Vingroup tìm ý tưởng kịch bản sản xuất hoạt hình

31/10/2017 07:58 GMT+7

Ngày 31.10, Hãng phim hoạt hình VinTaTa, thuộc Tập đoàn Vingroup, chính thức phát động cuộc thi tìm kiếm ý tưởng kịch bản Tác giả lừng danh với tổng trị giá giải thưởng lên tới gần 2 tỉ đồng.

Đây là lần đầu tiên một hãng phim hoạt hình trong nước tổ chức cuộc thi kịch bản trên phạm vi toàn cầu, nhằm tìm ra những ý tưởng sáng giá nhất cho series phim hoạt hình “made in Vietnam” có công nghệ hiện đại, mang đậm tinh thần và bản sắc văn hóa Việt.
Cụ thể, từ ngày 31.10 - 30.11.2017, các tác giả trong độ tuổi từ 7 - 77 có thể tham gia dự thi bằng cách lên ý tưởng kịch bản cho một dòng phim dài tập, không giới hạn hình thức thể hiện (văn xuôi, văn thoại, truyện tranh, video...), đáp ứng được các “tiêu chí kép”: vừa mang lại tiếng cười cho trẻ nhỏ, vừa có ý nghĩa giáo dục cao; vừa thấm đẫm bản sắc và tâm hồn Việt, vừa có tầm vóc quốc tế.
Kịch bản sẽ xoay quanh chú khỉ Monta - nhân vật chủ đạo, xuyên suốt các series phim của VinTaTa, đồng thời là linh vật biểu tượng của hãng phim. Monta được thiết kế dựa trên nguyên mẫu là loài voọc quần đùi trắng - động vật quý hiếm và đặc hữu ở VN, hội đủ những ưu điểm tích cách đặc trưng như thông minh, tốt bụng, vui vẻ, nhanh nhẹn, tháo vát, hóm hỉnh... Nhân vật chủ đạo Monta cũng được chọn là “đại sứ thương hiệu” cho lĩnh vực du lịch, giải trí của Vingroup.
VinTaTa là hãng phim hoạt hình do Tập đoàn Vingroup thành lập cuối năm 2016. Đây là bước đi quan trọng trong chiến lược phát triển tổng thể ngành công nghiệp giải trí theo mô hình công viên giải trí chủ đề (amusement theme park) như Disney, Universal... Dự kiến, tập phim đầu tiên sẽ ra mắt công chúng vào năm 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.