Vụ Mỹ Tâm hủy kênh Mytamtube: Đối tác của YouTube tại Việt Nam lên tiếng

06/12/2013 20:20 GMT+7

(TNO) Liên quan đến việc Mỹ Tâm bất ngờ hủy kênh Mytamtube vì 'bị hack tài khoản', hôm nay 6.12, đối tác chính thức của YouTube tại Việt Nam đã có câu trả lời về vụ việc này.

(TNO) Liên quan đến việc Mỹ Tâm bất ngờ hủy kênh Mytamtube vì "bị hack tài khoản", hôm nay 6.12, đối tác chính thức của YouTube tại Việt Nam đã có câu trả lời về vụ việc này.

>> Vì sao Mỹ Tâm hủy kênh Mytamtube?
>> Hủy kênh Mytamtube, Mỹ Tâm xin lỗi khán giả


Kênh Mytamtube từng mang lại không ít thành công cho Mỹ Tâm - Ảnh chụp màn hình

Thanh Niên Online đã có cuộc trao đổi với bà Nguyễn Hữu Vĩnh Hạnh, Giiám đốc phát triển tổ chức & kinh doanh của POPS Worldwide - đối tác chính thức của YouTube tại Việt Nam.

* Theo chia sẻ của Mỹ Tâm với Thanh Niên Online, cô ấy bị mất kênh YouTube này là do bị hack tài khoản. Tài khoản YouTube có dễ bị đánh cắp không, thưa bà?

- Theo đánh giá khách quan, vì bản thân tôi cũng đang sử dụng YouTube, tôi thấy không dễ gì tài khoản YouTube bị đánh cắp được. Vì thường khi đăng ký kênh YouTube ngoài việc được cấp mật khẩu, YouTube còn yêu cầu chúng ta phải khai báo số điện thoại. Khi có bất kì sự thay đổi nào, kể cả việc dùng máy tính lạ để đăng nhập vào tài khoản thì số điện thoại của mình cũng sẽ nhận được tin báo này.

* Việc Mỹ Tâm bất ngờ hủy kênh Mytamtube vì lí do "bị hack tài khoản", phía YouTube Việt Nam có động thái gì để hỗ trợ nữ ca sĩ này?

- Chúng tôi không thể bảo vệ được tài khoản của Mỹ Tâm vì hiện nay kênh YouTube của Mỹ Tâm đang đăng ký trực tiếp với YouTube chứ không thông qua chúng tôi.

Chúng tôi cũng rất lấy làm tiếc về điều này vì chúng tôi nhìn nhận những nỗ lực cũng như tâm huyết của cô ấy và bộ máy của mình đã đầu tư cho kênh YouTube riêng này.

* Vậy phía YouTube Việt Nam có hỗ trợ Mỹ Tâm khôi phục lại tài khoản cũ không?

- Cần phải biết gốc rễ vấn đề để giải quyết. Với Mỹ Tâm, vì cô ấy trực tiếp làm việc trực tiếp với YouTube chứ không thông qua chúng tôi nên rất khó. Về phía Youtube Việt Nam, chúng tôi có đội ngũ riêng, khi xảy ra sự cố gì có thể liên hệ với YouTube châu Á để nhờ hỗ trợ.

* Vậy khi Mỹ Tâm lập kênh YouTube mới có làm việc với POPS Worldwide không?

- Không có. Tôi đoán có thể Mỹ Tâm đã làm việc trực tiếp với YouTube tại Mỹ.

Còn chúng tôi hiện đang bảo vệ bản quyền trên YouTube cho hơn 200 nghệ sĩ và một số nhà sản xuất, đài truyền hình tại Việt Nam như ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Đan Trường, Tuấn Hưng, Ngô Thanh Vân...


Kênh YouTube mới của Mỹ Tâm - Ảnh chụp màn hình

* Người nổi tiếng rất dễ trở thành đối tượng bị xâm phạm tài khoản. Phía YouTube sẽ làm gì để bảo vệ quyền lợi cho người sử dụng?

- Đúng vậy. Chẳng hạn như vừa rồi chúng tôi vừa lập kênh YouTube cho Ngô Thanh Vân thì có một tài khoản giả mạo Hồ Ngọc Hà gắn cờ vi phạm cho các clip của Ngô Thanh Vân, một kiểu ném đá giấu tay. Chúng tôi đã lập tức can thiệp, gỡ bỏ việc gắn cờ vi phạm này.

Người nổi tiếng rất dễ trở thành đối tượng bị xâm phạm tài khoản. Do đó, ngoài sự bảo vệ từ phía YouTube, bản thân người nổi tiếng cũng phải tự bảo vệ mình.

Bên cạnh việc phải hiểu rõ "luật chơi" khi sử dụng YouTube, còn phải chú ý vấn đề bản quyền. Chẳng hạn như trong một video clip nếu vô tình lấy một đoạn mix ở đâu đó không phải của mình để cho vào giữa bản nhạc, YouTube sẽ phát hiện ra ngay và lập tức thông báo vi phạm bản quyền. Hệ quả của việc bị gắn cờ là bị khóa kênh vĩnh viễn và bị mất lượt người xem đã tốn công xây dựng.

Hệ thống YouTube rất thông minh trong việc nhận dạng audio và video. Chỉ cần sau 30s là hệ thống có thể quét định dạng và nhận ra sự trùng hợp bản quyền.

Do đó, muốn bảo vệ chính mình thì trước hết người nổi tiếng cần phải thực hiện đúng trước đã.

* Xin cảm ơn bà!

Thiên Hương

>> Mỹ Tâm 'đốt cháy' sân khấu 'm nhạc & Bước nhảy
>> Mỹ Tâm đến với người dân vùng lũ
>> Lý Vũ Xuân qua mặt Mỹ Tâm tại MTV châu u 2013
>> Đàm Vĩnh Hưng hội ngộ Mỹ Tâm
>> Thực hư vị trí của Mỹ Tâm trong cuộc đua MTV EMA
>> Mỹ Tâm: Sẽ không bao giờ là thất bại khi chúng ta đã cố gắng hết mình
>> Mỹ Tâm bất ngờ khi được đề cử giải 'Nữ ca sĩ xuất sắc nhất thế giới
>> Mỹ Tâm được đề cử giải 'Nữ ca sĩ xuất sắc nhất thế giới
>> Mỹ Tâm dẫn đầu giải MTV EMA khu vực Đông Nam Á

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.