Vụ Dương Mịch gian lận từ thiện bị đưa ra tòa

05/04/2018 21:47 GMT+7

Thời gian gần đây, Dương Mịch bị giới truyền thông phanh phui chuyện gian lận từ thiện. Sự việc chưa kịp giải quyết ổn thỏa, cô lại bị người trung gian kiện ra tòa.

Cuối tháng 3 vừa qua, một tờ báo đã “khui” vụ việc cách nay hai năm Dương Mịch tuyến bố quyên góp từ thiện cho trẻ em ở trường khiếm thị Thành Đô, Tứ Xuyên (Trung Quốc), nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện, khiến cô bị chỉ trích chỉ giỏi nói suông.
Đối với sự chỉ trích của dư luận, Dương Mịch đã đưa ra phản hồi: “Thời điểm đó, tôi và người tuyên truyền công ích Lý Manh có sự hợp tác, nhưng mãi gần đây nhất tôi mới được biết là Lý Manh đã không thực hiện việc quyên góp từ thiện như kế hoạch ban đầu đã công bố”.
Được biết, cách nay hai năm, trong hoạt động quảng bá cho bộ phim điện ảnh Tôi là nhân chứng, Dương Mịch đã tuyên bố tặng cho trẻ em ở trường khiếm thị này gồm 100 cây gậy dẫn đường và 50 máy đánh chữ, nhưng sau đó hoàn toàn không đá động đến.
Sau khi vụ việc được đưa ra ánh sáng, Dương Mịch đã nhận trách nhiệm và bày tỏ sự thiếu sót của bản thân: “Tôi sẽ rút kinh nghiệm cho các dự án từ thiện sau này, đồng thời tăng cường giám sát các hoạt động từ thiện do mình khởi xướng”.
Đại diện phát ngôn của Dương Mịch còn cho biết thêm do trường khiếm thị Thành Đô, Tứ Xuyên không thể trực tiếp nhận tài trợ mà phải thông qua một đơn vị khác, vì thế quà tặng cho trẻ em ở trường mù phải chờ ít nhất thêm 30 ngày mới nhận được.
Cách nay hai năm, trong hoạt động quảng bá cho bộ phim điện ảnh Tôi là nhân chứng, Dương Mịch đã mô phỏng người khiếm thị Ảnh: Weibo
Lời giải thích của Dương Mịch tưởng chừng khiến vụ việc được giải quyết ổn thỏa, thì “người trung gian” Lý Manh bất ngờ lên tiếng. Ngày 4.4, Lý Manh đã thông qua trang cá nhân nói sẽ khởi kiện ra tòa vì tin đồn đã ảnh hưởng đến danh dự của ông.
Trước đó, Lý Manh đã liên hệ với phóng viên, lên tiếng về vụ việc “gian lận từ thiện”, nói bản thân chưa từng nhận một đồng nào từ người quyên tặng, cũng sớm không còn là người phụ trách hạng mục “Thiên sứ xe lăn”.
Trong những thông tin trước đây, Lý Manh công khai thân phận là người quảng bá “Thiên sứ xe lăn”, đồng thời nhiều lần dùng thân phận này tổ chức buổi gặp mặt giữa nghệ sĩ và người khuyết tật, cùng nhiều hoạt động công ích.
Nhiều nhân viên công tác của “Thiên sứ xe lăn” và những người quen biết Lý Manh cho biết mặc dù các hoạt động được tổ chức với tần suất cao, nhưng chưa từng thấy “Thiên sứ xe lăn” nhận được khoản quyên góp thực tế nào.
Ngoài ra, Lý Manh còn vay tiền của nhiều người khuyết tật, nhưng mãi chưa hoàn trả. Do tranh chấp về các khoản vay, từ chối thực hiện nghĩa vụ trả nợ, từ ngày 27.7.2016 Lý Manh đã bị tòa án Tây Thành, Bắc Kinh liệt vào danh sách những người thất tín.
Lý Manh cho hay chính thức khởi kiện phía Dương Mịch ra tòa, nói tin đồn thất thiệt đã làm ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống của bản thân và người nhà. Theo Sina, tòa án đã thụ lý đơn xin khởi kiện của Lý Manh, trong vòng bảy ngày sẽ đưa ra quyết định có chính thức lập án hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.