Vinh danh các cá nhân có công bảo tồn di sản Huế

31/12/2014 03:46 GMT+7

Sáng 30.12, Trung tâm bảo tồn di tích cố đô Huế đã trao bằng khen cho các cá nhân có nhiều đóng góp trong việc bảo tồn, trùng tu di tích cố đô Huế.

Sáng 30.12, Trung tâm bảo tồn di tích cố đô Huế đã trao bằng khen cho các cá nhân có nhiều đóng góp trong việc bảo tồn, trùng tu di tích cố đô Huế (ảnh): Ông Nguyễn Hồng Lam, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Quế Lâm, đã có đóng góp lớn cho dự án bảo tồn tu bổ điện Huệ Nam (tức điện Hòn Chén); bà Phan Thị Bích Ngọc, Giám đốc Công ty tư nhân Hoàng Ngọc và bà Công Tôn Nữ Y Phương (Việt kiều Campuchia).

Ảnh: B.N.LẢnh: B.N.L
3 cá nhân trên đã có nhiều đóng góp cho công cuộc tôn tạo cảnh quan, tu bổ di tích và đóng góp kinh phí trong việc đấu giá chiếc xe kéo của Hoàng thái hậu Từ Minh (mẹ vua Thành Thái) từ Pháp. Chiếc xe kéo sau khi đấu giá thành công hiện được đưa về VN để kịp trưng bày trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi sắp tới.

Năm 2014, di tích cố đô Huế đón trên 2 triệu lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan, doanh thu từ vé đến ngày 30.12 đạt hơn 139 tỉ đồng, đạt 111,2% kế hoạch, thu từ dịch vụ đạt gần 20 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.