Vợ ca sĩ Trần Lập: ‘Anh chỉ đi công tác thôi, rồi sẽ trở về’

27/02/2017 08:47 GMT+7

Hàng ngàn khán giả đã có mặt trong liveshow Hẹn gặp lại để tưởng nhớ “thủ lĩnh” ban nhạc Bức Tường - ca sĩ Trần Lập, diễn ra vào tối 26.2, tại Cung Thể thao Quần Ngựa (Hà Nôi).

Đã gần 1 năm người “thủ lĩnh” ấy đi xa, nhưng âm nhạc của anh và của ban nhạc Bức Tường vẫn sống thật mạnh mẽ trong đời sống âm nhạc. Khán giả đến với đêm nhạc phủ kín khắp khán đài và dưới mặt sân của cung thể thao. Hàng nghìn người chờ đón những ca khúc gắn liền với tên tuổi Bức Trường và Trần Lập qua các thời kỳ lần lượt vang lên để cùng đồng thanh hát theo. Có đôi lúc, khán giả hướng lên sân khấu ngỡ như đang nhìn thấy dáng hình, cử chỉ quen thuộc của Trần Lập. “Chúng ta ở đây nhưng chẳng ai thay thế được anh cả”, ca sĩ Tùng Dương nói.

Hen-gap-lai
Ca sĩ Tạ Quang Thắng làm khán giả vỡ òa với ca khúc Trở về
Mọi thứ ngỡ như ngày hôm qua, trên màn hình, hình ảnh của Trần Lập vẫn hiện hữu. Chi Mai Hoa - vợ ca sĩ Trần Lập kể kỷ niệm ngày anh tìm cách làm quen với chị: “Chúng tôi cùng học ở khoa Kinh Tế (ĐH Quốc gia Hà Nội). Một buổi trưa ở quán cơm, tôi thấy có người nhìn mình và sau đó bà bán cơm đưa cho tôi một mẩu giấy bảo có anh nào gửi cho cô. Tôi sợ lắm, vì giữa trưa vắng không biết người ta viết gì. Một lúc lâu sau, tôi mở ra và nhìn thấy anh viết tên của mình. Lúc đó nhìn lên thì anh cũng đã rời quán ăn rồi”.
Hen-gap-lai
Ban nhạc Ngũ Cung
Chị Hoa tâm sự, chị biết anh là người có tài, yêu âm nhạc, cuộc sống của anh có nhiều khó khăn nhưng chị vẫn chọn ở bên anh. “Mọi thứ đồ đạc trong căn phòng của anh tôi vẫn giữ nguyên, như anh chỉ đi công tác rồi sẽ trở về…”, chị nghẹn ngào. Chị vẫn có cảm giác anh trở về nắm tay chị ấm áp. Cô con gái nhỏ vẫn thường bảo với mẹ con ngửi thấy mùi bố, đâu đó vẫn có mùi nước hoa quen thuộc mà bố vẫn dùng.

tin liên quan

Đêm nhạc tưởng nhớ ca sĩ Trần Lập
Một năm sau ngày ca sĩ Trần Lập đi xa, gia đình, ban nhạc Bức Tường và những người bạn tổ chức đêm nhạc Hẹn gặp lại tưởng nhớ anh.
Khi ca sĩ Tạ Quang Thắng cất lời ca khúc Trở về, hàng ngàn người như vỡ òa, đồng thanh hát vang: “Để hôm qua sau lưng/ Cất bước quay trở về/ Để bữa tối ấm áp bên mẹ hiền/ Để đêm đông lùi xa/ Khi bước chân bên hiên nhà".
Hen-gap-lai
Ca sĩ Tùng Dương
Ca sĩ Tùng Dương kể, cách đây vài ngày anh có cùng chị Hoa lên viếng mộ ca sĩ Trần Lập. Cây hoa ban vốn quen với vùng đất Tây Bắc nhưng kỳ lạ thay đã nở trắng ở nơi anh yên nghỉ.
Đã lâu lắm rồi, khán giả ít được thấy MC Anh Tuấn chơi nhạc. Hôm qua, anh khiến khán giả bất ngờ khi xuất hiện cùng cây đàn cello. Bản hòa tấu cello và guitar của MC Anh Tuấn và nghệ sĩ Tuấn Hùng dành tặng chị Hoa, con trai và con gái của Trần Lập khiến khán giả xúc động trước tình cảm của những người bạn thân thiết dành cho nhau.
Hen-gap-lai
Âm nhạc của Trần Lập, Bức Tường vẫn sống trong lòng khán giả
Nghệ sĩ Tùng Dương, Phạm Anh Khoa, Tạ Quang Thắng, Hà My, Hoàng Mario, Tuấn RC, Dũng Recycle, ban nhạc Bức Tường, Ngũ Cung, Microwave… cùng truyền tải bức thông điệp “vì một cộng đồng khỏe mạnh” thật mạnh mẽ đến tất cả khán giả như tâm nguyện của Trần Lập.
Hen-gap-lai
Những người bạn luôn sát cánh bên Trần Lập
Đêm diễn ngày hôm qua có thể là chương trình cuối cùng gia đình, bạn bè tổ chức. Nhưng rõ ràng âm nhạc của Trần Lập và Bức Tường vẫn luôn sống và tiếp tục có ảnh hưởng đến nhiều thế hệ khán giả.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.