Vietnam Idol: Thu Minh ‘xiêu lòng’ trước giọng hát chàng trai bán bún bò

18/06/2016 10:16 GMT+7

(iHay) Trước sự lưỡng lự của hai giám khảo nam rằng “hay nhưng không mới”, Thu Minh đã quyết định cho Bá Duy thêm cơ hội để thể hiện tài năng.

(iHay) Trước sự lưỡng lự của hai giám khảo nam rằng “hay nhưng không mới”, Thu Minh đã quyết định cho Bá Duy thêm cơ hội để thể hiện tài năng.

Thu Minh quyết định cho nam thí sinh thêm cơ hộiThu Minh quyết định cho nam thí sinh thêm cơ hội
Tập 4 vòng thử giọng tại TP.HCM của cuộc thi Vietnam Idol 2016 đã lên sóng tối 17.6 trên VTV3. Tập này tiếp tục giới thiệu những giọng hát đầy tiềm năng với tư duy âm nhạc văn minh, phong cách trình diễn cuốn hút đã chinh phục bộ ba quyền lực để giành tấm vé vàng bước tiếp vào Vòng nhà hát.
Đến từ Bình Định, thí sính Trần Bá Duy chia sẻ anh hiện sống cùng mẹ tại một căn nhà trọ và mưu sinh bằng cách làm việc tại quán bún bò ở TP.HCM. Dù công việc khá vất vả nhưng những khó khăn trước mắt vẫn không làm chàng trai 22 tuổi này phải… đau đầu, bởi bên cạnh anh luôn có âm nhạc là người bạn đồng hành. Không nhận được sự tin tưởng và ủng hộ của gia đình khi biết anh thổ lộ mong muốn đi theo con đường ca hát. Nam thí sinh đã thuyết phục bố mẹ để đăng ký tham gia Vietnam Idol.
Chọn thể hiện ca khúc Chưa bao giờ, giọng hát cảm xúc của Duy hòa quyện với tiếng đàn guitar đã khiến ban giám khảo “xiêu lòng”. Với giám khảo Bằng Kiều, anh đánh cao chất giọng sáng, tốt và tình cảm bên cạnh “ý thức xử lý ca khúc”. Dù vậy ban giám khảo lại đắn đo khi đưa ra quyết định bởi lo ngại “giọng hát không lạ và phong cách âm nhạc cũ” sẽ gây khó khăn cho Bá Duy nếu bước vào những vòng tiếp theo.
Chính vì vậy giám khảo Quang Dũng và Bằng Kiều đã dành quyền quyết định cho nữ ca sĩ Thu Minh. Chính những cảm xúc chân thành thể hiện trong giọng hát đã giúp Bá Duy nhận được cơ hội từ nữ giám khảo để bước đầu thực hiện ước mơ lớn của cuộc đời mình.
 
Ban giám khảo Vietnam Idol gồm: ca sĩ Bằng Kiều, Thu Minh và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng
Trần Bá Duy - chàng trai bán bún bò gây ấn tượng với giọng hát cảm xúc
Thể hiện ca khúc Mona Lisa, Ý Nhi đã mang đến ngạc nhiên thú vị cho bộ ba giám khảo. Nếu ca sĩ Thu Minh đánh giá cao cách “hát thông minh” và đặc biệt là cách xử lý khiến câu hát trở nên tinh tế, thì đạo diễn Nguyễn Quang Dũng lại “trông mặt bắt hình dong” khi cho rằng: “Nhìn thần sắc của em anh nghĩ em rớt rồi. Thế nhưng khi em hát, em trình diễn thì anh lại thấy có sức sống. Đó cũng là điều khiến cho ca sĩ khác người thường, tức là có tố chất của một người nghệ sĩ"
Nữ thí sinh được cho cơ hội đi tiếp
Việc gặp khủng hoảng tinh thần từ việc chia tay của bố mẹ khiến Đặng Nguyên Thành bỏ dở việc học khi đang lớp 11. Hiện Thành sống cùng mẹ và mong muốn khiến mẹ tự hào đã trở thành một trong những động lực đưa Nguyên Thành đến với Vietnam Idol năm nay
Chọn thể hiện ca khúc Chỉ là giấc mơ, chàng trai 17 tuổi khiến ca sĩ Thu Minh ngạc nhiên bởi “giọng trầm của em rất là tốt”, dù “giọng cao phát ra bị sai”. Nhận thấy tiềm năng từ giọng hát đầy bản năng của chàng trai có vóc dáng nhỏ bé này, nữ giám khảo đã quyết định cho anh một cơ hội bước tiếp vào vòng trong
Rời Kon Tum vào TP.HCM được 2 tháng, cô gái dân tộc Bana - Y Lux mong muốn có thể vừa đi học vừa làm thêm để trang trải cuộc sống
Gây ấn tượng với gương mặt sáng và nụ cười hiền lành, thế nhưng chính giọng hát có “âm sắc thanh thoát” mới là yếu tố “lôi kéo” ca sĩ Thu Minh rời khỏi ghế nóng để thị phạm cho cô gái này cách trình diễn gợi cảm khi thể hiện bản hit “Destiny” của Hồ Ngọc Hà. Mặc dù còn bộc lộ những hạn chế nhất định trong cách xử lý bài hát, thế nhưng chính tiềm năng, tố chất và “lửa” trong giọng hát đã giúp cô gái dân tộc Bana thành công thuyết phục được bộ ba giám khảo ở vòng thi này
Một số thí sinh khác trong tập 4 có Công Văn Dương
Đoàn Anh Tâm
Bích Phương
Trần Thị Thanh Thảo
Thành Nam
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.