Vũ trụ điện ảnh Marvel đạt mốc doanh thu 10 tỉ USD

16/05/2016 18:51 GMT+7

Nhờ thành công của Captain America : Civil War , Vũ trụ điện ảnh Marvel đã chính thức đạt mốc doanh thu 10 tỉ USD và việc chinh phục mốc 20 tỉ USD chỉ còn là vấn đề thời gian.

Dùng khái niệm vũ trụ - nơi các siêu anh hùng sinh sống - từ truyện tranh đưa lên màn ảnh, Marvel đã có mảnh đất rộng để sáng tạo. Từ Iron Man ra rạp năm 2008, Vũ trụ điện ảnh Marvel - Marvel Cinematic Universe (MCU) ngày càng được mở rộng. Các câu chuyện anh hùng kết hợp cho đến chuyện kể riêng về mỗi người đều thu hút cả fan truyện tranh và fan điện ảnh.
Mỗi năm, MCU đều phát hành một hoặc hơn một bộ phim (trừ năm 2009). Nhờ nỗ lực miệt mài của các nhà sản xuất, 13 bom tấn tạo nền tảng cho Vũ trụ điện ảnh Marvel đã ra đời. Suốt 8 năm qua, các siêu anh hùng xuất hiện thường xuyên và dần dày đặc. Từ huyền thoại như Iron Man, Captain America cho đến các anh hùng ít tiếng hơn như Ant-Man, Guardians of the Galaxy đều được giới thiệu đến khán giả.
Đặc biệt, không phim nào thất bại về nhượng quyền thương mại: Avengers (doanh thu 1,52 tỉ USD), Avengers: Age Of Ultron (1,4 tỉ USD), Iron Man 3 (1,2 tỉ USD), Guardians Of The Galaxy (773,3 triệu USD), Captain America: The Winter Soldier (714,4 triệu USD), Thor: The Dark World (644,6 triệu USD), Iron Man 2 (623,9 triệu USD), Iron Man (585,2 triệu USD), Ant-Man (519,4 triệu USD), Thor (449,3 triệu USD), Captain America: The First Avenger (370,6 triệu USD), The Incredible Hulk (263,4 triệu USD).

tin liên quan

Sau Civil War, Vũ trụ điện ảnh Marvel có gì?
Trong khi Captain America: Civil War vẫn đang tung hoành ngoài rạp, nhiều khán giả đã bắt đầu háo hức chờ được xem các phần phim tiếp theo trong Vũ trụ điện ảnh Marvel.
Nhờ thành công của những người tiền nhiệm và doanh thu tốt của Captain America: Civil War đang khuynh đảo màn bạc, MCU vừa chính thức đạt mốc doanh thu 10 tỉ USD toàn cầu. Theo Deadline, cuối tuần qua Captain America: Civil War đứng đầu doanh thu phòng vé tại Mỹ và thứ 3 toàn thế giới. Bom tấn này hiện thu về cho hãng phim mẹ 941 triệu USD. Đây là phim siêu anh hùng có doanh thu cao thứ sáu lịch sử và dự kiến sẽ tiếp tục đạt cột mốc đáng kinh ngạc hơn trong thời gian tới.
Sự phát triển nhanh và mạnh của Marvel với thành công liên tiếp khiến các hãng phim khác cũng phải nhanh chóng xắn tay tạo lập vũ trụ điện ảnh siêu anh hùng của riêng mình như Warner Bros với DC Comics và Paramount với Hasbro.
Tương lai gần, MCU không dừng lại mà vẫn được Marvel mở rộng với Guardians of the Galaxy Vol. 2, Spider-Man: Homecoming, Thor: Ragnarok năm 2017, Black Panther, Avengers: Infinity War Part 1Ant-Man and the Wasp năm 2018. Giai đoạn 3 Vũ trụ điện ảnh Marvel sẽ kết thúc vào năm 2019 với Captain Marvel and Avengers: Infinity War Part 2. Tiếp đó là giai đoạn 4 đang được lên kế hoạch (có lẽ gồm Inhumans và phim về Black Widow).
Theo đánh giá của các chuyên gia, do có chiến lược đâu ra đó, lộ trình cụ thể, việc Vũ trụ điện ảnh Marvel đạt mốc doanh thu 20 tỉ USD chỉ còn là vấn đề thời gian. Ngoài ra, người ta cho rằng khoảng thời gian này có lẽ ít hơn thời gian đạt mốc 10 tỉ USD của dòng phim nói trên mà Marvel đã làm được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.