'Võ Tòng' Trần Long bị cách ly 15 ngày vì dịch Covid-19

13/02/2020 18:05 GMT+7

Theo Sina hôm 13.2, nam diễn viên Trần Long hiện đang bị cách ly tại một khách sạn ở phim trường Hoành Điếm ( Trung Quốc ) vì tình hình phức tạp của dịch Covid-19.

Ngày 12.2, trên Weibo cá nhân, nữ diễn viên Chương Linh Chi bày tỏ nỗi lo lắng, bất an khi tiết lộ chồng cô là tài tử Trần Long hiện bị cách ly ở phim trường Hoành Điếm (Chiết Giang) vì diễn biến dịch bệnh phức tạp tại tỉnh này. Nữ diễn viên tỏ ra quan ngại khi có tin đồn phim trường Hoành Điếm rục rịch mở cửa giữa lúc dịch bệnh vẫn chưa được kiểm soát: “Kể từ khi thông báo phim trường Hoành Điếm ngừng hoạt động được ban bố đến nay, Trần Long đã không trở về nhà, thay vào đó, anh ấy lưu lại một khách sạn gần địa điểm quay phim. Anh ấy đã bị cách ly 15 ngày. Hôm qua tôi lại nghe thông tin rằng Hoành Điếm mở cửa trở lại. Giờ có phải là thời điểm tốt để bắt đầu công việc không? Lúc này tâm trạng của tôi đang vô cùng lo lắng và bất an”.

Nam diễn viên bị cách ly ở khách sạn gần trường quay khiến vợ con ở nhà không khỏi hoang mang, lo lắng

Ảnh: Weibo NV

Được biết, Trần Long vừa bắt đầu quay bộ phim mới có tên Burning Earth tại phim trường nổi tiếng này vào giữa tháng 1.2020. Khi tình hình dịch bệnh trở nên báo động, Hoành Điếm đóng cửa, anh cùng ê-kip đã mắc kẹt tại đây. Trong suốt 15 ngày qua, nam diễn viên 43 tuổi phải tự cách ly trong phòng khách sạn. Không những nằm bồn chồn một chỗ và sốt ruột vì khiến vợ con lo lắng, tài tử không khỏi áy náy vì bỏ lỡ sinh nhật của con trai. Trên trang cá nhân hôm 28.1, anh gửi lời chúc mừng đến quý tử: “Tôi ước con trai có một cuộc sống bình an và khỏe mạnh. Vào thời điểm mọi người đang chiến đấu chống lại dịch bệnh, tôi - Trần Long cũng đang tự chiến đấu”. Kèm với lời chúc mừng, tài tử phim Thiếu niên Dương gia tướng đăng ảnh gia đình nhỏ đồng thời kèm tấm hình anh bịt khẩu trang kín mít, nằm cách ly trong phòng khách sạn. Qua những khoảnh khắc được đăng tải, người hâm mộ hoang mang khi thấy Trần Long có thần sắc khá mệt mỏi, uể oải vì phải ở yên một chỗ trong nửa tháng qua.

Được biết, Trần Long cùng ê-kip làm phim của anh không phải là đoàn duy nhất bị mắc kẹt ở Chiết Giang. Theo Sina, chỉ tính thời điểm cận tết Nguyên đán, đã có ít nhất 13 bộ phim truyền hình lẫn điện ảnh được lên kế hoạch quay ở phim trường Hoành Điếm. Chính vì vậy, sau khi Hoành Điếm tạm đóng cửa, có khoảng 6.000 người mắc kẹt tại đây. Không chỉ khiến đám đông hoang mang, lo lắng vì bị kẹt lại, quyết định đóng cửa của phim trường cũng khiến các đoàn làm phim đau đầu vì chịu tổn thất lớn. Trần Ích Thao, một nhà sản xuất đang có phim quay tại đây, đã đăng tải trên mạng xã hội rằng ông tổn thất tới nửa triệu USD (gần 12 tỉ đồng) mỗi ngày vì phim trường đóng cửa.

Trần Long chỉ là một trong số hàng nghìn người đang bị mắc kẹt ở Hoành Điếm

Ảnh: Weibo NV

Hôm 12.2, phương tiện truyền thông xứ Trung râm ran rằng Hoành Điếm sẽ mở cửa trở lại để tránh gây thêm thiệt hại cho các đoàn làm phim vì phải hoãn quay suốt thời gian qua. Thông tin trên gây ra tranh cãi lớn bởi hiện tại tình hình bệnh dịch ở Chiết Giang nói chung và thành phố Kim Hoa (nơi phim trường Hoành Điếm tọa lạc) nói riêng vẫn đang diễn biến phức tạp. Đây là tỉnh có số lượng ca nhiễm Covid-19 cao thứ ba tại Trung Quốc chỉ sau Hồ Bắc (có Vũ Hán) và Quảng Đông. Đáp lại thông tin này, phía phim trường Hoành Điếm cho biết đây không phải là quyết định chính thức và quy trình phê duyệt chi tiết vẫn đang được xem xét. Đơn vị này cũng cam kết sẽ nỗ lực hết mình để đảm bảo an toàn cho mọi người đồng thời có phương án hỗ trợ tối đa để giúp các đoàn làm phim giảm thiểu tổn thất ở mức thấp nhất có thể. Sina cho hay hiện 6.000 người bị kẹt lại Hoành Điếm đã qua thời gian cách ly và đến nay chưa ghi nhận ca nhiễm bệnh nào. 

Trần Long sinh năm 1973, anh được biết đến với các vai diễn trong những bộ phim cổ trang như: vai Âu Kính Hào trong Như lai thần chưởng (2004), Dương Ngũ Lang trong Thiếu niên Dương gia tướng (2006), Võ Tòng trong Thủy Hử (2011), Mông Chí trong Lang Nha Bảng (2015)… Năm 2012, anh kết hôn cùng bạn diễn Chương Linh Chi và nhanh chóng đón con trai đầu lòng không lâu sau đó.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.