Võ Việt Chung nói gì khi áo dài Hoa hậu Đại dương bị cho không đáng 5 tỉ?

12/11/2014 13:00 GMT+7

(iHay) Trước “nghi vấn” nâng giá, Võ Việt Chung có cuộc trò chuyện cùng iHay.vn.

(iHay) Câu chuyện về chiếc áo dài do Võ Việt Chung thiết kế cho Hoa hậu Đại dương 2014 Đặng Thu Thảo thi thố tại Hoa hậu Quốc tế (kết thúc tại Nhật Bản ngày 11.11) đến giờ vẫn chưa chấm dứt. Trước “nghi vấn” nâng giá, Võ Việt Chung có cuộc trò chuyện cùng iHay.vn.

>> Đặng Thu Thảo về nước tay không sau cuộc thi Hoa Hậu Quốc Tế 2014

 Vì sao “Báu vật của đại dương” giá 5 tỉ? 1
5 tỉ cho một chiếc áo dài được xem là lớn nhất cho một bộ trang phục (kể cả thương hiệu nước ngoài) mà các người đẹp trong nước sử dụng thời gian qua

* Chắc anh đã nghe mọi người xôn xao trước thông tin áo dài của Võ Việt Chung  giá 5 tỉ. Anh có thể cụ thể giá các loại?

- Tôi rất cám ơn những ý kiến đã quan tâm và thắc mắc về trang phục truyền thống của Thu Thảo. Vì thời gian làm rất lâu cộng với rất nhiều đá quý, ngọc trai, kim cương nhân tạo nên khó định giá.

* Theo anh nó đắt nhất ở khoản nào?

- Công sức, sự sáng tạo. Và nếu nó không đẹp, không giá trị nằm ở sự sáng tạo thì sao nó lại được nằm trong top yêu thích. Một thành viên ban giám khảo Hoa hậu Quốc tế 2014 đã nhận xét khi nhìn Thu Thảo biểu diễn rằng: “Bạn giống như một nữ hoàng của đêm thi trang phục truyền thống thế giới trong suốt 50 năm qua của Hoa hậu Quốc tế”.

* Một chiếc áo dài mà đến 5 tỉ, anh có thấy phí không? Số tiến đó đủ để mua 1 căn nhà đẹp tại Sài Gòn?

 

'Báu vật của đại dương' được thiết kế với màu chủ đạo là trắng ngọc trai. Khoác bên ngoài là chiếc áo bằng ngọc trai và kim cương nhân tạo, đá swarovski… được làm thủ công với hơn 2.000 giờ cùng với ê-kíp hơn 15 người thực hiện. Tất cả được lấy cảm hứng từ biển cả. Cùng với áo còn có khăn vấn đội trên đầu,  2 dải lụa dài và hoa tai ngọc trai. 

- Tôi nghĩ đâu có gì phí phạm. Giá trị còn nằm trong nhãn hiệu và tên tuổi. Để quảng bá hình ảnh VN ra thế giới tôi sẵn lòng đầu tư, cho dù tốn kém. Tôi là nhà thiết kế “chịu chơi” mà. Gần đây các cuộc hoa hậu có những chiếc vương miện ngọc trai 2-3 tỉ đồng. Vậy thì giá của chiếc áo với mức độ quy mô, tinh tế của nó như vậy là không quá cao. Chiếc áo này còn được giới thiệu tại New York trong thời gian tới.

* Biết là vậy nhưng mọi người đang nói anh nâng giá hơi quá cho chiếc áo?

- Giá trị của chiếc áo tôi đã hỏi ý kiến và xin thẩm định từ các chuyên gia thương hiệu khi tôi gặp ở New York. Tôi từng xem những mẫu thiết kế quốc tế. Một chiếc áo lụa thôi có giá từ 150 - 300 ngàn USD. Một số cái tôi biết còn có giá 500 ngàn USD bán tại New York. Chiếc áo ren Lý Nhã Kỳ từng mặc đã có giá 100 ngàn USD rồi...

* Anh có nản khi chiếc áo bị cho là… không đáng 5 tỉ?

- Tôi không sao. Mỗi thắc mắc là một ý kiến hay. Thật ra thì giá trị, tầm nhìn của nó chỉ có người trong nghề mới hiểu. Chúng ta hướng tới đẳng cấp là điều cần thiết cho thị trường thời trang cao cấp hiện nay. Tôi muốn mình là người tiên phong theo tiêu chuẩn quốc tế. Từng bước khẳng định thương hiệu. Sắp tới tôi còn có thêm những chiếc áo như thế nữa. 

Vì sao “Báu vật của đại dương” giá 5 tỉ? 2

Vì sao “Báu vật của đại dương” giá 5 tỉ? 3
Chiếc áo trị giá 5 tỉ của Võ Việt Chung - Ảnh Tay Kaka

* Chiếc áo quý như vậy khi mang ra nước ngoài trình diễn  anh không lo Thu Thảo làm “rơi” vài hạt ngọc trai hay kim cương sao?

- (Cười). Tôi không nghĩ đến nỗi như vậy. Nếu mất thì mất cả áo. Ai lại đi “gỡ” từng hột (cười lớn).

* Hình như anh đang “âm mưu” một bước đột phá thời trang vì gần đây anh hay bay đi Mỹ?

- Cái này bí mật. Đúng là thời gian này tôi thường bay đi New York và Los Angeles (Mỹ). Sắp tới tôi sẽ khẳng định thương hiệu với nhiều điều bất ngờ lớn. Tôi sẽ còn gặp gỡ một nhân vật số một của tạp chí thời trang thế giới.

* Xin cảm ơn anh

Dạ Ly
(thực hiện)

>> Đặng Thu Thảo về nước tay không sau cuộc thi Hoa Hậu Quốc Tế 2014
>> Hoa hậu Đặng Thu Thảo, Thùy Dung rạng rỡ đọ sắc
>> Đặng Thu Thảo sang Nhật thi Hoa hậu Quốc tế 2014
>> Hoa hậu Đại dương Đặng Thu Thảo dự thi Miss International 2014?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.