Vương Lực Hoành đau đầu ví bị tố sỉ nhục Trung Quốc

16/04/2014 15:28 GMT+7

(iHay) Dòng chia sẻ của nam ca sĩ Vương Lực Hoành trên blog cá nhân đã gây hiểu lầm, bị cư dân mạng 'ném đá' mạnh.

(iHay)  Dòng chia sẻ của nam ca sĩ Vương Lực Hoành trên blog cá nhân đã gây hiểu lầm, bị cư dân mạng 'ném đá' mạnh.

>> Vương Lực Hoành bí mật kết hôn ở Mỹ
>> Vương Lực Hoành tự tin khoe bạn gái ‘thường dân’


Vương Lực Hoành gặp "vạ miệng" vì dòng chia sẻ trên blog - Ảnh: Reuters

Mới đây trên blog cá nhân, nam ca sĩ Đài Loan Vương Lực Hoành đã chia sẻ bức hình anh đeo kính râm, mặc áo T-shirt trẻ trung, kèm theo đó là dòng chia sẻ thông báo về chuyến lưu diễn sắp tới của anh: "Đem Chinked-out đi khắp thế giới, ngày mai sẽ diễn ở New York". Tuy nhiên, vì "vạ miệng" khiến nam ca sĩ 38 tuổi bị cư dân mạng Trung Quốc lên tiếng chỉ trích gay gắt.

Đặc biệt là từ "Chink", một từ đa nghĩa trong tiếng Trung Quốc còn có nghĩa là "lợn Trung Quốc". Nhiều người cho rằng, từ "Chink" mà Vương Lực Hoành sử dụng có ý nghĩa hạ bệ và ảnh hưởng tới lòng tự tôn vốn luôn hừng hực trong lòng mỗi dân Trung Quốc, sự tôn nghiêm của cộng đồng người Hoa, lại thêm nguồn gốc Hoa kiều và sống ở phương Tây từ nhỏ, Lực Hoành càng bị gán cho tội danh “bôi nhọ quốc thể”. Thậm chí có ý kiến cho rằng, lời lẽ trong câu nói trên của Lực Hoành còn "sặc mùi" phân biệt chủng tộc.

Vương Lực Hoành đau đầu bị tố xỉ nhục Trung Quốc 2
Dòng chia sẻ trên blog khiến Vương Lực Hoành bị chỉ trích là xỉ nhục người Trung Quốc - Ảnh chụp màn hình 

Trước những phản ứng khá dữ dội của một bộ phận cư dân mạng, phía người hâm mộ của Vương Lực Hoành đã liên tục đưa ra những lý lẽ bảo vệ thần tượng, kêu gọi mọi người không nên quá khuếch đại ý nghĩa của từ trên, cũng như cố tình bóp méo khiến gây ra cuộc chiến tranh luận gay gắt không đáng có trên mạng.

Không lâu sau, đại diện công ty âm nhạc của Vương Lực Hoành đã lên tiếng về vụ việc trên: "Đem Chinked-out đi khắp thế giới vốn là một ca từ trong bài hát Cái thế anh hùng". Điều này có ý nghĩa, Vương Lực Hoành muốn mang văn hóa nhạc pop tiếng Hoa đi khắp thế giới. Công ty đại diện của nam ca sĩ hy vọng cư dân mạng nên hiểu ý nghĩa nội hàm thực sự trong lời ca của ca khúc mà anh từng thể hiện, không nên có cái nhìn quá khuếch đại dẫn đến hiểu lầm.

Long Hy

>> Vương Lực Hoành bí mật kết hôn ở Mỹ
>> Vương Lực Hoành tự tin khoe bạn gái ‘thường dân’
>> Thành Long giúp Vương Lực Hoành khẳng định "chuẩn men
>> Xài máy ảnh Nhật, Vương Lực Hoành mất lòng fan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.