Vũ Cát Tường nói về chuyện đạo nhạc

04/08/2016 18:00 GMT+7

(iHay) Vũ Cát Tường chia sẻ quan điểm riêng về vấn đề đạo nhạc giữa lúc Sơn Tùng M-TP đang dính lùm xùm đạo nhái ca khúc We don’t talk anymore của Charlie Puth.

(iHay) Vũ Cát Tường chia sẻ quan điểm riêng về vấn đề đạo nhạc giữa lúc Sơn Tùng M-TP đang dính lùm xùm đạo nhái ca khúc We don’t talk anymore của Charlie Puth.

Chia sẻ của Vũ Cát Tường nhận nhiều ủng hộ và đồng tình của khán giả - Ảnh: Facebook nhân vật
Cách đây vài giờ, Vũ Cát Tường đăng tải trên Facebook cá nhân suy nghĩ của cô về vấn đề đạo nhạc. Nữ ca sĩ bắt đầu bằng câu chuyện từ thời đại học, trước khi nộp bài tiểu luận, cô phải kiểm tra lại xem bài có ý nào bị coi là đạo văn hay không. Nếu giáo viên phát hiện đạo văn, các sinh viên như cô sẽ bị đuổi học ngay lập tức. Thói quen này đã theo cô trên con đường âm nhạc sau này.
Ngay từ lúc mới viết nhạc, cô đã tìm hiểu về luật bản quyền và luôn nhớ một câu giúp bản thân tỉnh táo: “Chỉ cần mình viết một bài nào bất kỳ mà bài đó giống một bài khác nhiều hơn hoặc bằng sáu nốt nhạc thì được coi là ăn cắp bản quyền hay còn gọi là "đạo nhạc".
Mặc dù nữ giám khảo The Voice Kids không nhắc tới tên ai cụ thể, nhưng cư dân mạng đều cho rằng cô đang nói về Sơn Tùng M-TP bởi Chúng ta không thuộc về nhau của nam ca sĩ Thái Bình đang bị chỉ trích vì nghi đạo We don’t talk anymore của Charlie Puth.
Đặc biệt, suy đoán này càng được cho là có cơ sở khi Vũ Cát Tường tiếp tục miêu tả người “bất chấp và xem thường mọi thứ để được trở thành tâm điểm và vẫn nghiễm nhiên sống vui vẻ” mà cô nói đến là người được tôn vinh "luôn cháy hết mình với âm nhạc và không bao giờ từ bỏ ước mơ".
Vũ Cát Tường bày tỏ nỗi buồn “khi cảm thấy mọi giá trị đạo đức đều bị đảo lộn”. Cô cũng thổ lộ: “Mình rất ngại chia sẻ tâm tư cá nhân, nhưng hôm nay mình thấy buồn không chịu nổi nữa nên phải viết ra thôi...”.
Chỉ sau 3 giờ, tâm sự này đã nhận hơn 41.000 lượt thích và hàng ngàn lượt chia sẻ, bình luận. Đa số khán giả tỏ ra đồng tình với quan điểm của Vũ Cát Tường.
Trước đó, ca khúc Chúng ta không thuộc về nhau của Sơn Tùng M-TP vừa ra mắt đã bị "tố" là “mượn” nhạc từ We don't talk anymore (Charlie Puth) và Fire (BTS). Ngoài ra, MV Chúng ta không thuộc về nhau cũng bị cáo buộc bắt chước nhiều cảnh trong các tác phẩm âm nhạc khác như Eureka của Zico, Error của VIXX, Love Me Right của EXO...
Trong khi đó, cư dân mạng Việt Nam thi nhau vào Facebook của Charlie Puth… làm loạn. Nhiều khán giả đua đăng bình luận tố cáo Sơn Tùng M-TP “copy” tác phẩm của nam ca sĩ này.
Hai bên fan và anti-fan Sơn Tùng còn lời qua tiếng lại ngay dưới link dẫn đến MV We Don't Talk Anymore chính thức. Những bình luận tranh cãi bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt với lời lẽ nặng nề, thậm chí, có chửi thề, nói bậy khiến bất cứ ai thấy cũng phải "choáng". Số cư dân mạng bình tĩnh hơn chỉ còn biết lắc đầu ngao ngán với hành động không đẹp này của bộ phận Facebooker Việt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.