Vũ Mạnh Cường bỏ show, lên miền núi trao bò cho người dân

Thành Long
Thành Long
24/07/2019 16:28 GMT+7

MC Vũ Mạnh Cường vừa tham gia vào chuyến thăm người dân Hà Giang. Anh cùng nhiều tổ chức chia sẻ khó khăn, tiếp thêm động lực để bà con hướng đến cuộc sống tốt đẹp hơn.

Nam MC không giấu được sự hào hứng khi trở lại vùng đất Hà Giang, hướng đến ngày tri ân thương binh liệt sĩ. Cách đây 40 năm, cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc đã để lại vùng đất này nhiều mất mát, tang thương. Anh tâm sự: “40 năm đã trôi qua, tiếng súng đã yên trên mảnh đất này, nhưng cuộc sống của người dân Hà Giang vẫn còn vô vàn khó khăn. Tháng 7, tháng tri ân, đó không chỉ là dịp để nhớ về những người đã khuất mà còn dành những nghĩa cử thiết thực với những cựu chiến binh đã từng tham gia chiến đấu trong chiến tranh vệ quốc. Đó còn là sự chung tay dựng xây cao nguyên còn nhiều gian khó Hà Giang ngày một phát triển”.

Nam MC hạnh phúc khi được tham gia chương trình ý nghĩa này

Ảnh: NVCC

Trong chuyến đi này, Vũ Mạnh Cường và các tổ chức đã bàn giao 100 căn nhà tình nghĩa, trị giá mỗi căn là 50 triệu đồng cho gia đình cựu chiến binh từng tham gia trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc, gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Đồng thời, anh cùng các thành viên của Quỹ hòa bình Mỹ Lai và Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe TP.HCM đến huyện Vị Xuyên để thăm khám, cấp thuốc cho gần 500 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn và những trường hợp gia đình chính sách của huyện.
Trước hoàn cảnh của nhiều người dân mất khả năng lao động do tai nạn nổ mìn, Hội hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam phối hợp cùng Quỹ hòa bình Mỹ Lai trao hỗ trợ sinh kế 40 con bò sinh sản và cho đến nay, số lượng bò được trao tặng đã lên đến gần 100 con. “Hà Giang những ngày tháng 7 là nơi đến của những tấm lòng, của tình người thương yêu dành cho nhau, của sự sẻ chia với bao khó khăn mất mát. Chuyến đi nghĩa tình này sẽ là dư âm đẹp mãi trong lòng của những người tham gia, trong đó có tôi”, Vũ Mạnh Cường chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.