Anh cũng chia sẻ cô hoàn toàn có khả năng tiến xa hoặc thậm chí có khả năng trở thành Thần tượng âm nhạc Việt Nam rất cao.
Với những phần trình diễn xuất sắc, Janice Phương, Trà My, Thanh Huyền và Thảo Nhi là 4 gương mặt được ban giám khảo chính thức lựa chọn để có mặt trong vòng Gala. Hai cô gái Y Lux và Thủy Tiên là 2 thí sinh rơi vào vòng nguy hiểm và cơ hội được đi tiếp do hội đồng giám khảo khách mời quyết định. Với số phiếu bình chọn áp đảo 25/31, Y Lux có mặt trong Top 10 để tiếp tục hành trình chinh phục giấc mơ Thần tượng Âm nhạc 2016. Như vậy, Thủy Tiên - cô gái trẻ tuổi nhất cuộc thi phải chia tay chương trình ở vị trí Top 12.
Ba vị giám khảo mong muốn cô sẽ chọn những bài hát tiếng Việt để dự thi ở vòng sau
“Bộ ba” ca sĩ Bằng Kiều, Thu Minh và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng khá khó tính trên “ghế nóng”
Thu Minh cho rằng Bằng Kiều khá “ác” với Janice Phương khi có ý soi cô quá nhiều
Trà My mang đến phần trình diễn đặc sắc, mang đậm chất nghệ sĩ trong ca khúc Who’s loving you. Nhận xét về phần trình diễn này, ca sĩ Bằng Kiều cho biết: “Hôm nay em rất là máu lửa, anh dành lời khen cho sự toàn tâm toàn ý ngày hôm nay. Anh hi vọng khi em hát bài Việt Nam thì em vẫn sẽ truyền được sự máu lửa như vậy”
Thu Minh nhận xét chị nhìn thấy bước tiến của Trà My và chị thích cái chất riêng của em. Nữ giám khảo dành nhiều lời khen cho sự lựa chọn bài hát và cách xử lý của Trà My
Mong muốn xây dựng một hình ảnh hoàn toàn mới tại Vietnam Idol, Thanh Huyền đã quyết định “mạo hiểm” khi chọn thể hiện một bản hit của Noo Phước Thịnh - Gạt đi nước mắt với bản phối và phong cách hoàn toàn mới
Giám khảo Thu Minh khích lệ sự thử nghiệm của Thanh Huyền: “Em đã thoát khỏi sự bó buộc và dám tìm đến cái mới, chị trân trọng sự tìm tòi và khám phá này của em. Tuy nhiên, chị vẫn thấy bài hát này vẫn chưa đã, chưa đủ đất để em thể hiện được mình.” Bằng Kiều nhận xét: “Theo anh, hát rock không có nghĩa là gào thét, sức nặng của rock phải đến từ bên trong hơn là từ bên ngoài. Giọng hát của em chưa thực sự phù hợp và bài hát hôm nay làm lộ yếu điểm của em”
Giám khảo Bằng Kiều - người đã từ chối Thảo Nhi ở vòng Audition đã bày tỏ anh khá hài lòng với sự tiến bộ của cô gái: “Em có chất giọng hay, có chất riêng và em hát có tình cảm. Tuy nhiên, giọng em vẫn không thoát, chưa thực sự bung hết sức, khiến anh vẫn thấy khá...tức”
Cô gái dân tộc Bana - Y Lux đã cho thấy sự lột xác khi mang đến hình ảnh của một cô gái đang chất chứa những nỗi niềm yêu trong Niềm yêu khác (Sáng tác: Vũ Cát Tường)
Phần trình diễn của cô gái này vẫn chưa gây ấn tượng với giám khảo Nguyễn Quang Dũng bởi “phần sau em lại chưa có đủ sự tinh tế, vẫn chưa biết tiết chế. Em có giọng, có ngoại hình nhưng phải lưu ý cách xử lý bài hát tinh tế hơn”. Với giám khảo Thu Minh, dù đánh giá cao Y Lux là người có chất giọng và làn hơi chắc chắn, tuy nhiên chị mong muốn Y Lux có sự nghiên cứu kĩ lưỡng hơn đối với ca từ, tạo được điểm nhấn hơn về mặt cảm xúc
Sở hữu ngoại hình xinh xắn và gương mặt sáng sân khấu, thế nhưng chính chất giọng nội lực và cách xử lý bài hát mới lạ đã giúp Thủy Tiên lôi cuốn khán giả khi thể hiện sáng tác của Khắc Hưng - Up to you
Giám khảo Thu Minh: cho biết: “Khi em bước ra thì từ vóc dáng đến thần thái đã đủ cuốn hút mọi người, nhưng chị lại tiếc vì em vẫn run quá, phần nhịp phách chưa đủ phiêu và vẫn còn chênh phô”
Y Lux và Thủy Tiên là hai thí sinh rơi vào Top nguy hiểm
Cô gái nhỏ tuổi nhất chương trình phải dừng cuộc thi ở Top 12.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.