Võ Việt Chung nói gì về áo dài 'gây bão' của Nguyễn Thị Loan?

25/11/2014 13:30 GMT+7

(iHay) Bộ áo dài mà đại diện Việt Nam mặc thử trước khi lên đường dự thi Hoa hậu Thế giới 2014 đang gây ra những tranh cãi vì mang họa tiết độc quyền của một thương hiệu nổi tiếng.

(iHay) Bộ áo dài mà đại diện Việt Nam mặc thử trước khi lên đường dự thi Hoa hậu Thế giới 2014 đang gây ra những tranh cãi vì mang họa tiết độc quyền của một thương hiệu thời trang nổi tiếng quốc tế.

>> Nguyễn Thị Loan đã lên đường sang Anh dự Miss World

 
Áo dài của Nguyễn Thị Loan có họa tiết carô giống hệt của Burberry

Trang phục áo dài đen đắp vải kẻ ô vuông trước ngực khi Nguyễn Thị Loan thử đồ tại showroom của nhà thiết kế Võ Việt Chung để dự Miss World đang gây tranh cãi. Họa tiết kẻ carô này là một trong những họa tiết đặc trưng, độc quyền của một hãng hàng hiệu nổi tiếng từ Anh mà tín đồ thời trang nào cũng biết. Nhiều bình luận cho rằng tại cuộc thi danh giá như Miss World, đại diện Việt Nam diện thiết kế này sẽ khiến bạn bè quốc tế nghĩ không tốt về văn hóa và thời trang Việt.

Chia sẻ cùng iHay.vn sáng 25.11, nhà thiết kế Võ Việt Chung thừa nhận họa tiết carô được nhìn thấy trên áo dài của Nguyễn Thị Loan là từ chiếc khăn của Burberry.

Theo nhà thiết kế vừa vừa lọt Top 10 người xuất sắc nhất thế giới của cuộc bình chọn Leonard Simpson lần thứ 7, anh mua rất nhiều khăn của các thương hiệu lớn như Burberry, Gucci, Miu Miu, Chanel… trong chuyến đi Mỹ vừa qua để thực hiện bộ sưu tập hòa quyện giữa văn hóa Đông Tây.

Võ Việt Chung cho biết khi mua hàng, anh nói rõ tôi là nhà thiết kế Việt Nam và những chiếc khăn này sẽ được ứng dụng vào các thiết kế của mình sắp tới, và nhận được sự ủng hộ.

 
Chiếc áo Nguyễn Thị Loan từng thử đã được sửa thành tay ngắn và còn trưng bày trong showroom của Võ Việt Chung


Với Võ Việt Chung, việc dùng khăn hiệu phối vào áo dài không phải là mượn thương hiệu nổi tiếng để ăn theo mà là xu hướng kết hợp giữa nét truyền thống và hiện đại của làng thời trang

“Các nhà thiết kế không phải là những người sản xuất hàng loạt nên việc kết hợp chi tiết hàng hiệu vào ý tưởng thiết kế váy áo của từng nhà tạo mốt là cách các nhà thiết kế thế giới đã làm từ lâu, thậm chí được khuyến khích. Có lẽ Việt Nam mình chưa quen với việc trải nghiệm xu hướng mới. Tôi đã gặp gỡ những người đứng đầu về kinh doanh của các hãng và họ đánh giá cao việc mang những thiết kế này đến nhiều quốc gia châu Á, kết hợp văn hóa truyền thống của địa phương và lan tỏa hơn nữa. Độc giả nên hiểu một chiếc khăn hiệu ai mua thì bán, còn việc dùng vào mục đích gì thì tùy người sử dụng thôi”.

Võ Việt Chung khẳng định áo dài Nguyễn Thị Loan thử cũng được thiết kế dựa trên ý tưởng đó cùng với nhiều áo dài khác của anh nhưng cô sẽ không mặc nó trong cuộc thi Miss World.

Anh Thư
Ảnh: NVCC

>> Nguyễn Thị Loan: Tiếng Anh được "ưu tiên" nhất tại Miss World
>> Nguyễn Thị Loan chính thức được dự thi Hoa hậu Thế giới 2014
>> Giật mình nhìn Hoa hậu Ngọc Hân, Nguyễn Thị Loan đu dây, nhảy lô cốt như chiến sĩ
>> Nguyễn Thị Loan tích cực tập luyện chuẩn bị cho Miss World 2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.