Vietnam Idol: Hotboy Việt kiều 'lép vế' khi hát tiếng Việt

08/06/2015 00:06 GMT+7

(TNO) Là thí sinh sở hữu lượng fan đông đảo trong Vietnam Idol với những phần trình diễn gây sốt thời gian qua nhưng khi thể hiện ca khúc tiếng Việt trong đêm Gala 2 diễn ra vào tối 7.6 tại TP.HCM, chàng hotboy Việt kiều Trọng Hiếu lại trở nên 'lép vế' trong đêm thi này.

(TNO) Là thí sinh sở hữu lượng fan đông đảo trong Vietnam Idol với những phần trình diễn gây sốt thời gian qua nhưng khi thể hiện ca khúc tiếng Việt trong đêm Gala 2 diễn ra vào tối 7.6 tại TP.HCM, chàng hotboy Việt kiều Trọng Hiếu lại trở nên "lép vế" trong đêm thi này.

Trọng Hiếu thể hiện ca khúc Anh mơ trong đêm Gala 2 
 
Chia tay hotgirl nhỏ tuổi nhất - Khánh Tiên, top 7 Vietnam Idol bước vào một thử thách khá thú vị: thể hiện những ca khúc được nhiều người yêu thích trong 5 năm trở lại đây. Với chủ đề này, phần biểu diễn của chàng hotboy Việt kiều được "soi" kỹ nhất bởi đây là lần hiếm hoi thí sinh này hát... tiếng Việt. 
Thể hiện ca khúc Anh mơ, Trọng Hiếu phát huy được chất giọng đặc trưng cùng phong cách trình diễn tự tin. Nhưng do khả năng phát âm tiếng Việt chưa tốt nên nhiều chỗ chàng hotboy Việt kiều này hát không rõ lời. Dẫu vậy, theo đánh giá của giám khảo Trần Thu Hà, Trọng Hiếu biểu diễn tốt hơn so với lúc tập.
Nữ giám khảo cũng đánh giá cao sự thông minh của Trọng Hiếu khi biết áp dụng những "mẹo" mà cô đã hướng dẫn để có thể "che giấu" khả năng hát tiếng Việt còn kém. Tuy nhiên, Hà Trần cũng nhắn nhủ: "Nếu được vào tiếp vòng sau, em cần tập luyện nhiều hơn, phải cố gắng hát rõ lời hơn nữa".
Trong khi đó, giám khảo Thanh Bùi, người vẫn thường bị trêu về khả năng hát tiếng Việt trong thời gian đầu về Việt Nam, tỏ ra khá đồng cảm với thí sinh này: "Cái hay của Hiếu là rất có duyên trên sân khấu. Ánh mắt của em nhìn các bạn nữ làm cho họ quên đi khuyết điểm phát âm của em. Nhưng em yên tâm, bốn năm trước khi anh mới về VN, anh hát tiếng Việt không bằng em hôm nay". 
Dù vậy, nếu so với các đêm thi thể hiện những ca khúc tiếng Anh, phần trình diễn của Trọng Hiếu trong đêm thi này giảm nhiệt thấy rõ. Một phần vì khả năng tiếng Việt của Hiếu chưa thật sự tốt, một phần vì ca khúc mà chàng hotboy Việt kiều này lựa chọn không giúp anh phát huy khả năng trình diễn trên sân khấu như mọi khi. 
Trọng Hiếu bị lép vế khi thể hiện ca khúc tiếng Việt
Trần Thu Hà làm giám khảo khách mời Gala 2
Không riêng gì Trọng Hiếu, trong đêm thi tưởng chừng mang đến nhiều thú vị cho khán giả với những ca khúc "gây bão" thời gian qua thì các thí sinh Vietnam Idol lại chưa có sự đột phá đủ để gây ấn tượng trong đêm thi này. 
"Bánh bông lan" Bích Ngọc mở màn với ca khúc Lặng thầm một tình yêu của nhạc sĩ Thanh Bùi. Sở hữu một giọng hát nội lực cộng với cảm xúc đưa vào ca khúc này, Bích Ngọc nhận được những tràng vỗ tay giòn giã từ khán giả. Giám khảo Thanh Bùi - tác giả ca khúc này thốt lên: "Đây là bài hát của Bích Ngọc chứ không phải của Thanh Bùi nữa". Giám khảo Trần Thu Hà cho rằng Bích Ngọc hát hay hơn lúc tập, thể hiện các nốt cao khá tốt và biết khắc phục những khuyết điểm của bản thân.
Chọn ca khúc Vì mất đi ánh mặt trời, "thầy giáo điển trai" Minh Quân "hớp hồn" khán giả đặc biệt là phái nữ bởi hình ảnh lịch lãm, phong cách biểu diễn tự tin bên cây đàn ghita của nghệ sĩ Minh Bảo. Tuy nhiên, giám khảo Nguyễn Quang Dũng cho rằng tiết mục của Minh Quân mắc một số lỗi về tiết tấu và có những đoạn bị phô. Trong khi đó, giám khảo Trần Thu Hà cho rằng thầy giáo điển trai đã làm tốt hơn so với lúc tập luyện. "Trước đó, tôi không biết Minh Quân là ai và chỉ nghe bản gốc của ca khúc này nên rất lo. Tuy nhiên hôm nay tôi nhận thấy trong Quân có nhiều tiềm năng và hôm nay em đã làm rất tốt. Tôi không nghĩ là Quân hát tốt như thế", Hà Trần chia sẻ. 
"Bánh bông lan" Bích Ngọc mở màn với ca khúc Lặng thầm một tình yêu của nhạc sĩ Thanh Bùi
Chọn ca khúc Vì mất đi ánh mặt trời, "thầy giáo điển trai" Minh Quân hớp hồn khán giả bởi hình ảnh lịch lãm, phong cách biểu diễn tự tin bên cây đàn ghita của nghệ sĩ Minh Bảo
Từng lọt vào top nguy hiểm trong đêm thi trước, Nguyễn Duy nỗ lực hết mình trong ca khúc Mãi mãi bên nhau. Tuy nhiên, chàng trai này vẫn chưa khắc phục được một số khuyết điểm của mình. Giám khảo Anh Quân khuyên Nguyễn Duy nên tận dụng lợi thế giọng trầm và hát truyền cảm hơn. Còn giám khảo Thanh Bùi cho rằng tiếng hát của Nguyễn Duy khiến anh liên tưởng đến Elvis Presley nhưng cũng khuyên chàng trai này nên biểu cảm hơn nữa.
Gây ấn tượng trên sân khấu với mái tóc bạch kim nhưng Vân Quỳnh lại không nên đột phá với ca khúc Yêu mình anh vốn gắn liền với nữ ca sĩ Thu Minh. Trong bản phối mới của ca khúc này, Vân Quỳnh vẫn chưa thật sự vượt qua bản gốc và hát phô ở những nốt cao. Giám khảo Nguyễn Quang Dũng cho rằng: "Anh thấy em có chất "điên" giống chị Hà Trần nhưng anh muốn em "điên" một cách hồn nhiên. "Điên" trong cách hát, cách diễn nhưng không khiến người ta thấy mình "điên" có tính toán. Còn ở đây em chưa làm được như vậy. Anh hơi tiếc cho em hôm nay".
 Nguyễn Duy nỗ lực hết mình trong ca khúc Mãi mãi bên nhau
Gây ấn tượng trên sân khấu với mái tóc bạch kim nhưng Vân Quỳnh lại không nên đột phá với ca khúc Yêu mình anh
"Ma cà rồng" Ngọc Việt cũng là một trong những thí sinh gây thất vọng trong đêm thi này. Chọn ca khúc Nỗi nhớ đầy vơi - bài hit của ca sĩ Noo Phước Thịnh, Ngọc Việt được cho là hát tốt nhưng thiết đột phá. Giám khảo Anh Quân nhận xét: "Một cái đáng tiếc nhất của Việt là em có chất giọng, có nhạc cảm nhưng việc biến một bài hát có tiết tấu nhanh thành bài có tiết tấu chậm khiến nó trở nên khập khiễng. Ngoài ra, Việt chưa có sự hòa quyện trên sân khấu".
Khép lại chương trình, Hà Nhi thể hiện ca khúc Say you do - một ca khúc gây sốt thời gian qua của tác giả Tiên Tiên. Tuy nhiên, Hà Nhi lại khiến nhiều người thất vọng khi thể hiện không hiệu quả bản phối mới của ca khúc này. Giám khảo Anh Quân cho rằng đáng ra Hà Nhi phải làm được nhiều hơn: "Lẽ ra khi nhạc bắt đầu nổi lên và em bước ra sân khấu thì phải thay đổi không khí ngay lập tức. Tuy nhiên khi em bước ra sân khấu, em vẫn còn lúng túng". 
"Ma cà rồng" Ngọc Việt 
Khép lại chương trình, Hà Nhi thể hiện ca khúc Say you do
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.