Vĩnh Thụy: 'Tôi muốn trở thành nhà sản xuất điện ảnh chuyên nghiệp'

30/03/2016 22:48 GMT+7

(iHay) Trong suốt buổi trò chuyện, anh say sưa nói về dự án điện ảnh mới mẻ cùng đam mê trở thành nhà sản xuất phim chuyên nghiệp .

(iHay) Trong suốt buổi trò chuyện, anh say sưa nói về dự án điện ảnh mới mẻ cùng đam mê trở thành nhà sản xuất phim chuyên nghiệp.

>> Vĩnh Thụy điển trai như ‘nam thần’ trong họp báo phim ‘Truy sát’
>> Trương Ngọc Ánh đánh đấm cực ngầu trong trailer 'Truy sát'

Bận rộn với công việc kinh doanh, bộ phim mới nhưng Vĩnh Thụy vẫn còn ấp ủ nhiều dự định riêng cho mình 
* Chào Vĩnh Thụy, sau Thần tượng mới thấy anh trở lại điện ảnh với phim Truy sát. Thế nhưng, dường như vai diễn trong phim mới này vẫn không có nhiều mới mẻ?

Hai vai diễn là hai tính cách khác nhau, hai số phận khác nhau và cá nhân tôi cũng chuẩn bị cho hai vai diễn này theo cách hoàn toàn khác nhau. Tôi đã cố gắng và nỗ lực hết sức mình cho vai diễn. Nếu có nhận xét là không mới mẻ so với phim, tôi cũng đành chịu và cố gắng hết sức ở phim sau vậy. 

* Có phải do gương mặt sắc lạnh và phong cách chỉn chu thường đóng khung anh trong một số thể loại vai nhất định?

Tôi không nghĩ vậy, nhân vật và cá tính thể hiện ở nhiều yếu tố chứ không chỉ ở khuôn mặt. Có lúc tôi tưởng tượng mình vào vai sở khanh, hoặc ông trùm, một kẻ bần cùng của xã hội hay thậm chí một nhân vật già nua cũng sẽ vẫn phù hợp. Tâm lý quan trọng hơn vẻ bề ngoài rất nhiều. Tôi nghĩ bất lợi hay không chính là thái độ hợp tác và khát khao, cống hiến với nghề mà thôi. 

* Được ví là 'soái ca' của làng mẫu nam và là 'gương mặt lạ' của điện ảnh Việt, thế nhưng anh vẫn phải qua casting mới nhận được vai diễn. Anh thấy liệu mình có bị nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh 'làm khó'? 

Là người làm việc trong ngành nghệ thuật giải trí, tôi hiểu rõ về guồng máy hoạt động cũng như những kì vọng của nhà sản xuất với một dự án quan trọng và cũng khá tốn kém. Nếu chỉ vì ngoại hình mà diễn xuất không ổn, không hợp vai sẽ biến công sức của cả ê kíp thành sông thành biển. Tôi rất thích cách làm việc chỉn chu và chuyên nghiệp của chị Ánh và ê kíp. Tôi cho rằng càng kỹ lưỡng, cầu thị và chu toàn, phim sẽ càng thành công. 

* Lần đầu hợp tác với Trương Ngọc Ánh, anh có nhận xét gì?

Tôi đã từng rất mến mộ chị Ánh về nhan sắc, tài năng. Khi làm việc cùng chị Ánh ở dự án này tôi càng thêm cảm phục sự kiên trì đeo bám, quyết liệt với công việc từ những hạng mục nhỏ nhất. Sự chi tiết và kỹ lưỡng của chị Ánh chính là "chất lửa" để tất cả các thành viên trong đoàn ai cũng tự thấy mình phải nỗ lực nhiều hơn. 
Qua quá trình hợp tác, đóng phim cùng Trương Ngọc Ánh, Vĩnh Thụy học hỏi được rất nhiều điều 
Anh mơ ước một ngày sẽ được dẫn dắt ê-kíp chuyên nghiệp như Truy sát 

* Có điều gì làm anh ấn tượng hoặc đáng nhớ trong quá trình tham gia phim Truy sát? 

Điều ấn tượng nhất với tôi có lẽ là sự chuyên nghiệp của cả ê kíp. Bản thân tôi cũng mong muốn mình sẽ trở thành một nhà sản xuất điện ảnh với những dự án nghiêm túc cho bản thân mình. Thế nên, khi quan sát ê kíp làm việc khiến tôi rất “sướng” với nghề và tự hứa là mình cũng sẽ có ngày được dẫn dắt một guồng máy chuyên nghiệp như vậy. 

* Anh từng chia sẻ có tình yêu dành cho điện ảnh rất lớn, đồng thời cũng cho rằng bản thân sẽ nổi tiếng với một lĩnh vực khác (hoặc nhiều lĩnh vực khác), có mâu thuẫn và tham lam quá không, thưa anh? 

Tôi nghĩ bản ngã của con người là có nhiều ước mơ và có người dùng từ “tham vọng” để nói về nó. Tôi nghĩ mình không mâu thuẫn và cũng không quá tham lam vì những gì tôi thích và xác định sẽ làm, sẽ phải hoạch định mọi thứ thật kỹ càng để đạt được mục tiêu đó. Tôi không phải là tuýp người thích rồi để đó, hay làm một cách “cho có”. Tôi nghĩ mình đủ kiên quyết và thừa nhiệt thành để đeo bám đến cùng điều mình theo đuổi. 

* Cách đây 5 năm là một Vĩnh Thụy nổi tiếng trên sàn catwalk, bây giờ là mục tiêu điện ảnh, vậy sắp tới sẽ là..., anh có thể chia sẻ? 

Sắp tới, tôi hi vọng những vai diễn của mình sẽ đa dạng hơn, tham gia đều đặn vào các dự án điện ảnh có giá trị để tích luỹ thêm kinh nghiệm với nghề. Tôi cũng hướng tới mục tiêu dài  hạn là trở thành một nhà sản xuất điện ảnh có uy tín. Đường còn rất dài, mong là mọi người sẽ ủng hộ. 
Chia sẻ nhiều dự định cá nhân nhưng Vĩnh Thụy rất kiệm lời khi nhắc tới Hoàng Thùy Linh. Chính vì sự kín kẽ của cả hai mà đến nay, tình cảm của cặp đôi này vẫn còn là dấu hỏi với công chúng 

* Gần đây, các báo đăng tin nghi vấn anh và Hoàng Thùy Linh bí mật hẹn hò. Thông tin này ảnh hưởng gì đến anh? 

Tôi không thích những câu hỏi hoặc những phát biểu dùng các từ như “bí mật hẹn hò” hoặc “nghi vấn”. Tôi vẫn luôn giữ nguyên tắc cho riêng mình, những chuyện cá nhân của mình, bất kể là vấn đề gì cũng nên giữ riêng tư. Và với tiêu chí như vậy tôi không thấy mình bị ảnh hưởng hay khó chịu gì cả.

* Anh nghĩ gì về việc 'nhất cử, nhất động' của nghệ sĩ luôn nằm trong tầm ngắm của ống kính phóng viên?  

Mỗi người một việc, dư luận cần thông tin nên các nhà báo phải làm việc. Phân công lao động xã hội rất rõ ràng, tôi là một phần của guồng máy showbiz và giải trí nên tôi phải chấp nhận nó. Một việc rất bình thường. Thế nhưng với tôi, có một nguyên tắc là: mình sống trước hết là cho mình, nên phải sống sao để cho mình không hổ thẹn. Vậy thôi!

* Đặt trường hợp bị soi thông tin cá nhân quá nhiều, anh xử lý thế nào? 

Như tôi đã nói về nguyên tắc của mình với báo giới, việc giữ nguyên tắc sẽ giúp tôi thoát khỏi những khủng hoảng truyền thông trong chính nội tại của mình. Tôi vẫn thấy hạnh phúc với đường mình chọn, quyết định của mình và cách mình sống. Đó mới là điều quan trọng nhất. 
Cảm ơn Vĩnh Thụy đã chia sẻ!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.