Vừa ra MV mới, Sơn Tùng M-TP lại dính nghi án 'đạo nhái'

(iHay) Sơn Tùng M-TP tiếp tục gây ồn ào khi ca khúc mới Chúng ta không thuộc về nhau do chính anh sáng tác vừa được trình làng lại dính nghi án 'đạo'.

(iHay) Sơn Tùng M-TP tiếp tục gây ồn ào khi ca khúc mới Chúng ta không thuộc về nhau do chính anh sáng tác vừa được trình làng lại dính nghi án 'đạo'.

Vừa ra MV mới, Sơn Tùng M-TP lại dính nghi án đạo nháiSơn Tùng M-TP ra mắt ca khúc mới sau 6 tháng im ắng - Ảnh: W.P
Tối 2.8, Sơn Tùng M-TP đã chơi trội khi tổ chức sân khấu hoành tráng giới thiệu duy nhất một ca khúc Chúng ta không thuộc về nhau với 5.000 khán giả tại TP.HCM. Đúng 0 giờ ngày 3.8, MV cùng tên đã chính thức ra mắt trong sự phấn khích của các fan yêu mến giọng ca 22 tuổi.
Trong MV mới, Sơn Tùng M-TP vào vai một chàng bác sĩ “điên loạn” với ước muốn chế tạo ra những người phụ nữ cho mình. Nhưng cuối cùng các cô gái ấy đều ra đi.
Vừa ra MV mới, Sơn Tùng M-TP lại dính nghi án đạo nhái 1Sơn Tùng M-TP lại dính nghi án đạo mới - Ảnh: W.P
Chúng ta không thuộc về nhau đánh dấu sự trở lại của Sơn Tùng M-TP sau hơn nửa năm không cho ra mắt bất kì sản phẩm âm nhạc nào. MV mới gây ấn tượng với giai điệu bắt tai, hiện đại và đậm chất Tropical House. Tuy nhiên cũng như nhiều lần trước, ca khúc mới của nam ca sĩ lại bị dân mạng chỉ ra nhiều điểm được cho là đạo nhái các ca khúc quốc tế.
Nhiều ý kiến cho rằng Chúng ta không thuộc về nhau có phần nhạc khá giống bản hit We don’t talk anymore của Charlie Puth và Selena Gomez. Không chỉ nhạc, đoạn flow (cách xử lý nhịp đọc, nhấn nhá khi đọc rap) trong ca khúc của Sơn Tùng cũng bị tố giống hệt cách flow của thành viên Rap Monster (BTS) trong ca khúc Fire.
Vừa ra MV mới, Sơn Tùng M-TP lại dính nghi án đạo nhái 2Một cảnh quay tạo khói màu trong MV của Sơn Tùng bị dân mạng tố giống G-Dragon trong MV Sober - Ảnh: FB
Phần hình ảnh, trang phục trong MV mới của Sơn Tùng cũng bị dân mạng chỉ ra nhiều điểm giống với các MV Kpop khác. Cụ thể hơn, cảnh Sơn Tùng mặc áo blouse trắng, đeo kính, tóc vuốt ngược ngồi ở ghế giống với G-Dragon trong MV Crayon, còn cảnh Sơn Tùng phun khói màu na ná với MV Sober của Big Bang.
Vừa ra MV mới, Sơn Tùng M-TP lại dính nghi án đạo nhái 4Tạo hình của Sơn Tùng M-TP khá giống G-Dragon - Ảnh: FB
Không những thế, một số người chỉ ra rằng chi tiết bàn tay xăm đeo nhẫn, bước đi và gục xuống của Sơn Tùng M-TP trùng hợp với MV Loser và That XX của G-Dragon, trưởng nhóm Big Bang. Hay cảnh Sơn Tùng bị đẩy ngã xuống bồn tắm được cho là giống với cảnh trong MV Eureka của Zico.
Vừa ra MV mới, Sơn Tùng M-TP lại dính nghi án đạo nhái 3
Cảnh Sơn Tùng bị đẩy ngã xuống bồn tắm (trên) được cho là giống với cảnh trong MV Eureka của Zico - Ảnh: FB 
Tính đến thời điểm này, chủ nhân của ca khúc và ông bầu Quang Huy vẫn chưa lên tiếng về sự việc. Dù bị chỉ trích, “ném đá” song lượt xem, lượt nghe của ca khúc vẫn tăng lên đang kể, chưa đầy 24 giờ đã vượt 1,5 triệu lượt xem
Hàng loạt sao Việt bị 'mắng' khi lỡ tung MV mà Sơn Tùng bị tố 'đạo'
Sự việc bắt nguồn từ ca khúc Chúng ta không thuộc về nhau của Sơn Tùng M-TP vừa ra mắt vào ngày 3.8 có rất nhiều ý kiến cho rằng nó dễ khiến liên tưởng đến bản hit We Don't Talk Anymore của Charlie Puth và Selena Gomez. Và vô tình, cả hai MV đều ra mắt trong ngày 3.8 khiến người nghe càng đặt lên bàn cân để so sánh. Và khi nhiều sao Việt vô tình share MV We don't talk anymore, các fan của Sơn Tùng hiểu lầm rằng nghệ sĩ đó "đá xéo" Sơn Tùng nên đã vào ném đá.
Vừa ra MV mới, Sơn Tùng M-TP lại dính nghi án đạo nhái 6Lan Khuê bức xúc khi bị fan Sơn Tùng chửi bới - Ảnh: chụp màn hình
HLV The Face Lan Khuê viết: “Có ai bị tình trạng hôm qua share một cái MV về rồi bị hỏi thăm giống em không? Thề em có biết gì đâu, em nghe em thấy hay, xem em thấy thích em share về cái có người nói em đá đểu ai. Chả hiểu gì luôn. Đến sáng nay có người giải thích em mới hiểu có chuyện gì đang xảy ra. Thôi từ nay em xin thề, em không share cái gì về facebook em nữa. Em xin nguyện chỉ up ảnh của em lên tự sướng thôi. Không share nhạc, phim, clip mèo lên nữa. Các anh, các chị muốn em sống sao? Hay nhiều khi em bực, em buồn em deactive facebook em luôn cho nó lành, cho vừa lòng nhé. Xin thề, xin thề, xin thề”.
Nữ ca sĩ Lưu Hương Giang cũng gặp cảnh tương tự: “Vừa mở We don’t talk any more ra xem và share tự nhiên đội quân hung hãn ở đâu lao vào mắng chưa hiểu chuyện gì vội xoá đi rồi tìm hiểu nguyên nhân! Thì ra là thế! Nghe nhạc thôi mà cũng khổ quá các bạn ạ?".
Khi sự việc tương tự xảy ra với Thanh Duy Idol, nhiều cư dân mạng bày tỏ sự ngán ngẩm với một số fan quá khích của giọng ca gốc Thái Bình.
Vừa ra MV mới, Sơn Tùng M-TP lại dính nghi án đạo nhái 7Lưu Hương Giang vội xóa đi status gấp vì bị chửi - Ảnh: chụp màn hình


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.