Vũ Ngọc Đãng: 'Tôi tin Ngọc Trinh không làm gái'

14/04/2016 14:07 GMT+7

'Nếu ai có bằng chứng Ngọc Trinh làm gái thì cứ đem bằng chứng đưa cho công an. Các bạn đừng nhân danh tin đồn để lên Facebook bàn tán', đạo diễn Vũ Ngọc Đãng thẳng thắn chia sẻ.

'Nếu ai có bằng chứng Ngọc Trinh làm gái thì cứ đem bằng chứng đưa cho công an. Các bạn đừng nhân danh tin đồn để lên Facebook bàn tán', đạo diễn Vũ Ngọc Đãng thẳng thắn chia sẻ.

Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng dành nhiều lời khen cho Ngọc Trinh sau 'Vòng eo 56'Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng dành nhiều lời khen cho Ngọc Trinh sau 'Vòng eo 56'
* Những ngày qua, bộ phim Vòng eo 56 đang gây nhiều tranh cãi, nói không muốn nói là rất dữ dội, từ khán giả cho đến phóng viên, giới văn nghệ sĩ... Là đạo diễn, anh đón nhận điều đó như thế nào?
- Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng: Bây giờ vấn đề mà mọi người đang bàn tán về Vòng eo 56 đã vượt qua khỏi khuôn khổ một bộ phim rồi vì điều mà mọi người bàn luận còn là về xã hội, về đạo đức... nữa. Điều đó khiến tôi rất kinh ngạc nhưng cực kỳ sung sướng vì không ngờ hiệu ứng lại mạnh như vậy. Bất cứ người làm nghệ thuật nào cũng mong muốn điều này. Và chưa có bộ phim nào do tôi thực hiện mà lại được quan tâm nhiều như vậy. 
* Có một câu hỏi mà trước và ngay cả sau khi phim ra rạp, người ta vẫn đặt ra...
- Tôi biết đó là câu hỏi gì luôn. Đó là câu hỏi Ngọc Trinh có làm gái hay không, đúng không? Khi làm phim, tôi cam đoan làm đúng sự thật và tôi cũng trả lời thẳng thắn luôn là bản thân tôi nghĩ Ngọc Trinh không làm gái. Còn nếu ai có bằng chứng Ngọc Trinh làm gái thì cứ đem bằng chứng đưa cho công an. Các bạn đừng nhân danh tin đồn để lên Facebook bàn tán. Làm sao có thể buộc tội một người dựa trên những tin đồn thất thiệt? Bản thân Trinh đã khóc rất nhiều về chuyện này.
Nếu ai có bằng chứng Ngọc Trinh làm gái thì cứ đem bằng chứng đưa cho công an. Các bạn đừng nhân danh tin đồn để lên Facebook bàn tán. Làm sao có thể buộc tội một người dựa trên những tin đồn thất thiệt? Bản thân Trinh đã khóc rất nhiều về chuyện này
Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng
* Anh chỉ mới tiếp xúc với Ngọc Trinh vài tháng qua thôi, vì sao anh lại tin đến như vậy?
- Có những người mình chỉ mới tiếp xúc khoảng vài phút, mình đã có thể tin họ được. Sau khi nghe Trinh kể về cuộc đời, về tình yêu 8 năm nay thì tôi tin hoàn toàn.
* Nhưng khi kể cho người khác nghe về mình, dĩ nhiên người ta phải kể những mặt tốt đẹp và che giấu những điều không hay ho?
- Trinh kể cho tôi nghe cả cái tốt lẫn cái xấu. Và tôi cũng không chỉ gặp một mình Trinh. Có những chi tiết tôi gặp 4-5 người để kiểm chứng và họ đều nói y như vậy. 8 năm nay Trinh chỉ quen 1 người mà quen vài bữa đã tặng nhà, tặng xe rồi. Tôi cũng đã gặp anh em Trinh, gia đình Trinh, những người xung quanh cô ấy và được biết về những gì cô ấy đã trải qua. Tôi tin với một môi trường như vậy, một gia đình như vậy, Trinh rất khó sa ngã. Trinh bảo mỗi khi gặp chuyện gì, cô ấy cũng đều nghĩ đến người mẹ quá cố của mình. Mẹ cũng chính là người đã giữ cô ấy lại trước những cạm bẫy của cuộc đời. 
* Sự thật chiếm bao nhiêu phần trăm trong bộ phim này?
- Khó có bộ phim nào đưa 100% sự thật lên màn ảnh cả. Tôi và Trinh cũng nói từ đầu là 70% sự thật cuộc đời Trinh thôi, còn lại phải hư cấu thêm cho phim hấp dẫn. Vì thế, tôi đã bịa thêm một số chi tiết cho bộ phim liền mạch, còn những gì mấu chốt thì tôi vẫn giữ nguyên sự thật. Vì dụ nhân vật Tuyền. Đây là một nhân vật tôi bịa ra dựa trên rất nhiều nhân vật khác nhau trong showbiz mà Trinh từng tiếp xúc. Cái chết của Tuyền cũng là tôi bịa ra vì nghĩ rằng nhân vật này phải trả giá. 
Phim có phải "cắt" bớt gì không thưa anh?

- Một số bạn xem phim xong cũng hỏi rằng phim có một số đoạn hơi nhanh, có phải do qua kiểm duyệt bị cắt hay không nhưng không phải vậy, chúng tôi không bị cắt một đoạn nào hết. Chúng tôi rất vui và bất ngờ vì điều này. 
Ngọc Trinh khi còn ở quê
* Trước và sau khi thực hiện bộ phim Vòng eo 56, cách nhìn của anh về Ngọc Trinh có thay đổi không?

- Nói thật, ban đầu tôi cũng nghe khá nhiều tin đồn về cô ấy nên có sự e dè nhưng khi tiếp xúc rồi mới thấy Trinh dễ thương quá trời và nhiều tin đồn chỉ là tin đồn mà thôi. Cũng giống như tôi, các thành viên trong đoàn làm phim ban đầu ai cũng e dè hết vì đọc báo thấy những thị phi xoay quanh Trinh quá nhiều. Giờ thì mọi người thương ơi là thương.

Trinh cũng hay hỏi: "Tại sao mọi người trong đoàn thương và lo cho em quá vậy?". Tôi nói: "Không phải vì em là nhà đầu tư đâu mà vì thương em nên mọi người mới lo từng chút một". Khi ấy, Trinh cười và bảo rằng: "Em mà không sợ xấu thì em sẽ đi đóng phim hoài".
* Nghĩa là từ sau khi thực hiện bộ phim này, anh có cảm tình với Ngọc Trinh hơn? 
- Nếu tôi không thương, không quý Trinh thì sẽ không làm được bộ phim này. Tôi quý Trinh thứ nhất là vì cô ấy rất hiếu thảo. Thứ hai là vì Trinh thật, cái thật rất hiếm trong showbiz Việt. Phải nói là Trinh thật đến mức kinh khủng.
Ra trường quay, cả đoàn phim cũng "mê" Trinh luôn vì Trinh quá dễ thương. Cô ấy thật và chân thành lắm. Cứ nghĩ Ngọc Trinh vào showbiz đã lâu thì sẽ thay đổi, không còn mộc mạc, chân phương nữa nhưng không hề.

Chuyện cặp đại gia, trong khi nhiều chân dài mạnh miệng tuyên bố không dựa dẫm ai thì Trinh không giấu giếm chuyện mình quen đại gia và được chu cấp. Kể cả chuyện người đó có vợ rồi, Trinh cũng không giấu. Trinh bảo cuộc đời em sao thì anh cứ để nguyên như vậy lên phim, đừng tô hồng gì cả. Tôi nghĩ bộ phim như vậy là quá thật và không ai can đảm hơn cô ấy nữa

Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng

* Trong quá trình tiếp xúc, anh cảm nhận Ngọc Trinh "thật" như thế nào?
- Tôi nghĩ không ai thật hơn Trinh đâu. Có những chi tiết chính Trinh là người yêu cầu tôi đưa vào cho đúng sự thật. Chẳng hạn như chuyện Trinh học hết lớp 9 rồi nghỉ. Trong phim, tôi định đổi lại là học đến cấp 3 mới nghỉ. Tuy nhiên, Trinh bảo không sao cả, học đến lớp 9 thì cứ đưa vào phim như vậy. 
Rồi cả những chuyện như Trinh bị đòi lại giải Nữ hoàng trang sức vì chưa tốt nghiệp hay chuyện tạo dáng chụp ảnh thì bị chê chân xấu và cả những chuyện phải diễn bar, hội chợ rồi bị công an bắt... Trinh cũng kể luôn. 
Ngay cả chuyện cặp đại gia, trong khi nhiều chân dài mạnh miệng tuyên bố không dựa dẫm ai thì Trinh không giấu giếm chuyện mình quen đại gia và được chu cấp. Kể cả chuyện người đó có vợ rồi, Trinh cũng không giấu. Trinh bảo cuộc đời em sao thì anh cứ để nguyên như vậy lên phim, đừng tô hồng gì cả.
Tôi nghĩ bộ phim như vậy là quá thật và không ai can đảm hơn cô ấy nữa. 
* Còn về diễn xuất của Ngọc Trinh qua bộ phim này, anh đánh giá như thế nào?
- Tôi chỉ muốn nói rằng Ngọc Trinh rất thông minh, rất giỏi. Khi đi quay, cô ấy không sợ cực, không sợ dậy sớm, không sợ vất vả, chỉ sợ... nắng làm đen da. Trinh có mỗi làn da là thương hiệu mà! (Cười). 
May mắn là những ngày quay Vòng eo 56, trời nắng nhẹ, vào nhà thì mới mưa nên khi đóng máy, da Trinh chỉ hơi ngâm hơn một tí thôi. Một điều thú vị là dù sống trong showbiz nhiều năm nhưng cách dùng từ của Trinh vẫn rất "quê" như "ăn cớp", "con bơm bớm"... Khi lên phim thì vẫn không sửa được nên tôi quyết định giữ nguyên. Không quê không là Ngọc Trinh mà! (Cười)
Giọt nước mắt của Ngọc Trinh bên cạnh "đại gia" trong phim
* Trong quá trình quay phim, kỷ niệm nào khiến anh nhớ nhất về Trinh?
- Tôi nhớ nhất cảnh Trinh bán bún riêu. Khi ấy, Trinh đi chân trần mà bộ phận thiết kế lại sơ suất làm rơi vụn than đỏ ra nền đất. Lần đó, Trinh bị phỏng chân nhưng cô ấy vẫn vui vẻ nhắc khéo để bộ phận hậu trường cẩn thận hơn. 
Có lần Trinh đội nón lá, đóng cảnh bán bún riêu, giữa chừng bỗng giơ tay xin "phát biểu": "Nhà đầu tư có ý kiến, bộ phận thiết kế nên giặt cái quay nón, thúi quá chịu không nổi". Nghe đến đó, cả đoàn phim cười lăn. 
Thật ra Trinh làm ruộng thì không nhiều, chủ yếu phụ chú bán bún riêu. Sáng nhịn đói đi học, trưa không ăn gì, chiều ra phụ bán bún riêu thì 2 giờ chiều mới được ăn tô bún. Bữa nào bán được nhiều thì Trinh được cho thêm tiền. Giờ, cô ấy vẫn giữ thói quen 2 giờ chiều mới ăn là vì thế.
* Ngọc Trinh xuất hiện trên báo chỉ toàn xài hàng hiệu, đi xe sang, ở nhà đẹp. Vậy trong lúc đóng phim, cô ấy có đòi hỏi gì đặc biệt không?
- Mời diễn viên đóng phim, tôi đều hỏi có thích Ngọc Trinh không. May mắn là ai cũng không ghét Ngọc Trinh. Có thể trên báo Trinh như vậy nhưng sự hiếu hảo của Trinh đã xóa đi định kiến khi mọi người, kể cả tôi tiếp xúc với Trinh. 
Trinh rất gần gũi, chân chất chứ không hề xa cách hay tỏ vẻ. Khi đóng phim, Trinh được sắp xếp ở resort sang trọng 20 triệu/ngày nhưng cô ấy không ở, chỉ thích ở chung với đoàn làm phim vì "bên này vui hơn". 
Vào nhà, gặp người làm của Trinh thì sẽ biết tính Trinh thế nào bởi Trinh đối xử với họ giống như người nhà vậy. Đóng phim, tôi dặn Trinh chuẩn bị 3 bộ áo dài để chuẩn bị cho các cảnh quay khác nhau, không ngờ Trinh may... 13 bộ rồi đưa cho tôi chọn. Những cảnh ở quê, Trinh chấp nhận mặc những trang phục rách nát, không son phấn. 
* Một trong những điều gây tranh cãi về Vòng eo 56 là thông điệp mà bộ phim mang lại. Nhiều người cho rằng bộ phim vô tình cổ xúy cho chuyện "người thứ ba", "cặp với đại gia đã có gia đình"...?
- Tôi không làm phim để ca ngợi tình yêu của Trinh và đại gia, không ai cổ xúy cho việc yêu một người có vợ cả. Bản thân Trinh nếu muốn thì đã giấu chi tiết mình là người thứ ba và không phải đưa hình ảnh mình vào nhà thờ để ăn năn vì điều này.
Lúc phim ra, nhiều người chỉ chăm chăm vào những món quà vật chất mà Trinh có được mà không nhận ra những giọt nước mắt của Trinh khi trở thành người thứ ba, xen vào cuộc sống của người khác.
Trinh từng khóc rất nhiều, bị sỉ nhục rất nhiều và bản thân cũng cảm thấy rất ăn năn, áy náy trong cuộc tình này. Cảnh kết phim, tôi chọn hình ảnh Trinh nhìn theo người cha đưa con lên Sài Gòn để nói lên sự cảm thương của Trinh dành cho chính mình và dành cho những cô gái chung số phận. Còn bao nhiêu cô gái vì cuộc sống phải bỏ quê lên Sài Gòn mà không biết rằng nơi đó có biết bao cạm bẫy?
Người mẫu Trang Trần khi xem phim đã nhắc lại ước mơ của Trinh lúc mới vào nghề là mua được chiếc xe hủ tiếu cho anh chị của mình bán. Ước mơ của Trinh đó, chỉ giản dị như thế thôi. Còn căn nhà mà đại gia tặng, mãi đến khi quay bộ phim này, cô ấy vẫn ở đó cùng các anh chị của mình, gần đây mới dọn ra riêng thôi.
Bây giờ tiền Trinh đã có thể tự trang trải cuộc sống từ việc kinh doanh shop và spa. Khi tôi gặp người yêu Trinh, anh ấy rất tự hào vì hai năm nay, Trinh không xin thêm một đồng nào nữa. Tiền kiếm được, Trinh gửi hết cho anh ấy giữ. Ngày hôm nay, điều Trinh tự hào là không sống dựa vào ai nữa nhưng tôi không đưa vào vì sợ mọi người lại nghĩ mình tô hồng. Bản thân Trinh cũng không hề can thiệp vào kịch bản khi tôi thực hiện bộ phim này. 
* Xin cảm ơn anh!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.