Whitney Houston - Vinh quang và cay đắng - Kỳ 2: Cuộc đời nghiệt ngã

14/02/2012 03:00 GMT+7

Cái chết của “Nữ hoàng nhạc pop” Whitney Houston là dấu chấm hết cho cuộc đời đầy nghiệt ngã của một trong những giọng ca vĩ đại nhất thế giới.

Cái chết của “Nữ hoàng nhạc pop”  Whitney Houston là dấu chấm hết cho cuộc đời đầy nghiệt ngã của một trong những giọng ca vĩ đại nhất thế giới. 

>> Vinh quang và cay đắng (Kỳ 1)

Tài cao, phận rủi

 
Whitney Houston và Bobby Brown năm 1997 - Ảnh: Reuters

Thập niên 1980, Whitney Houston luôn được báo giới chú ý khi cô hẹn hò với ngôi sao bóng đá Mỹ Randall Cunningham, rồi nam diễn viên da màu Eddie Murphy. Sau đó, cô gặp ca sĩ R&B Bobby Brown (nhỏ hơn cô 6 tuổi) vào năm 1989 khi dự lễ trao giải Soul Train Music Awards. Ba năm sau, ngày 18.7.1992, cả hai quyết định tiến tới hôn nhân, bất chấp sự phản đối của gia đình và bè bạn bởi Bobby nổi danh là “con ngựa bất kham”, từng bị ngồi tù vì ma túy.

Một năm sau ngày cưới, Houston sinh bé gái đầu lòng và duy nhất là Bobbi Kristina Brown, trong khi trước đó Bobby đã có 3 con với vợ trước. Tuy nhiên, từ khi lấy chồng, sự nghiệp của Whitney Houston dù vẫn thăng tiến nhưng nhiều tin đồn cho rằng cô bị nghiện ma túy. Người dẫn Houston đi gặp “nàng tiên nâu” không ai khác chính là chồng cô. 

Trước khi ra mắt album Whitney: The Greatest Hits tháng 4.2000, Houston bị cảnh sát sân bay Hawaii (Mỹ) phát hiện mang theo chất gây nghiện trong vali nhưng vợ chồng cô kịp vứt bỏ, lên máy bay trước khi cảnh sát bắt giữ. Tin đồn lan nhanh khi Houston thường xuyên bỏ lỡ vào giờ chót những chương trình ca nhạc, rồi xuất hiện trước báo giới phủ nhận hoàn toàn chuyện dùng cocain.

Tháng 3.2004, Houston không thể che giấu, đành vào trung tâm cai nghiện. Năm 2005, Houston lần thứ hai tiếp tục cai nghiện. Gần đây nhất, tháng 5.2011, người đại diện của cô xác nhận trên kênh MTV News rằng Houston lên kế hoạch cai nghiện rượu và ma túy lần ba.

Đang lúc sự nghiệp xuống dốc thì cuộc hôn nhân cũng trên đà tan vỡ. Tháng 9.2006, Houston đệ đơn lên tòa án chính thức ly dị Bobby Brown do chịu đựng quá nhiều sự hành hạ và đối xử ngược đãi từ phía ông chồng trẻ. Tạp chí The National Enquirer (Mỹ) còn đăng cả chi tiết cô cầu cứu cảnh sát khi bị chồng tra tấn bằng nắm đấm sau những trận cãi vã dữ dội. Lúc cảnh sát ập vào ngôi nhà của họ ở Atlanta, khuôn mặt Houston bầm tím, miệng tứa máu. Bobby lúc đó đã phóng xe ra sân bay về California. Đến lúc này báo chí mới biết rõ hai vợ chồng Houston nghiện ma túy nặng khi cảnh sát phát hiện tại nhà nhiều “đồ nghề” để thỏa mãn cơn nghiện. 

Khủng hoảng tài chính

Ngày 3.1.2007, tờ New York Post (Mỹ) công bố Houston mất hơn 6 triệu USD năm 2006 do tự ý hủy chương trình biểu diễn, phải bán 4 mẫu đất để trả nợ và nộp thuế. Bài báo cũng đưa tin Houston buộc phải bán đấu giá nhiều bộ trang phục giá trị để thanh toán bớt những khoản nợ lớn. Hãng tin AP đưa thêm chi tiết ngôi nhà của Houston ở Mendham, bang New Jersey trị giá khoảng 6,5 triệu USD cũng phải bán vào tháng 1.2007 để trả nợ ngân hàng.

Đầu năm 2002, Houston và cha - ông John Houston, đưa nhau ra tòa vì cáo buộc từ Công ty John Houston rằng cô nợ đến 100 triệu USD - số tiền mà công ty đã phải vay để đầu tư cho sự nghiệp của cô. Hai cha con cô lên truyền hình chỉ trích nhau dữ dội. Sau đó, do ông John Houston qua đời vào tháng 2.2003 nên vụ án hoãn xử.

Cuộc chiến tranh chấp quyền nuôi con giữa Houston và chồng cũ Bobby Brown cũng căng thẳng không kém do cô đòi quyền nuôi dạy con và ngày 26.4.2007 Bobby cũng đệ đơn lên tòa án California đòi quyền nuôi bé Bobbi Kristina. Tuy nhiên, cuối cùng tòa phán quyết cho Houston được quyền nuôi con.

Năm 2008, Whitney Houston bị báo giới “soi” khi thường xuyên xuất hiện bên “phi công trẻ” - ca sĩ Ray Z, kém cô đến 17 tuổi. Ray Z từng bị tai tiếng sau khi tung cuộn băng sex của mình với bạn gái cũ - diễn viên kiêm người mẫu Kim Kardashian. Trong khi đó, năm 2010, chồng cũ Bobby Brown tung ra quyển sách Bobby Brown: The truth, the whole truth and nothing but… đổ hết mọi tội lỗi cho vợ cũ rằng đã lôi kéo anh ta làm quen với cocain. Rồi Bobby phơi bày cuộc tình của Houston với “phi công trẻ” Ray Z. Để “đáp lễ”, chàng ca sĩ hip hop và R&B Ray Z đã sáng tác ca khúc Boyfriend mô tả chuyện chăn gối với Houston.

Đầu năm 2011, Whitney Houston gánh chịu thêm tai ương. Cô con gái duy nhất Bobbi Kristina Brown bị lộ cuốn băng ghi cảnh phòng the cùng bạn trai cũ. Trước đó, Bobbi Kristina gây sốc khi bức ảnh cô đang hút ma túy được tung lên mạng và tạp chí The National Enquirer đăng lại. Sự kiện này khiến Whitney Houston rất đau lòng.

Tờ New York Daily News (Mỹ) cho biết nhân viên điều tra xác nhận Whitney Houston chết trong bồn tắm khách sạn Beverly Hilton. Tuy nhiên, kết luận chính thức về cái chết đột ngột của nữ danh ca phải đợi vài tuần nữa sau khi có kết quả khám nghiệm tử thi. Tin từ cảnh sát Los Angeles, không có bất cứ dấu hiệu chấn thương nào trên thân thể Whitney Houston.

Báo này cũng trích dẫn nguồn tin từ RadarOnline.com, theo đó cảnh sát phát hiện một số thuốc an thần trong phòng Whitney Houston như valium, xanax, lorazepam... Cũng theo nguồn tin từ RadarOnline.com, Bobbi Kristina (19 tuổi) phải nhập viện cấp cứu 2 lần tại Bệnh viện Cedars-Sinai (Los Angeles) do tinh thần quá bấn loạn, mệt mỏi và kiệt sức.

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.