Vogue xin lỗi vì ảnh bìa 'giới tính linh hoạt' của Gigi Hadid và Zayn Malik

16/07/2017 12:22 GMT+7

Tạp chí thời trang nổi tiếng Vogue đã đưa ra tuyên bố hôm 15.7, thừa nhận trang bìa tháng 8 mang thông điệp thiếu tế nhị đến cộng đồng. Phát ngôn này được cho để xoa dịu tranh cãi ồn ào những ngày qua.

Gigi Hadid và Zayn Malik đã có những shoot hình đẹp hút hồn cho chủ đề "gender fluidity" (giới tính linh hoạt) của Vogue số tháng 8. Cựu thành viên One Direction và siêu mẫu nóng bỏng hàng đầu thế giới đang hẹn hò ngoài đời, nên việc ban biên tập mời cặp đôi xuất hiện tình tứ trên bìa tạp chí thời trang danh giá của Mỹ là điều không cần bàn cãi.
Lần xuất hiện này, Zayn Malik và Gigi Hadid mặc hai bộ suit hoàn toàn có thể thay đổi cho nhau để làm nổi bật concept phá bỏ lằn ranh giới tính của Vogue. Thông điệp của bộ ảnh là thời trang không phân biệt giới tính, "nam" hay "nữ" không phải là điều quan trọng để đánh giá một con người.
Ảnh được chọn lên bìa Vogue số tháng 8 Ảnh chụp màn hình
Cặp đôi cũng không ngần ngại chia sẻ rằng họ cũng thỉnh thoảng mượn đồ từ tủ quần áo của nhau. Thậm chí có lúc, Zayn còn mượn một chiếc T-shirt của bạn gái và anh thấy điều đó hoàn toàn bình thường. "Thời trang không quan trọng giới tính. Quan trọng là bạn có cảm thấy thoải mái với những gì mình mặc hay không", Gigi nói.
Những tưởng thông điệp mà Vogue đưa ra làm hài lòng giới giới trang, nhưng những cư dân mạng đã dấy lên làn sóng chỉ trích bộ ảnh thiếu tế nhị. “Zayn và Gigi được mô tả trong bài này về sự linh hoạt trong giới tính, bởi vì họ đôi khi… mượn quần áo của nhau sao?", một bình luận viết. "Hãy nghĩ rằng Vogue gặp bối rối về đề tài giới tính! Mặc áo thun không làm bạn cảm thấy thay đổi về giới tính", một người khác viết. Đa số bình luận cho rằng bộ ảnh không ăn nhập gì đến chủ đề, thậm chí cho thấy sự kém hiểu biết từ những người biên tập.
Một bức ảnh khác cũng được Vogue quảng bá trên Instagram của mình Ảnh chụp màn hình
Thậm chí Teen Vogue, phiên bản dành cho lứa tuổi 13-19 của tạp chí cũng đã phải định nghĩa lại về "giới tính linh hoạt" trong một bài báo khác sau đó.
"Câu chuyện này nhằm nhấn mạnh đến tác động của thời trang, văn hóa không bị chia rẽ bởi giới tính. Chúng tôi rất lấy làm tiếc vì câu chuyện đã không phản ánh chính xác tinh thần đó - chúng tôi đã đánh mất dấu ấn. Chúng tôi mong muốn tiếp tục chủ đề với sự chính xác hơn", phía Vogue lên tiếng. Dù vậy, tạp chí này không đá động đến việc có thay đổi trang bìa của mình hay không.
Còn cặp tình nhân Zayn Malik và Gigi Hadid chưa có động thái gì sau những phản ứng của cộng đồng mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.