‘Warcarft’ thiết lập kỷ lục tại phòng vé Trung Quốc

10/06/2016 12:37 GMT+7

Sức nóng của bộ phim chuyển thể từ trò chơi điện tử Warcraft có tựa đề Warcraft: The Beginning (Warcraft: Đại chiến hai thế giới ) hiện đã bao phủ khắp đất nước đông dân nhất thế giới, theo Deadline.

Thông thường, các bộ phim “bom tấn” sẽ được công chiếu vào cuối tuần để tận dụng quãng thời gian nghỉ ngơi, rảnh rỗi để thu hút khán giả tới rạp. Đây là cách làm hiệu quả khi đa số các phim được chào rạp vào cuối tuần luôn có doanh thu nhỉnh hơn hẳn các thời điểm khác trong tuần.
Tuy nhiên, điều này lại không đúng khi áp dụng đối với trường hợp của Warcraft. Bộ phim được công chiếu sớm tại thị trường Trung Quốc vào thứ tư vừa qua (ngày 8.6) và nhanh chóng gây “bão” tại các rạp của thị trường phim lớn thứ hai thế giới này.
Chỉ sau hai ngày 8 và 9.6, Warcraft đã thu về hơn 90 triệu USD trên toàn lãnh thổ Trung Quốc và trở thành bộ phim mở màn vào giữa tuần có doanh thu lớn nhất mọi thời đại tại quốc gia này. Không những vậy, thành tích này cũng giúp Warcraft vượt qua “hiện tượng” Fast & Furious 7 trở thành bộ phim có doanh thu khởi động nhiều thứ nhì tại Trung Quốc, chỉ thua kỷ lục mà siêu phẩm hài Nàng tiên cá của Châu Tinh Trì lập được vào tháng 2.2016.
Sự thành công của Warcraft là điều mà các nhà chuyên môn đã dự đoán từ trước. Hai trong số nhiều lý do để khẳng định dự đoán này chính là việc mở rộng quy mô số lượng rạp chiếu của bộ phim khi có tới 67,5% cụm rạp chiếu phim trên toàn Trung Quốc có suất chiếu Warcraft, trước đó, Fast & Furious 7 là phim ngoại nắm giữ kỷ lục này với 62,8%. Thêm một lý do nữa để giải thích cho sự mở màn ấn tượng này là việc Trung Quốc có đến 10% lượng game thủ trung thành với nguyên tác trò chơi trên toàn thế giới và đây mới là nguyên nhân chính khiến khán giả “ùn ùn” tới rạp để thưởng thức bộ phim.
Nam diễn viên Travis Fimmel trong Warcraft - Ảnh: Chụp màn hình trailer
Nam diễn viên Travis Fimmel trong Warcraft. Ảnh: Chụp màn hình trailer

Theo thống kê của trang Box Office Mojo, doanh thu toàn cầu của siêu phẩm đang ở mức 169 triệu USD và là bước đệm vững chắc để Warcraft ra mắt muộn tại quê nhà Bắc Mỹ vào cuối tuần này. Hiện, bộ phim đang nằm trong danh sách dự đoán có thể gia nhập câu lạc bộ những tác phẩm tỉ USD cùng những “thế lực” tại Hollywood như Star Wars: The Force Awakens, Jurassic World, Avengers: Age of Ultron.
Warcraft: Đại chiến hai thế giới lấy bối cảnh phần một của trò chơi điện tử nổi tiếng Warcraft với cuộc chạm trán đầu tiên giữa tộc Orc và loài người. Phim được hai hãng Legendary và Universal đầu tư với kinh phí “khủng” lên đến 160 triệu USD, có sự tham gia của các diễn viên Travis Fimmel, Dominic Cooper, Robert Kazinsky, Toby Kebbell, Ben Foster và Ngô Ngạn Tổ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.