Vũ Ngọc Anh: Tôi không hối tiếc khi yêu Hữu Vi

15/11/2017 11:17 GMT+7

Vũ Ngọc Anh vừa có buổi giao lưu và chia sẻ về vai diễn mới trong bộ phim Lôi Báo tại TP.HCM. Người đẹp bày tỏ về những suy nghĩ của mình trong chuyện tình cảm và sự nghiệp.

* Chào Vũ Ngọc Anh, có vẻ như chị đã có một hình ảnh rất mới trong dự án điện ảnh Lôi Báo. Chị có thể chia sẻ thêm về vai diễn lần này của mình?

Chuyện tình cảm đã qua tôi cũng không thấy có gì xấu cả. Bởi đó là tình yêu chân thật nhưng có thể là tôi đã mải mê yêu mà quên đi những cái quan trọng khác trong sự nghiệp rộng mở của mình

Diễn viên Vũ Ngọc Anh

- Diễn viên Vũ Ngọc Anh: Vai diễn lần này của tôi là một hình ảnh mới hoàn toàn. Vì từ một cô gái mỏng manh trong phim Quyên thì tôi chuyển sang hình ảnh một nữ bác sĩ với nhiều nét tính cách độc lập. Nhưng mọi người cứ yên tâm là cô gái này vẫn có nét hiền dịu, nữ tính nên chắc sẽ là một ẩn số trong bộ phim Lôi Báo.
* Vũ Ngọc Anh có mất nhiều thời gian cho sự chuyển đổi này?
- Để vào vai bác sĩ Tuệ, tôi đã phải tự trau dồi kỹ năng y khoa. Suốt quá trình quay thì tôi dừng hẳn mọi công việc khác. Dù rằng có nhiều lời mời vào những ngày trống lịch quay nhưng tôi vẫn từ chối và ở hẳn trường quay tại Đà Lạt suốt hai tháng quay phim. Bởi tôi không muốn cảm xúc của mình bị xáo trộn. Nhận vai diễn này tôi thật sự hiểu nó quan trọng và muốn làm một cách nghiêm túc nhất.
* Ngừng đóng phim điện ảnh suốt hai năm, chị có sợ khán giả quên mình?
- Đúng là trong suốt hai năm qua tôi không đóng phim thường xuyên nhưng không có nghĩa là tôi không có hoạt động nào. Vũ Ngọc Anh vẫn tham gia các show truyền hình thực tế, vẫn xuất hiện ở nhiều sự kiện trong và ngoài nước. Tôi cũng dành nhiều thời gian để đi đến các liên hoan phim, ra quốc tế giao lưu học hỏi. Bởi tôi không muốn hình ảnh của mình chỉ được biết đến ở Việt Nam mà còn muốn vươn ra thế giới. Bản thân là một diễn viên nên tôi muốn để mọi người biết rằng ở quê hương mình cũng có nhiều diễn viên trẻ tiềm năng.
Từ cô gái mỏng manh trong phim Quyên, Vũ Ngọc Anh khiến nhiều người bất ngờ khi ''lột xác'' gợi cảm
* Đã thi nhan sắc rồi, có tiếng tăm ở lĩnh vực điện ảnh rồi, vậy thì sắp tới chị có muốn phát triển thêm ở lĩnh vực nào nữa không?
- Tôi cũng rất muốn được thử sức mình trong lĩnh vực âm nhạc, ca hát. Nhưng mà tôi muốn mình có đủ thời gian để trau dồi đến lúc nào mà tôi thấy mình thực sự sẵn sàng thì mới lấn sân. Tôi biết khán giả sẽ luôn có sự khen chê nhưng ít nhất là mình cũng phải có đủ khả năng để tự tin đứng trước mọi người. Tốt ở một lĩnh vực đã khó mà lấn sân sang lĩnh vực khác thì càng phải thận trọng hơn. Suốt bao nhiêu năm qua tôi cố gắng nỗ lực để mọi người biết đến mình là một người diễn viên rồi mà vẫn còn chông gai thì huống chi là bước sang một lĩnh vực khác. Biết là khó nhưng tôi sẽ cố gắng.
Lần đầu tiên tôi dám lên báo nói là mình muốn đi hát. Đó là nguyện vọng thôi và tôi muốn theo đuổi dòng nhạc pop ballad nhẹ nhàng. Khi đóng phim tôi phải học luyện thanh, học phát âm để phục vụ quá trình nhập vai thì tôi cũng tình cờ phát hiện ra là mình rất thích âm nhạc, nên tôi muốn thử sức một chút ở lĩnh vực nhạc dance nữa.
Người đẹp không hối tiếc vì chuyện tình cảm với bạn trai cũ nhưng cô tiếc là đã yêu quá nhiều mà quên mất sự nghiệp rộng mở của bản thân
* Thời gian gần đây thấy chị có vẻ im ắng và thận trọng khi chia sẻ đời sống riêng tư lên mạng xã hội hơn trước, có phải chị đã thận trọng, e dè hơn sau nhiều rắc rối?
- Bạn nói đúng, bởi vì tôi nhận ra một năm trước tôi vướng phải những lùm xùm, trục trặc trong chuyện tình cảm rất nhiều. Và nó là một bài học lớn trong cuộc đời tôi. Bởi một người nghệ sĩ khi mà người ta chỉ được khán giả nhắc đến bởi những chuyện đời tư loanh quanh thôi thì nhàm lắm. Vì người ta sẽ nói là “ừ cô này xinh đẹp đấy”, “ừ sexy đấy”, “cô này đang yêu người này người nọ” nhưng người ta sẽ không nhớ rằng mình đã cống hiến được những gì. Vì lẽ đó nên trong một năm tới đây, tôi sẽ tập trung nhiều hơn vào công việc của mình, ngoài đóng phim thì tôi sẽ làm đại sứ cho một số tổ chức, chiến dịch hoặc các show truyền hình để khán giả họ sẽ nhớ đến mình ở vai trò chuyên môn nhiều hơn.
* Là diễn viên trẻ nhưng cứ đóng phim là chị lại được giao vai quan trọng. Có lời đồn là chị phải có gia thế "khủng" hoặc phải được đại gia "chống lưng"?
- Tôi khẳng định trước nay mình không có đại gia “chống lưng”. Còn gia thế thì nhà tôi không dám nói là quá giàu có và quyền lực nhưng mà tôi tự tin là mình được sinh ra trong một gia đình nề nếp và có nền tảng giáo dục tốt. Vì lẽ đó nên tôi hiểu được giá trị đích thực của cuộc sống là như thế nào. Tôi ý thức được là mình phải tự làm mọi thứ, tôi cho mình sự độc lập trong cuộc sống. Đương nhiên mọi người có quyền đánh đồng một người nghệ sĩ rằng thì cô ấy đẹp và cô ấy được đại gia “chống lưng” này nọ. Hoặc người ta nói cô ấy phải có tiền thì mới được người ta giao cho cái này cái kia. Nhưng tôi tin là chỉ cần mình làm tốt, mình thực sự phù hợp thì người ta vẫn giao cho mình những cái tốt đẹp, quan trọng. Có thể là con đường tôi chọn chậm hơn một số nghệ sĩ khác một chút nhưng tôi không thấy hổ thẹn với lương tâm. Và tôi đi chấp nhận đi chậm nhưng không phải ngại vì được ai nâng đỡ hay phải đút tiền mới được giao vai quan trọng.
Tháng 4.2017, Vũ Ngọc Anh xác nhận thông tin cô và Hữu Vi chia tay. Nhưng người đẹp không tiết lộ bất kỳ điều gì, kể cả nguyên nhân rạn nứt
* Sau phim Quyên, nhiều người mong muốn Vũ Ngọc Anh sẽ là thế hệ ngọc nữ tiếp theo của làng điện ảnh Việt. Nhưng vì một số hình ảnh có phần quá gợi cảm và chuyện đời tư cá nhân nên có vẻ như hình ảnh trong sáng mà mọi người kỳ vọng vào chị bị ảnh hưởng ít nhiều?
- Ngoài chuyện tình cảm thì tôi nhận thấy hình ảnh sexy của mình có phần lợi và cũng có phần cản trở một chút. Đúng là hình ảnh của tôi trong phim Quyên là một cô gái rất hiền lành nhưng sau đó tôi lại đi theo một hình ảnh hoàn toàn khác. Tôi là một cô gái hoang dã, có chút sexy, gợi cảm. Tôi không phải cố gắng làm mình như thế. Nhiều người trách tôi sao không cứ cố gắng hiền dịu đi để được làm ngọc nữ trong lòng khán giả. Họ hỏi tôi sao lại sexy làm gì? Mà tôi thích gì thì làm thế thôi, không muốn gượng ép những điều mà người ta gán ép cho mình. Bản thân tôi thấy hình ảnh gợi cảm của mình không có gì xấu và sai hết. Đâu phải ai cũng gợi cảm được, gợi cảm được mới khó chứ hiền dịu thì tôi đã làm được rồi. Nên tôi muốn khán giả thấy được một con người thật, một con người khác mà người ta chưa thấy được của mình.
Chuyện tình cảm đã qua tôi cũng không thấy có gì xấu cả. Bởi đó là tình yêu chân thật nhưng có thể là tôi đã mải mê yêu mà quên đi những cái quan trọng khác trong sự nghiệp rộng mở của mình.
* Vậy Vũ Ngọc Anh có còn muốn công khai bạn trai, còn muốn yêu người trong showbiz?
- Trừ khi người đó là chồng tôi, còn lại là người yêu thôi thì chắc tôi không dám công khai nữa đâu (cười). Tôi cũng không đưa ra một tiêu chuẩn nào và bắt mình phải tìm hiểu ai cả.
* Cảm ơn những chia sẻ của Vũ Ngọc Anh!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.