VTV lên tiếng về câu chuyện 'Vợ chồng hát rong trên sân khấu Sao Mai Điểm hẹn'

16/01/2015 07:00 GMT+7

(TNO) Liên quan đến câu chuyện “Vợ chồng hát rong trên sân khấu Sao Mai Điểm hẹn” đang gây hoang mang, thậm chí bức xúc trong dư luận, ông Lại Bắc Hải Đăng, đạo diễn của chương trình Điều ước thứ 7 cho biết, VTV sẽ lên tiếng chính thức về vụ việc này trong ngày hôm nay 16.1.

(TNO) Liên quan đến câu chuyện “Vợ chồng hát rong trên sân khấu Sao Mai Điểm hẹn” đang gây hoang mang, thậm chí bức xúc trong dư luận, ông Lại Bắc Hải Đăng, đạo diễn của chương trình Điều ước thứ 7 cho biết, VTV sẽ lên tiếng chính thức về vụ việc này trong hôm nay (16.1).

Nhiều khán giả đã rơi nước mắt vì cảm động khi được xem chương trình Điều ước thứ 7, phát sóng vào chiều thứ 7 tuần trước (ngày 10.1), trên kênh VTV3. Anh Thanh, nhân vật của chương trình, được giới thiệu là sinh viên của Học viện Âm nhạc Quốc gia, con trai duy nhất của gia đình. Anh đã vượt qua định kiến của gia đình để kết hôn với Đào, cô gái bị khiếm thị từ nhỏ. Họ sống bằng nghề hát rong và luôn mơ ước có ngày được tham gia chương trình Sao Mai Điểm hẹn. Cũng chính vì thế, mà cô con gái nhỏ của hai vợ chồng được đặt tên là Sao Mai. Ê kíp chương trình Điều ước thứ 7 đã giúp họ hiện thực ước mơ ấy. Thanh đã được đứng trên sân khấu của chương trình Sao Mai Điểm hẹn hát cho vợ nghe.

Trên sân khấu Sao Mai Điểm hẹn, Thanh hát cho Đào nghe khiến mọi người xúc động - Ảnh: Facebook Điều ước thứ 7

Tuy nhiên, đã có những thông tin cho biết câu chuyện trong Điều ước thứ 7 của số phát sóng hôm đó không phải là sự thật.

Trong một bài phỏng vấn vào tháng 10.2014 trên một tờ báo, khi được hỏi những điều ước nào ê kíp không thực hiện được, đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng đã chia sẻ: “Có một chương trình rất hay, trước lúc phát sóng đúng 1 tiếng, nhân vật nói ra sự thật, và không phát được nữa. Anh này học nhạc viện, yêu một cô gái mù, dù gia đình phản đối họ vẫn lấy nhau. Cả hai cùng ước mơ được tham gia Sao Mai Điểm hẹn nên khi sinh con họ đặt tên con là Sao Mai. Thời điểm làm chương trình đúng lúc cuộc thi Sao Mai Điểm hẹn diễn ra. Khi đưa anh ấy lên sân khấu hát, kể câu chuyện của hai anh chị khán giả ai cũng bất ngờ, cảm động. Sau chương trình báo chí đưa tin, lúc đó mới vỡ lở ra là anh ấy đã có vợ từ trước. Cô vợ này khi biết tin đã lên tiếng… Cuối cùng chúng tôi quyết định không phát chương trình nữa. Vì trong chương trình anh ấy là con người tuyệt vời, nhưng thực tế không hẳn như vậy. Anh Lại Văn Sâm có nói một câu: Điều ước thứ 7 thực hiện ước mơ tử tế dành cho người tử tế. Đó là sự tử tế, đúng đắn, chính trực hàng ngày chúng tôi muốn hướng đến”.

Tuy nhiên, trên facebook của biên tập viên Diệp Chi, người tham gia thực hiện chương trình Điều ước thứ 7, đã chia sẻ ngay sau khi chương trình được phát sóng: "…Đào và Thanh liên tục gọi điện, giọng reo vui, mừng rỡ, hôm qua xem xong chương trình, đoàn hát của TTNT tình thương đã tổ chức 1 bữa liên hoan cho 2 vợ chồng ngay tại phòng trọ, nhiều nhóm từ thiện đã liên hệ để sớm giúp đỡ... Những niềm vui nho nhỏ cứ thế tiếp nối khiến cho những ngày đông này bớt đi lạnh giá...”.

Trao đổi với phóng viên Thanh Niên Online qua điện thoại, đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng cho biết, hôm nay 16.1, VTV sẽ chính thức có thông tin về nội dung trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.