Will Smith không tham gia "Independence Day 2"

29/10/2011 16:56 GMT+7

(TNO) Ngôi sao phim hành động Will Smith chắc chắn sẽ lỡ hẹn với dự án phần 2 của bộ phim Independence Day (Ngày độc lập). Tờ Huffingtonpost (Mỹ) dẫn nguồn tin từ nhà sản xuất Fox tiết lộ hôm 28.10.

>> Will Smith và Jada Pinkett Smith: Tình vẫn mặn nồng!
>> Top 10 diễn viên nam "đắt giá" nhất Hollywood 2011

Lần đầu tiên ra mắt khán giả năm 1996, Independence Day có nội dung xúc động, nhiều cảnh quay hoành tráng, quy tụ một ê-kíp tài năng: đạo diễn Roland Emmerich, biên kịch Dean Devlin, các diễn viên Will Smith, Jeff Goldblum, Bill Pullman… đã trở thành một trong những bom tấn thành công nhất trong dòng phim hành động, với mức doanh thu ấn tượng 817 triệu USD.

Trong khi đó, vai nam chính - chàng lính thủy Steven Hiller đầy sức mạnh và lôi cuốn của Will Smith trong bộ phim đã tạo nên bước đột phá trong phong cách diễn xuất của tài tử này, khiến cho tên tuổi của anh ngày càng nổi như cồn trong làng điện ảnh thế giới.


Will Smith trong Independence Day ra mắt năm 1996 - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, quá trình đàm phán cho bản hợp đồng diễn xuất trong Independence Day 2 giữa Fox và Will Smith khởi động từ giữa năm 2009, cho tới nay vẫn không thoát khỏi bế tắc vì những vấn đề liên quan đến cát-xê vai nam chính cho Will Smith.

Theo tờ Vulture (Mỹ), trong khi Fox ngần ngại với con số cát-xê “trên trời”: 5 triệu USD mà Will Smith đưa ra, thì bản thân ngôi sao 43 tuổi này cũng tỏ ra không mấy mặn mà với kịch bản Independence Day 2 đã được nhà biên kịch Dean Devlin “đo ni đóng giày” dành cho anh.

Tờ Huffingtonpost (Mỹ) bình luận, lý do Will Smith không tham gia Independence Day 2 một phần xuất phát từ việc anh hiện muốn dồn toàn lực cùng Columbia Pictures hoàn thiện phần 3 cho sê-ri phim Men In Black, dự kiến sẽ ra mắt khán giả trong năm 2013. Thêm nữa, sự nghiệp diễn xuất của Will Smith trong thời gian qua cũng đang có dấu hiệu chững lại rõ rệt. 

Trong khoảng thời gian từ năm 2005-2008, Will Smith là một trong những ngôi sao có tần suất làm việc "khủng" nhất của Hollywood, trung bình thực hiện tới hai dự án phim trong vòng một năm, đặc biệt đáng nể với thành tích tham gia vai nam chính trong năm bộ phim ăn khách: Hitch (2005), The Pursuit of Happyness (2006), I Am Legend (2007), Hancock (2008), Seven Pounds (2008), có tổng doanh thu vượt quá mốc 2 tỉ USD trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, ba năm trở lại đây, Will Smith chỉ đảm nhận vai nam chính duy nhất trong bộ phim Men in Black phần 3. Thay vào đó, ông bố nổi tiếng này dành nhiều thời gian để phát triển sự nghiệp điện ảnh cho con trai Jaden Smith, cũng như sự nghiệp âm nhạc chuyên nghiệp cho cô con gái Willow Smith.

Phạm Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.