'Wonder Woman 1984' đạt doanh thu cao dịp Noel, W.B xác nhận làm tiếp phần 3

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
28/12/2020 11:30 GMT+7

Wonder Woman 1984 thu về 36,1 triệu USD toàn thế giới vào dịp Noel cũng như tăng lượng người xem trực tuyến trên HBO Max và Warner Bros. (W.B) vừa xác nhận kế hoạch làm phần ba loạt phim siêu anh hùng Wonder Woman .

Theo Reuters, hãng W.B cho biết ước tính có khoảng 16,7 triệu USD tổng doanh thu phòng vé của Wonder Woman 1984 đến từ các rạp chiếu ở Bắc Mỹ trong tuần đầu ra mắt. Đây là doanh thu nội địa cao nhất của 1 bộ phim kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát khiến các rạp chiếu đóng cửa vào tháng 3. Con số này chỉ bằng một phần nhỏ so với doanh thu thông thường đối với một bộ phim bom tấn hành động kinh phí lớn. Wonder Woman ra rạp năm 2017 với doanh thu tuần đầu là 103,2 triệu USD ở Mỹ. Tính đến cuối tuần qua, doanh thu phòng vé nội địa Mỹ năm 2020 chỉ đạt 2,3 tỉ USD, giảm 80% so với năm trước đó, theo Comscore.
Với hai phần ba rạp phim ở Bắc Mỹ hiện vẫn đóng cửa, W.B đã lựa chọn phương án trình chiếu “bất thường”: Wonder Woman 1984 ra rạp cùng lúc với dịch vụ phát trực tuyến HBO Max của AT&T. Đại diện W.B nói thêm hàng triệu người đã xem bộ phim trên HBO Max. Tổng số giờ xem trên nền tảng này tăng gấp ba lần vào ngày 25.12 so với một ngày thông thường trước đó.

Chris Pine và Gal Gadot trong phim Wonder Woman 1984

ẢNH: W.B

Tuần trước, theo thống kê của Box Office, Wonder Woman 1984 mở màn với doanh thu chưa đến 18,8 triệu USD ở Trung Quốc và 38,5 triệu USD khắp toàn cầu. 
Andy Forsell, Phó Chủ tịch điều hành kiêm Tổng giám đốc Warner Media Direct-to-Consumer, cho biết bộ phim “vượt quá mong đợi của chúng tôi trên tất cả các chỉ số người xem và người đăng ký trong 24 giờ đầu tiên trên dịch vụ chiếu trực tuyến”.
W.B xác nhận họ sẽ đẩy nhanh quá trình phát triển phần 3 của Wonder Woman, cũng do Patty Jenkins viết kịch bản, đạo diễn và dĩ nhiên là Gal Gadot trong vai nữ chiến binh. Hãng phim chưa thông báo ngày phát hành phần 3 này.
Paul Dergarabedian, nhà phân tích truyền thông cấp cao tại công ty nghiên cứu Comscore, cho biết Wonder Woman 1984 hoạt động tốt tại các rạp chiếu trong “một thị trường cực kỳ thách thức”. Ông nói: “Xem bộ phim bom tấn này ở nhà, mới thấy số liệu doanh thu cho lần ra rạp của Wonder Woman 1984 thật sự đáng khích lệ”.
Wonder Woman 1984 phải cạnh tranh với bộ phim hoạt hình Soul được giới phê bình khen ngợi của hãng Pixar. Hiện hãng Walt Disney đang phân phối phim này trên dịch vụ phát trực tuyến Disney + và một số rạp ở nước ngoài. Walt Disney cho biết câu chuyện về một giáo viên dạy nhạc tìm kiếm mục đích sống của mình trong Soul đã thu về 7,6 triệu USD tại các rạp chiếu. Tuy nhiên hãng không tiết lộ có bao nhiêu người đã xem Soul thông qua dịch vụ phát trực tuyến.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.