Vượt qua HBO, Netflix 'ẵm' nhiều đề cử nhất tại Emmy 2018

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
13/07/2018 08:57 GMT+7

Ngày 12.5 (giờ địa phương), ban tổ chức giải thưởng truyền hình danh giá nhất nước Mỹ đã công bố danh sách các ứng cử viên Emmy lần thứ 70. Theo đó, Netflix là nhà đài có được nhiều đề cử nhất.

Lần đầu tiên, công ty được thành lập năm 1997 trở thành một trong những "ông lớn" được đề cử nhiều nhất của giải thưởng tôn vinh những cống hiến trong lĩnh vực truyền hình. “Gã khổng lồ” trực tuyến đã nhận được 112 đề cử cho giải thưởng Emmy lần thứ 70. Con số này đã tăng hơn 20 đề cử so với năm 2017. Năm ngoái, Netflix chỉ đạt được 91 đề cử. Như vậy, đế chế truyền hình của Reed Hastings đã làm kết thúc suốt 18 năm liền HBO thống trị số lượng đề cử tại giải thưởng truyền hình danh giá này.
Để trở thành những ứng cử viên sáng giá của Emmy lần thứ 70, Netflix gây được tiếng vang lớn nhờ các dự án thành công như The Crown. Phát sóng lần đầu vào tháng 11.2016 và đã đi qua 2 mùa, phim của “nữ hoàng” Claire Foy vẫn chưa kịp “nguội” khi nhận được tổng cộng 13 đề cử, trong đó, tác phẩm có tên ở những hạng mục giải quan trọng.
Game of Thrones của HBO lại giành lợi thế lớn hơn khi được đề cử ở 22 vị trí Ảnh: HBO
Vừa mới giành đa số các giải quan trọng ở lĩnh vực truyền hình tại MTV 2018, Stranger things lại là cái tên đáng kỳ vọng ở Emmy. Phim nhận được 12 đề cử bao gồm cả Biên kịch xuất sắc nhất cho sê-ri chính kịch và Chỉ đạo diễn xuất hay nhất cho loạt phim chính kịch. Tiếp bước người anh em cùng nhà, Godless nhận được 12 đề cử và Glow nhận được 10 đề cử.
Lần này, HBO đã đi sau Netflix với 108 đề cử, giảm ba đề cử so với con số 111 đề cử của năm trước. Sự trở lại của Game of Thrones được đón nhận nồng nhiệt. Điều này đã bù đắp lại sự thiếu hụt đề cử của Big Little Lies trong giải thưởng năm nay. Tác phẩm truyền hình giả tưởng của nhà đài do Richard Plepler đứng đầu đã được ghi danh trong 22 đề cử, trong đó có một giải dành cho loạt phim truyền hình hay nhất.
Nếu WestworldSaturday Night Live là những cái tên được vinh danh nhiều nhất tại các hạng mục vào năm 2017 thì năm nay hai tác phẩm vẫn chiếm ưu thế lớn với 21 đề cử. Các dự án ghi điểm lớn còn có Barry với 13 đề cử, Thung lũng Silicon giành 7 đề cử và Curb Your Enthusiasm với 4 đề cử.
Trong số các đề cử năm ngoái, “ông lớn” HBO đã giành được 29 giải Emmy (10 trong hạng mục Primetime, 19 trong Nghệ thuật Sáng tạo). Netflix chỉ chiến thắng 20 hạng mục (gồm 4 trong Primetime, 16 trong Nghệ thuật Sáng tạo).
Sự thống trị danh mục ứng cử viên tại giải Emmy 2018 được xem là dấu hiệu lạc quan cho nhà đài của Reed Hastings. Đây sẽ là đòn bẩy bước đầu giúp Netflix chinh phục các giải danh giá tại Emmy, đồng thời có cơ hội đem lại chiến thắng kép trước một đối thủ đáng gờm như HBO.
Lễ trao giải Emmy lần thứ 70 được ấn định diễn ra vào ngày 17.9 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.