Vũ Linh dọa từ mặt cháu gái nếu không tái hiện vở cải lương nổi tiếng

22/08/2016 08:21 GMT+7

NSƯT Vũ Linh dọa từ mặt Hồng Phượng nếu như cháu gái không thể hiện lại tuồng cải lương Tấm lòng của biển nổi tiếng của ông trong chương trình Sao nối ngôi .

Trong đêm thi với chủ đề Chắp cánh sẽ được phát sóng vào lúc 21 giờ ngày 23.8 trên kênh THVL1, NSƯT Vũ Linh đã chọn cho cháu gái thể hiện trích đoạn cải lương Tấm lòng của biển (Hà Triều - Hoa Phượng). Đây là vở diễn mà anh từng đóng rất thành công và được khán giả qua nhiều thế hệ yêu mến.
Vũ Linh cho biết: “Đêm thi mang chủ đề Chắp cánh nên tôi muốn Hồng Phượng sẽ diễn chung với mẹ (nghệ sĩ Hồng Nhung) trích đoạn này với ý nghĩa Hồng Nhung là người chắp đôi cánh để con gái thăng hoa trong sự nghiệp, nhất là với nghệ thuật cải lương. Hơn nữa, nhân vật Thanh trong vở diễn khá hợp với cháu gái của tôi".
Dẫu vậy, Tấm lòng của biển là một tuồng cải lương tâm lý xã hội nặng ký, không dễ để thể hiện trọn vẹn nội tâm nhân vật cũng như có những bài vọng vổ quá khó với một người không chuyên về cải lương như Hồng Phượng. Không những vậy, vở diễn có những đoạn diễn viên phải đẩy cảm xúc lên cao trào để khán giả cùng khóc, cùng cười, thậm chí có cảnh nhân vật Thanh “hành hạ”, đuổi xô mẹ ruột của mình.
Chính vì thế, Hồng Phượng từng bày tỏ với cậu năm Vũ Linh được đổi vở diễn sau một vài lần tập thử không thành công. Tuy nhiên, NSƯT Vũ Linh đã thẳng thắn bảo rằng đây là thử thách khó, phải vượt qua, cần gì thì anh sẽ chỉ bảo thêm nhưng dứt khoát phải diễn trích đoạn này, nếu không anh sẽ từ mặt Hồng Phượng và sẽ không hỗ trợ cháu gái trên chặng đường nghệ thuật nữa. Trước sự kiên quyết của cậu năm, Hồng Phượng buộc phải dốc hết sức cho tiết mục này.
Hồng Phượng diễn cùng mẹ trong vở diễn nổi tiếng Tấm lòng của biển
Trong khi đó, Lê Lộc tiếp tục được cha Duy Phương hỗ trợ trên sân khấu bằng việc viết một tiểu phẩm hài để hai cha con cùng song tấu. Trong đó, Lê Lộc vào vai cô gái khao khát nổi tiếng nhưng thất bại còn Duy Phương vào vai ông bụt, "dẫn dắt" cô gái đến với những điều bất ngờ.
Tiết mục của Thiêng Ngân thì kể về một bi kịch gia đình thời hiện đại, con cái mải mê tranh giành tài sản, đấu đá lẫn nhau mà quên trách nhiệm phụng dưỡng cha mẹ già. Trong tiết mục này, Thiêng Ngân sẽ hát lại một bài hit của mẹ Phi Nhung là Thua một người dưng và thể hiện khả năng hát vọng cổ mùi mẫn.
Dù bị thương ở chân nhưng Bình Tinh vẫn gắng gượng tập luyện đi gối, đánh võ… cùng các bạn diễn trong vở tuồng cổ nổi tiếng Bão táp Nguyên Phong. Hoài Anh Kiệt sẽ cùng cha mẹ hát vọng cổ đan xen với nhạc trẻ trong tuồng cải lương Gánh cỏ sông Hàn.
Trong đêm thi này, thí sinh nào có tổng số điểm thấp nhất của hai đêm thi 11 và 12 sẽ phải dừng cuộc chơi. Giám khảo gồm NSND - Tiến sĩ Bạch Tuyết, danh ca Thái Châu, danh ca Họa Mi và NSND Ngọc Giàu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.